อีซูซุ ลุ้น "ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์" โดนใจผู้ซื้อรถยนต์เพิ่ม Share this

อีซูซุ ลุ้น "ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์" โดนใจผู้ซื้อรถยนต์เพิ่ม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 October 2562

Isuzu เผยจุดมุ่งหมายเปิดออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ เจนเนอเรชั่น 3 ขยายตลาดไปยังผู้ซื้อรถเซกเมนต์อื่น และลูกค้าวัยละอ่อนให้หันมาสนใจซื้อรถเพิ่ม ก่อนวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตให้สอดคล้อง


>>ราคาจำหน่าย All-new Isuzu D-Max 2020 ทุกรุ่นย่อยคลิกที่นี่<<

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดสะสมรถยนต์อีซูซุที่ขายในไทยแตะ 4 ล้านคันแล้ว ในส่วนนั้นรถยนต์อีซูซุดีแมคซ์ 2 เจนเนอเรชั่นแรกมียอดขายถึง 2 ล้านคัน โดยวัตถุประสงค์ของการเปิดตัว ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ต้องการขยายกลุ่มเป้าหมาย แม้ว่าจะมีคนรักและภักดีต่อรถยนต์อีซูซุอยู่แล้วก็ตาม  แต่ยังต้องการขยายกลุ่มผู้ซื้อให้มากขึ้น

"เราต้องการขยายตลาดไปยังผู้ที่สนใจซื้อ และผู้ที่ไม่เคยสนใจรถปิกอัพมาก่อน รวมทั้งผู้ใช้รถเก๋งที่ต้องการรถปิกอัพคันที่ 2 คันที่ 3 อาจพิจารณารถรุ่นนี้เพราะมีฟังก์ชั่นครบทุกอย่าง น่าจะเรียกความสนใจจากผู้ที่สนใจรถปิกอัพ รถเอสยูวี หรือผู้ที่ไม่เคยซื้อรถด้วยก็ได้ และคาดว่าลูกค้าที่มีอายุน้อยน่าจะสนใจ ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ เจนเนอเรชั่นที่ 3 มากขึ้นด้วย" 

ที่ผ่านมา ทางอีซูซุไม่ได้ตั้งเป้าหมายยอดขาย แต่จะพิจารณาจากกระแสตอบรับในตลาดรวมของไทย เนื่องจากตลาดรถยนต์ปิกอัพเป็นตลาดใหญ่ในเซกเมนต์ของรถยนต์ทั้งหมดในไทย จึงต้องการให้ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ ช่วยทำให้เซกเมนต์ขยายมากขึ้น 

"รุ่นเก่าจะทราบว่ากำลังจะหมดไป แต่เมื่อเปรียบเทียบยอดขาย 9 เดือนแรกของปีที่แล้ว กับ 9 เดือนแรกของปีนี้ เรายังมียอดขายเท่าเดิมหรือมีแชร์ที่ 33% แต่รถรุ่นใหม่ติดปัญหา เรายังไม่กำลังการผลิตไม่เพียงพอกับความต้องการ เพราะเปลี่ยนใหม่หมดทั้งภายในภายนอก หากเรารักษาแชร์ได้ 33% เราก็พอใจมากแล้ว"


  
อย่างไรก็ตาม กำลังการผลิตจะกลับมาเต็มรูปแบบประมาณครึ่งแรกของปีหน้า แต่ประเด็นไม่ได้สำคัญที่การผลิต แต่สำคัญที่ลูกค้าให้การตอบรับอย่างไรบ้าง ทางอีซูซุจะประเมินว่าลูกค้ามีการตอบที่ดีไหม และจะปรับกำลังการผลิตอย่างไรบ้าง ให้สอดคล้องกับความต้องการ

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ทั้งปี 2561 อยู่ที่ 1.04 ล้านคัน ตลาดไม่ได้หดตัว เพราะหากเปรียบเทียบยอดขาย 9 เดือนแรกของปีที่แล้ว กับ 9 เดือนแรกของปีนี้ตลาดเติบโตอยู่ท่ี 2% แม้ช่วง 2-3 เดือนหลังตลาดมียอดขายลดลง แต่ช่วงที่เหลือของปี คาดว่าน่าจะมียอดขายน้อยกว่าเล็กน้อยหรือเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ