[Test Drive] Suzuki All New Ertiga 2019 ราคาดี คุณภาพจัดเต็ม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] Suzuki All New Ertiga 2019 ราคาดี คุณภาพจัดเต็ม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 February 2562

Suzuki All New Ertiga 2019 - 2020 ราคาดี คุณภาพจัดเต็ม กับการรีวิวทดลองขับ เส้นทางทั้งในเมืองนอกเมือง พร้อมทดลองพละกำลังในช่วงเส้นทางภูเขา แบบใช้งานจริง


รีวิวทดลองขับ Suzuki All New Ertiga 2019 - 2020

ถ้าจะมองหารถ 7 ที่นั่งในตลาดบ้านเรานั้นคงมีให้เลือกอยู่อย่างหลากหลายยี่ห้อแต่ถ้าจะหาแบบที่ราคาดี มีคุณภาพก็คงหาได้ยากแต่ Suzuki All New Ertiga (ซูซูกิ เออร์ติก้า) ก็น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เออร์ติก้า จัดอยู่ในกลุ่ม “มินิเอ็มพีวี” ถือว่าเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพราะด้วยขนาดครอบครัวที่ขยายขึ้นทำให้กลุ่มลูกค้ามองหารถ 7 ที่นั่งมากขึ้น

Test Drive Suzuki All New Ertiga 2019 ราคาดี คุณภาพจัดเต็ม

ในตลาดรถยนต์ มินิเอ็มพีวี ที่ราคาไม่ถึง 1ล้านบาท ก็มีอยู่ไม่กี่ค่าย แต่สิ่งที่หน้าตื่นเต้นสำหรับ เออร์ติก้าคือ ราคาไม่ถึง 7 แสนบาทในรุ่นท๊อป ซึ่งถือว่าทำให้หลายค่ายต้องมองราคากันใหม่เลยทีเดียวแต่ว่าราคาถูกดังคำที่กล่าว ของดีราคาถูกไม่มีจริง เราก็เลยต้องมาพิสูจน์กันให้รู้ไปว่าจะดีหรือไม่

 

Test Drive Suzuki All New Ertiga 2020

ถ้าเราจะพูดถึงเทรนด์การเลือกซื้อรถยนต์ของคนไทยในปัจจุบันมีหลายอย่างที่เปลี่ยนไปจากที่เคยจากที่นิยมเลือกซื้อรถยนต์ซีดาน กับกลายมานิยมรถอเนกประสงค์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถ SUV PPV หรือ MPV ทำให้ค่ายรถยนต์หลายค่ายสนใจที่จะกระโดดเข้ามาเล่นในตลาดรถยนต์ประเภทนี้อยู่หลายราย

และผมเชื่อว่ารถยนต์ที่กำลังจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งน่าจะหนีไม่พ้นเจ้ารถยนต์ประเภท MPV นี่ละครับ เพราะด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้ง่าย รูปร่างหน้าตาดูดี ภายในกว้างขวางมีถึง 7 ที่นั่ง สมรรถนะเครื่องยนต์และช่วงล่างก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร เพียงพอต่อการใช้งาน และตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่อย่างแท้จริง

 

Suzuki All New Ertiga

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จึงได้เชิญสือมวลชนมาทดสอบ เออร์ติก้าใหม่ที่จังหวัดเชียงราย โดยจะใช้เส้นทางท่องเที่ยวที่มีทั้งวิ่งในเมืองนอกเมือง พร้อมทดลองพละกำลังในช่วงเส้นทางภูเขา แบบใช้งานจริง

 

Suzuki Ertigaไฟหน้า Suzuki Ertigaกระจังหน้ารถ Suzuki Ertiga

ดีไซน์ภายนอก Suzuki All New Ertiga  

ซูซูกิ เออร์ติก้า มีการแปลงโฉมใหม่เพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้น  มาในโฉมนี้ดูหรูหรา ไฮโซมากขึ้น กระจังหน้าโครเมี่ยม  ดูหรูหราขึ้นกว่าเดิมรับกับกันชนหน้าได้อย่างลงตัว  ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์มีเหลี่ยมคมมากขึ้นทำให้ดูทันสมัย เส้นสายโฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย  สะดุดตาด้วยไฟท้ายเป็นเส้น LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว  เพื่อการประหยัดน้ำมัน

 

ดีไซน์ภายใน ซูซูกิ เออร์ติก้า  

ภายในของ Suzuki All New Ertiga   ยังคงออกแบบให้ดูเรียบหรูใช้วัสดุคุณภาพดี สะดุดตาด้วยลายไม้ (วัยรุ่นคงมองว่าดูแก่ไป) แต่ก็ต้องมาสะดุดอีกครั้งกับปุ่มควบคุมแอร์ที่ยังคงเป็นแบบหมุน มีความเชย แต่แอร์เย็นก็เพียงพอแล้ว

ตรงคอนโซล มีหน้าจอขนาดใหญ่สวยงามแต่ ไม่ใช้ระบบสัมผัส เป็นเพียงหน้าจอแสดงผลของวิทยุกดเบาๆ ในการเพิ่มลดเสียงเท่านั้น

พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่กว้างขวาง โปร่งสบาย สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ ประตูหลังกว้างขวางขึ้นลงสะดวกสบาย

 

พวงมาลัย D-shape เพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้น ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry และ Keyless Push Start

เย็นสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง พร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่มได้นานยิ่งขึ้น

 

ทดลองขับ Suzuki Ertiga

เครื่องยนต์ของซูซูกิ เออร์ติก้า

เครื่องยนต์ใหม่ รหัส K15B เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1,462 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุดถึง 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที) แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

 

รีวิว Suzuki Ertiga

เริ่มการทดสอบ Suzuki All New Ertiga

มาเริ่มการทดสอบ เออร์ติก้า สัมผัสแรกในการนั่ง ด้วยขนาดตัวรถที่มีความสูงทำให้มุมมองในการขับขี่ดูโปร่งสบาย ทัศนวิสัยในการนั่งของผู้ขับขี่ค่อนข้างดี

เริ่มขับออกจากในตัวเมืองเชียงรายวิ่งสู่นอกเมือง รถมีความคล่องตัวในเมืองและนอกเมือง การใช้ความเร็วสูงถือว่าทำได้ดีกว่าตัวเก่า ด้วยโครงสร้างใหม่ แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ที่นำมาใช้ตั้งแต่ในรุ่นเล็กอย่าง suzuki swift ช่วยตั้งแต่การลดน้ำหนักลงประมาณ 50 กิโลกรัม พร้อมการออกแบบเพื่อให้อากาศผ่านใต้ท้องรถอย่างสะดวก ทำให้การขับขี่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

การเก็บเสียงทำได้ดีในความเร็วไม่เกิน 110 km  การเร่งแซงถือว่าทำได้ดีเรียกว่าลอยตัวแล้ววิ่งตัวปลิวให้ความรู้สึกเหมือนเราขับขี่รถขนาดเล็กกันเลย 

ในการทดสอบทางทีมงานได้ทดลองนั่งในเบาะแถว 3 ซึ่งถือว่าเป็นจุดบอดของรถ 7 ที่นั่งก็ว่าได้ แต่สำหรับ เออร์ติก้าใหม่ นี้ทำได้ดีสามารถนั่งได้จริง ด้วยการออกแบบใหม่สำหรับ ทำให้ Suzuki Ertiga เพิ่มพื้นที่ด้านหลังให้มากขึ้นกว่าตัวเก่า และด้วยตำแหน่งการวางเบาะให้สูงเข่าไม่ชัน

มาถึงเส้นทางขึ้นลงเขา ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรก็สามารถขึ้นเขาได้อย่างสบาย (นั่งทดสอบ 3 คน) พวงมาลัยน้ำหนักดี เฉียบคม คุมง่าย ด้านอัตราการกินน้ำมันนอกเมืองทีมงานทำได้อยู่ที่ 13-14 km/l ซึ่งถือว่ารับได้

 

ความปลอดภัย

ด้านความปลอดภัยด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า  ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ 

รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชันอันนี้ดีมากเลยครับหมดปัญหารถไหลเวลาเราจอดบนทางชันแล้วไหลลง มีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether

 

สรุป

สรุปสำหรับ All New Suzuki ERTIGA ด้วยการปรับปรุงใหม่ทั่งหมดตั้งแต่ แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ที่ทำให้รถขับขี่ดีขึ้นอย่างชัดเจนมาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนามในทุกเส้นทาง

ข้อดี ราคาไม่สูง ภายในกว้าง แอร์เย็นทั่ว คล่องตัว ช่วงล่างดี

ข้อเสีย อุปกรณ์บางอย่างดูไม่ทันสมัย

ราคา Suzuki All New Ertiga

ถ้าใครมองหารถครอบครัวขนาดเล็กราคาดี All New Suzuki ERTIGA น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเพราะถ้ารวม ข้อดีข้อเสีย แล้วหรือเปรียบเทียบกับคู่แข่งต่างๆ การตัดสินใจนั้นก็น่าจะจบที่ ราคา เริ่มต้น 655,000 และรุ่นท๊อป 695,000 บาท

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ