ปลุกกระแสอีกรอบ นิตยสาร Mazda ชี้ “โรตารี่” อาจคัมแบ็ก Share this

ปลุกกระแสอีกรอบ นิตยสาร Mazda ชี้ “โรตารี่” อาจคัมแบ็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 May 2560

มาสด้าล่อหลอกให้สาวกดีใจและผิดหวังอยู่หลายรอบเกี่ยวกับข่าวการนำเครื่องยนต์ “โรตารี่” กลับมาใช้งานอีกครั้ง ล่าสุดมีการเผยแพร่ความเป็นไปได้ผ่านนิตยสาร Zoom-Zoom ของบริษัท

ก่อนหน้านี้ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ มาสด้าเพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ขุมพลังสูบหมุนโรตารี่ทำหน้าที่เป็นเครื่องสร้างพลังงานไฟฟ้าสำหรับการขยายระยะทางขับเคลื่อน ทำให้ความหวังเรืองรองขึ้นมาบวกกับเนื้อหาล่าสุดในนิตยสารที่ชี้ว่าโรตารี่อาจถูกนำกลับมาใช้งานจริง

ค่ายรถจากญี่ปุ่นแย้มว่า เครื่องยนต์โรตารี่อาจเป็นได้ทั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อขยายระยะทาง หรือถูกโมดิฟายด์เพิ่มเติมให้รองรับไฮโดรเจน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/landscape-1445982628-mazda2.jpg

“โรตารี่อาจถูกนำกลับมาใช้งานจริง ถ้าเป็นเครื่องยนต์ทั่วไปก็อาจจะกินน้ำมันมาก แต่ข้อดีก็คือรอบเครื่องยนต์ที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในรถพลังงานไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อน” นิตยสารดังกล่าวระบุ

"มาสด้าได้ทดสอบเครื่องยนต์โรตารี่ที่มีขนาดเล็กแต่มีสมรรถนะดีเยี่ยมให้เป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า ขณะเดียวกัน โรตารี่ยังใช้งานร่วมกับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้อีกด้วย ช่วยให้เป็นพลังงานสะอาดโดยสิ่งที่ได้จากการทำงานของเครื่องยนต์ไฮโดรเจนก็คือน้ำเปล่าเท่านั้น”

รายงานข่าวระบุว่า มาสด้าอาจเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมครั้งใหญ่ที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปลายปีนี้ ดังนั้น สาวกมาสด้าและโรตารี่อย่าเพิ่งถอดใจ ดูแล้วอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ