รถ Crossover คืออะไร ทำไมต้อง Crossover Share this

รถ Crossover คืออะไร ทำไมต้อง Crossover

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 December 2561

รถ Crossover คืออะไร ทำไมต้อง Crossover เพราะรถในกลุ่ม crossover ถือว่ามาแรงมากในปัจจุบันด้วยหลายเหตุผล หลักแบ่งได้ 5 เหตุผลในการซื้อ


รถ Crossover คืออะไร

Crossover เป็นรถยนต์ที่มาจากคำว่า Crossover Utility Vehicle (ครอสโอเวอร์ ยูทิลิตี้ เวฮิเคิล) Crossover จะใช้โครงสร้างตัวถังแบบ Unibody หรือแชสซีและตัวถังเป็นชิ้นเดียวกัน หรืออีกอย่างคือนำพื้นฐานมาจากรถเก๋งแล้วมาขยายร่างยกสูง ซึ่งจะมีความคล่องตัวกว่ารถเก๋งด้วยความสูงที่พอดีและขนาดรถที่เก็บสิ่งของได้มากกว่าทำให้รถมีความเป็นอเนกประสงค์ทำให้เกิดความคุ้มค้าในการใช้งานสิ่งสำคัญมันสามารถผ่านน้ำท่วมในกรุงเทพฯ ได้ดีกว่ารถเก๋งแน่นอน สิ่งแตกต่างที่ชัดเจนระหว่าง CUV และ SUV คือระบบขับเคลื่อน SUV เป็นขับ 4 พร้อมทั้งตัวถังที่มีขนาดที่ใหญ่กว่า ส่วน CUV ส่วนใหญ่จะเป็นขับเคลื่อน 2 ล้อแต่มีบางยี่ห้อเพิ่มระบบขับ 4 มาด้วย ที่สำคัญที่สุดคือ ราคาที่ถูกกว่า SUV ตัวอย่างรถในกลุ่มนี้คือ CH-R,HR-V,CX-3,ZS,GLA,Q2,X1,XV,XC40

 

ทำไมต้อง Crossover

หลากหลายเหตุผลที่คุณจะจัดสินใจซื้อรถยนต์ สักหนึ่งคันสำหรับบางคนเก็บตังมาตลอดเพื่อจะออกรถ และการตัดสินใจนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่คนๆเดียวเท่านั้น อาจจะทั้งครอบครัวเลย หรือถ้าเป็นเพียงคนเดียวก็จะเกิดจากความพอใจและความชอบส่วนตัว รถในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกอย่างหลากหลายและรถที่ได้รับความนิยมมาแรงในตอนนี้ คือรถในกลุ่ม crossover ถือว่ามาแรงมากในปัจจุบันด้วยหลายเหตุผล หลักแบ่งได้ 5 เหตุผลในการซื้อ

Crossover คืออะไร

1. หน้าตา

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่จะดึงดูดคุณลูกค้าให้สนใจนั้นคือ หน้าตาของรถนั้นเอง  ถ้ารถหน้าตาดีก็ทำให้คนสนใจที่จะถามถึงแม้ว่าจะซื้อหรือไม่ก็ตาม จะเป็นภาพแรกที่เห็นรถว่าสวย เข้ามาสัมผัสหรือถาม ว่าตัวรถเป็นอย่างไร ล้ำสมัยโดนใจ อุปกร์อำนวยความสะดวกอำนวยความสะดวก ให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้สารครบครัน วัสดุภายในมีคุณภาพ งานประกอบละเอียดเรียบร้อย ออฟชั่นเทคโนโลยี ที่มีมาให้มากน้อยแค่ไหน สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่มีส่วนในการตัดสินใจทั้งสิ้น

MG zs

2. ราคาค่าตัว

เรื่อง “เงิน” หรืองบประมาณในการซื้อรถสักคันเป็นส่วนตัดสินหลัก ว่าเงินที่คุณมีในกระเป๋านั้นจะสามารถซื้อรถที่คุณสนใจได้หรือไม่ จะได้รุ่นไหน ออฟชั่น ตัวท็อปหรือเปล่า ถ้างบเหลือก็อาจจะจัดตัวท็อป  โปรโมชั่นในการผ่อนก็เป็นอีกปัจจัยนึงมีส่วนในการตัดสินใจ ดังนั้นทำให้หลายค่ายออกโปรโมชั่นแข่งขันกันอย่างมากมาย

ถ้าจะให้เห็นภาพคือ MG ZS คือตัวอย่าง รถที่หน้าตาดีมาพร้อมราคาและออฟชั่นที่ทำให้คนสนใจได้มาก จึงไม่แปลกที่ราคาจะมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ คงไม่มีใครซื้อรถเกินกำลังตัวเองเพื่อเอาไปจอด

ราคาค่าตัว crowwover

3. ลักษณะการใช้งาน

การที่เราจะเลือกรถไว้ใช้งานนั้น อาจจะมีหลากหลายเหตุผล แต่ที่แน่ๆถ้างบประมาณที่มีไม่มากหรือการที่เราต้องซื้อรถคันแรกในครอบครัวทำให้ส่วนใหญ่แล้ว จะต้องการรถที่สามารถพาทุกคนในครอบครัวไปได้ทุกที่พร้อมทั้งใช้ได้ทุกโอกาสดังนั้น ทำให้รถยนต์ในกลุ่ม crossover ที่ตอบโจทย์ในการใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง จึงเพิ่มจำนวนมากขึ้นด้วยปัจจัยหลักในการใช้งานนั่นเอง ด้วยความสามารถในการเดินทางไปได้ทุกที่ การบรรทุกสัมภาระที่ได้มากกว่ารถเก๋งและเมื่อพับเบาะนั่งแถงหลังจะสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บของได้เป็น 2-3 เท่า พร้อมทั้งตัวรถที่มีความสูงระดับนึงจึงสามารถผ่านน้ำท่วม (ในภาวะฉุกเฉิน) ที่สูงกว่ารถเก๋ง นั้นคือคำตอบว่าทำไมรถในกลุ่ม  crossover จึงขายดีขึ้นมาก

ลักษณะการใช้งาน crossover

4. สมรรถนะ การขับขี่ อุปกรณ์ ทั้งอำนวยความสดวกและปลอดภัย

อุปกรณ์ อำนวยความสะดวกภายในรถนั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งนึงที่มีส่วนในการตัดสินใจซื้อด้วย เพราะในการใช้ชีวิตในปัจจุบันนี้ผู้คนต้องอยู่ในรถมากกว่าอยู่ที่ทำงานเสียอีก ด้วยสภาพการจราจรในปัจจุบันดังนั้น สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก หลังจากดูออฟชั่นต่างๆแล้วถึงจะดูสมรรถนะ การขับขี่ของรถยนต์ว่าขับขี่ ดีเพียงใด และรถในกลุ่ม crossover นั้นก็ให้การขับขี่ที่ใกล้เคียงรถเก๋งเป็นอย่างมากเพราะพื้นฐานมาจากรถเก๋งนั้นเอง แต่สิ่งที่ดีกว่าคือตำแหน่งการนั่งที่มีความสูงกว่าทำให้มีการมองเห็นได้อย่างชัดเจนมากกว่า และมีความคล่องตัวในเมืองและนอกเมือง ส่วนด้านความปลอดภัยนั้นรถในปัจจุบัน มีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาให้อย่างเต็มพิกัด เรียกว่าทุกแบรนด์แทบจะไม่แตกต่างกันเลย

สมรรถนะ การขับขี่ อุปกรณ์

5. ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ

จากปัจจัยในการเลือกรถสิ่งนึงที่ไม่อาจจะลืมไปได้เลยคือ การบริการหลังการขายนั้นเอง รถที่เราเก็บตังซื้อมานั้น ถ้าระหว่างใช้งานเกิดเสียนั้นก็หมายถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้ารถที่คุณเลือกมีการรับประกันที่ดีนั้นก็จะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก นั้นหมายถึงศูนย์บริการที่พร้อมจะดูแลรถคุณ ให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลาไว้ใจได้ อะไหล่มีการรองรับที่เพียงพอ  เพราะถ้ารถดีแต่บริการหลังการขายไม่ดีก็เป็นปัจจัยในการตัดสินใจซื้อรถคันต่อไปของผู้บริโภคได้ อีกสิ่งนึงที่หลายคนตั้งคำถามคือเมื่อเราต้องการจะขายรถ ราคาขายต่อจะดีหรือไม่ รถที่เป็นที่นิยมในตลาดอาจจะได้เปรียบในส่วนนี้แต่ถ้าคุณไม่แคร์ในเรื่องขายต่อนั้นก็ไม่ใช้ปัญหา

สิ่งที่เป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อรถของ ผู้บริโภคอย่างจะแตกต่างกันแต่หลักๆสุดท้ายคือความชอบ ถ้าคุณรถคันไหนที่คุณชอบก็เป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจได้มากขึ้น และสำหรับรถในกลุ่ม crossover นั้น ไม่น่าแปลกที่จะขายดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะในตลาดโลกที่สภาวะอากาศหรือ ผู้คนที่จะต้องเดินทาง จึงมองหารถที่สามารถตอบโจทย์ในการใช้งานได้ในทุกๆทาง

ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ