Mitsubishi อาจนำรถ Renault มาทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Share this

Mitsubishi อาจนำรถ Renault มาทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 March 2560

หลังจากมิตซูบิชิเข้าเป็นสมาชิกในครอบครัวเรโนลต์-นิสสันเรียบร้อยแล้ว รายงานล่าสุดระบุว่าค่ายรถจากญี่ปุ่นอาจนำเรโนลต์มาประทับแบรนด์มิตซูิบิชิเพื่อออกทำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เทรเวอร์ แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของมิตซูบิชิกล่าวว่า เรโนลต์แทบจะไม่มีการทำธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลย ดังนั้นจึงมีการหารือกันว่ามิตซูบิชิอาจนำรถเรโนลต์มาเปลี่ยนแบรนด์และออกจัดจำหน่ายในภูมิภาคดังกล่าว

ปัจจุบัน มิตซูบิชิมีโรงงานผลิตในประเทศไทย 3 แห่ง มีกำลังการผลิตเกินกว่า 3 ล้านคัน มิตซูบิชิยังถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคนี้และยังสามารถขยายตัวได้อีกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้กลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ขณะเดียวกัน มีรายงานว่ามิตซูบิชิอาจรับบทผู้นำในการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่

“ถ้าเราพิจารณาที่ต้นทุนการผลิต มิตซูบิชิถือเป็นผู้นำอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ต้นทุนการผลิตรถกระบะของมิตซูบิชิดีกว่านิสสัน ดังนั้นมิตซูบิชิสามารถเป็นผู้นำ โดยนาวาร่าจะใช้แพลทฟอร์มของมิตซูบิชิก็ได้” แมนน์กล่าว

ก่อนหน้านี้ แมนน์เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจของนิสสัน แต่เขาก็ได้รับการแต่งตั้งโดยคาร์ลอส กอส์น ซีอีโอนิสสันให้ไปดำรงตำแหน่งที่มิตซูบิชิแทนหลังจากนิสสันเข้าครอบครองกิจการของมิตซูบิชิเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคำให้สัมภาษณ์ของแมนน์ทำให้เราเห็นภาพชัดเจนขึ้นว่าสองบริษัทญี่ปุ่นกำลังมองหาหนทางการพัฒนารถกระบะร่วมกันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ