เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขาย 5 เดือนแรกโต 42% Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขาย 5 เดือนแรกโต 42%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขายครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้า ย้ำอนาคตยังต้องเพิ่มการขายทั้งรถยนต์ประกอบในไทยและรถยนต์นำเข้า

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีตัวเลขยอดขายรถยนต์ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,599 คัน เติบโตขึ้น 42% และคาดว่าครึ่งปีแรกยอดขายจะเป็นไปตามเป็นไปเป้าหมาย ซึ่งโดยภาพรวมเห็นว่าในปีนี้ รถยนต์ Luxury จะเติบโตกว่าปีที่ก่อน โดยบริษัทมีส่วนผลักดันรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมให้โตขึ้นด้วย

ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีกหลายรุ่น เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้  ขณะนี้บริษัทมีสัดส่วนการประกอบรถในไทยประมาณ 80-85% และสัดส่วนรถนำเข้าประมาณ 15-20% หรือรายละเอียดมีรถประกอบในไทย 9 โมเดล แบ่งเป็น 21 รุ่นย่อยมีรถประกอบนอก 14 รุ่น (ไม่นับเมอร์เซเดส เอเอ็มจีที่ลูกค้าสั่ง) โดยบริษัทได้ให้ความสำคัญการประกอบรถยนต์ในไทยตั้งแต่ส่วนประกอบหลักของรถ

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส- เบนซ์ กล่าวว่า การประกอบรถยนต์ในประเทศไทยไม่ได้หมายความว่าจะไปลดปริมาณการขายรถยนต์รุ่นอื่น  บริษัทยังคงพุ่งเป้าเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง สำหรับนโยบายการสนับสนุนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในไทย บริษัททราบและมีแผนที่จะดำเนินการในส่วนต่างๆ ด้วย

"เรามีความรู้ความสามารถในการผลิตรถปลั๊กอินไฮบริด แต่เห็นว่าการเปลี่ยนจากรถยนต์เชื้อเพลิงน้ำมันไปเป็นรถยนต์ไฟฟ้า จะต้องใช้ระยะเวลา เพราะยังมีกลุ่มคนที่ยังมีความต้องการรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ