Volvo Truck Concept กับรถบรรทุกยุคใหม่ที่มาขุมพลังไฮบริดที่สะอาดมากยิ่งขึ้น Share this

Volvo Truck Concept กับรถบรรทุกยุคใหม่ที่มาขุมพลังไฮบริดที่สะอาดมากยิ่งขึ้น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 March 2560

วอลโว่ ทรัคส์ (Volvo Truck) กับคอนเซปต์รถบรรทุกแห่งโลกอนาคตรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่ประหยัดเชื้อเพลิง โดยสารวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 10 กิโลเมตร พร้อมความสะอาดที่มากขึ้นถึง 30%

หลังจากปล่อยให้ค่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปล่อยคอนเซปต์รถบรรทุกแห่งอนาคตไปก่อนหน้านี้ พร้อมกระแสตอบรับจากแฟนๆ ที่ค่อนข้างดีไปแล้ว วันนี้ ค่าย วอลโว่ ผู้นำการพัฒนารถยนต์ที่เน้นความปลอดภัยและรักษ์โลก เปิดเผยถึงแผนของ วอลโว่ ทรัคส์ กันบ้าง

สำหรับ วอลโว่ ทรัคส์ ได้เปิดเผย คอนเซปต์ รถบรรทุกในอนาคต ที่จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่มีความสะอาดมากยิ่งขึ้นกว่าปัจจุบันถึง 30% โดยหลักการออกแบบที่เน้นการปล่อยไอเสียให้น้อยมากที่สุด

volvo-concept-truck-hybrid (3)

volvo-concept-truck-hybrid

พร้อมกันนี้ยังมากับสมรรถนะกับการทำงานของระบบมอเตอร์ไฟฟ้าเมื่อชาร์จจนเต็มจะสามารถลากสัมภาระด้านท้ายของรถบรรทุกไปได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ได้ไกลถึง 10 กิโลเมตร เลยทีเดียว ซึ่งทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงไปได้มากกว่ารุ่นเครื่องยนต์ปรกติได้ถึง 5-10%

พร้อมกับระบบเก็บประจุไฟฟ้าแบบใหม่ที่ทำงานร่วมกับแรงเบรกและแรงโน้มถ่วงของรถยนต์ทำให้ชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าเดิมเท่าตัว โดยระบบใหม่จะมีการเก็บไฟฟ้าทั้งแรงของระยะการเบรก รวมไปถึงการขับรถลงเนิน

volvo-concept-truck-hybrid (1)

อย่างไรก็ตาม คอนเซปต์ รถบรรทุกพลังไฮบริดจาก วอลโว่ รุ่นนี้จะมีการเพิ่มเติมเทคโนโลยีทางด้าน ไฮบริด เพิ่มเติมอีกโดยออพชั่นที่เหลือคงตต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกรอบ แต่จะมีการพัฒนาที่ก้าวกระโดดจากรุ่นแรกที่เคยเปิดตัวไปในช่วงปี 2016 อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ