TIME2017 : ค่ายรถยนต์มองตลาดปีหน้าสดใส ปัจจัยบวกอื้อ Share this

TIME2017 : ค่ายรถยนต์มองตลาดปีหน้าสดใส ปัจจัยบวกอื้อ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 November 2560

ค่ายรถยนต์ประสานเสียงปีหน้าตลาดสดใส ปัจจัยการเมืองนิ่ง แนวโน้มเศรษฐกิจดี ถึงเวลาผู้ใช้สิทธิ์รถยนต์คันแรกเปลี่ยนรถประมาณ 5 แสนสิทธิ์

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า คาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์ปีหน้าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 9 แสนคัน เพราะมีปัจจัยที่เอื้อให้ตลาดรถยนต์โดยเฉพาะการเมืองในประเทศนิ่ง แนวโน้มเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับถึงเวลาที่ผู้ใช้สิทธิ์ซื้อรถยนต์คันแรกสามารถเปลี่ยนรถได้ถึงประมาณ 5 แสนสิทธิ์ มากกว่าปี 2560 ประมาณ 3 แสนสิทธิ์

ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า คาดว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในปีนี้น่าจะส่งผลดีไปถึงปีหน้าด้วย ภาครัฐมีการลงทุนระบบสาธารณูปโภคช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งค่ายรถยนต์ยังมีแผนการเปิดรถยนต์รุ่นใหม่อีกจำนวนมาก คาดว่าปีหน้าภาพรวมตลาดรถยนต์จะเติบโตอีก 10% ส่วนฟอร์ดของดูสัญญาณอีกครั้งในช่วงไตรมาส 1-2 โดยคาดว่าปีหน้าตัวเลขภาพรวมรถยนต์น่าจะอยู่ที่ 9 แสนคัน เพิ่มจากปีนี้ประมาณ 5 หมื่นคัน

โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้ตลาดรวมน่าจะปิดอยู่ที่ 8.5-8.6 แสนคัน โดยปีหน้าตลาดรวมน่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 5% เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ภาครัฐได้เข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการลงทุนระบบสาธารณูปโภคโดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง การส่งออกดีขค้น ซึ่งเรื่องนี้นักเศรษฐศาสตร์ได้คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) จะโตขึ้นถึง 4.5%  ปัจจัยเหล่านี้ช่วยให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและหันมาจับจ่ายเพิ่มขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ