Mercedes CLA 35 4MATIC Coupé น้องเล็กบ้าน AMG [รีวิว] Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mercedes CLA 35 4MATIC Coupé น้องเล็กบ้าน AMG [รีวิว]

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 May 2563

         Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC Coupé  รุ่นใหม่จากค่ายตรา "ดาวสามแฉก"  ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณจากสนามแข่งสู่ดีไซน์สปอร์ต ทั้งภายนอกและภายใน มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลัง 2.0 ลิตรเทอร์โบ 306 แรงม้า ค่าตัว ราคา 3,999,000 บาท


  Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC Coupé  2020 - 2021 รีวิว

     CLA 35 น้องใหม่จากบ้าน AMG ที่โดดเด่นตั้งแต่ สีของตัวรถ รูปร่างหน้าตาที่ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ CLA AMG ที่จัดจำหน่ายในบ้านเรา

 

 Mercedes-AMG CLA  มีด้วยกัน 2 รุ่น

  1. Mercedes-AMG CLA 45 S 4MATIC+ Coupé    421 แรงม้า
  2. Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC Coupé         306 แรงม้า

      รุ่นที่เรานำทดสอบในครั้งนี้คือ Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC Coupé  ถือเป็นน้องเล็กสุด โดยแรงม้าอาจจะไม่มาก แต่ความสวยกินขาด ทรงสปอร์ตคูเป้ 4 ประตู และการขับขี่ก็ต้องทดสอบกัน

ภายนอก Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC

        เริ่มจากดีไซน์ภายนอก อาจจะมีเพียงไม่กี่รุ่นของรถเบนซ์ที่จะนำสีเหลืองเป็นจุดขาย แต่สีเหลืองกับ CLA 35 นั้นดูลงตัวมาก กระจังหน้า AMG-specific radiator grille รับกับไฟหน้า LED High Performance headlamps ที่ให้รูปลักษณ์การส่องสว่างที่สวยงามและให้ทัศนวิสัยการขับขี่ยามค่ำคืนที่สมบูรณ์ พร้อมใช้พลังงานต่ำ ด้านข้างตัวรถออกแบบตามหลัก อากาศพลศาสตร์ของยานยนต์ (vehicle aerodynamics) ที่ดูแล้วเหมือนถทรงคูเป้มาก มาพร้อมล้ออัลลอย ขนาด 19"  ด้านท้าย มาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก ไฟท้าย LED กันชนท้ายมาพร้อม Diffuser  เพิ่มความเร้าใจด้วยท่อไอเสียแบบ AMG exhaust system ให้เสียงคำรามตามโหมดการขับขี่

 

ภายใน Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC

      ภายใน เน้นความสปอร์ตสไตล์รถแข่ง เริ่มตั้งแต่เบาะนั่งทรงสปอร์ต AMG Sport seat  พร้อมพวงมาลัยแบบ AMG Performance steering wheel โดยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยที่จัดวางให้ใช้งานได้ง่าย เพื่อสมาธิในการขับขี่ที่ดี มาพร้อมกับ AMG steering wheel buttons ตามแบบฉบับสไตล์นักแข่ง Formula 1 ที่สามารถเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส 

 

 

    พร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่พิเศษแบบ All-digital instrument display ขนาด 10.25 ที่ให้ความละเอียดคมชัดสูง ถึง  2 จอต่อเนื่อง ระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียแบบ MBUX ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลของหน้าจอได้ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบสัมผัส AMG centre console คอนโซลกลางที่ควบคุมฟังก์ชันการขับขี่ที่หลากหลาย 

เครื่องยนต์ 

      Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC ทรงพลังเหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ AMG ขนาด 2.0 ลิตร แบบเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ให้แรงม้าสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรได้ในเวลาเพียง 4.9 วินาที พร้อมเพิ่มการตอบสนองเร็วขึ้นด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ (AMG SPEEDSHIFT DCT 7G transmission) 

 

 

การทดสอบ  Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC

    ภาพแรกที่เห็นสำหรับ CLA 35  สีเหลือง โดดเด่นมาก เรียกว่าขับขี่ไปไหนต้องหันมามองแน่นอน รูปทรงที่ดูสปอร์ตยิ่งทำให้ CLA 35 ดึงดูดสายตาได้มาก มองผ่านๆคิดว่า CLS ด้วยเส้นสายต่างๆเรียกว่าเหมือนมาก เข้ามาด้านในยิ่งเหมือน CLS ย่อส่วนก็ว่าได้ตั้งแต่หน้าจอ ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกัน พวงมาลัย คอนโซนกลาง ดูหรูหรามากแต่มีกลิ่นอายความเป็นรถสปอร์ตอย่างมากด้วยการตกแต่งต่างๆ วัสดุที่เป็นหนังnappa สลับผ้าอาคันทาร่า ทำให้ผิวสัมผัสต่างๆภายในรถดีมาก พร้อมความหรูหรา

 

    การวิ่งทดสอบแบบใช้งานจริงในเมือง ด้วยขนาดของ CLA 35 เป็นรถขนาดเล็ก มีความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองดีมาก สิ่งที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายสำหรับสาวๆ ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist)  ช่วงล่างที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ อัตราเร่งหายห่วง พกพากำลัง 306 แรงม้า นั้นพอเพียงสำหรับการกดคันเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆมีมาให้อย่างครบถ้วน  หนึ่งวันในการใช้งานกับฟังก์ชั่นต่างๆนั้น เรียนรู้ภายในวันเดียวไม่ได้จริงๆ หน้าจอแบ่งออกเป็น 2 ตำแหน่ง จอกลางขนาด 10.25 หลักๆจะแสดงระบบความบันเทิงภายในรถพร้อมกับ ระบบความคุมการทำงานของรถด้วย การใช้งานสามารถปรับได้ด้วย ระบบสัมผัส AMG centre console และที่พวงมาลัยด้านซ้ายสำหรับจอกลาง

 

    ส่วนจอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่ ใช้งานได้ง่ายที่ตำแหน่งพวงมาลัยด้านขวา และสามารถดึงข้อมูลจากจอกลางบางส่วน มาแสดงได้ด้วย พร้อมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอตามความต้องการของผู้ขับขี่ได้ เช่่นกัน หน้าจอเป็นอีกจุดเด่นสำหรับ CLA 35 ก็ว่าได้ด้วยความคมชัดของจอ พร้อมการใช้งานที่หลากหลาย แต่ไฮไลท์อยู่พวงมาลัย กับระบบ  AMG steering wheel buttons ที่สามารถปรับโหมดการขับขี่ ได้อย่างง่ายดาย ทั้งโหมด Comfort โหมด Sport และ Sport+ ทำให้ไม่ต้องละสายตาออกจากถนน เพิ่มความปลอดภัย

 

    ขึ้นทางด่วน ปรับโหมด Sport+ เสียงเครื่องเปลี่ยนไปเล็กน้อย ช่วงล่างเฟิร์มขึ้น รอบเครื่องสูง พร้อมทะยานไปข้างหน้า กดคันเร่งสุดรถทะยานอย่างรวดเร็ว มองหน้าปัดอีกครั้ง 160 km/h  ด้วยระบบ AMG Performance 4MATIC ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถกระจายแรงขับเคลื่อนระหว่างเพลาขับหน้าและหลังแบบ 50:50 ที่ให้การตอบสนองอย่างยอดเยี่ยม ขณะเร่งความเร็วออกหรือเข้าโค้งต่างๆ พร้อมสัมผัสกับ AMG Sport Suspension ระบบช่วงล่างสไตล์สปอร์ต พวงมาลัยเเม่นยำในการขับขี่ความเร็วสูง ทำให้รถควบคุมได้อย่างง่ายดาย แต่ CLA 35 เป็นน้องเล็กด้วยกำลัง 306 แรงม้า ทำให้รถไม่ได้แรงอย่างที่คาดหวัง แต่ให้การขับขี่ที่สนุกสนานมากกว่า ถ้าต้องการกำลังสูงคงต้องคบหากับ CLA 45 S 

 

ระบบความปลอดภัย Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC

  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า 
  • ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร 
  • ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่า สำหรับผู้ขับขี่ 
  • ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock braking system) 
  • โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP (Electronic Stability Program) 
  • ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชัน HOLD และ Hill-Start Assist 
  • ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist system) 
  • ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (adaptive brake light) 
  • ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนช่องจราจร (Blind Spot Assist) 
  • ระบบรักษาความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC) 
  • เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) 
  • ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist) 
  • กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยรถ (Reversing camera) 
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST) 
  • ระบบเตือนแรงดันลมยาง (Tyre pressure loss warning system) 
  • Mercedes me connect 
  • ระบบช่วยเหลือฉุกเฉินแบบ emergency call system

 

สรุป Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC Coupé  

       สำหรับ CLA 35 คือ หน้าตาดีด้วยสีเหลืองสดใส เป็นรถ Benz คันแรกที่ได้ขับแล้วให้ความรู้สึกเดียวกับ super car ไม่ใช้เรื่องความแรงแต่เป็นความโดดเด่นบนถนน ภายในรถสวยงามโดดเด่นด้วยสีสันของไฟที่เปลี่ยนได้ เพิ่มอารมณ์ในขับขี่ อย่าคาดหวังกับความเเรงเพราะรถคันนี้เป็นรถขับสนุกเท่านั้น เสียงดังไม่มี จะมีเสียงทุ้มจากท่อไอเสียพอประมาณ รถคันนี้เหมาะกับสาวๆมาก  หรือผู้ชายที่ต้องการความโดดเด่นก็ได้ ขับขี่ดี  ช่วงล่างให้ความนุ่มเวลาในการใช้งานประจำวัน หรือจะซิ่งก็ทำได้ดี 

Mercedes-AMG CLA 35 4MATIC Coupé   ราคา  3,999,000 บาท

 

 ขอบคุณร้าน 65cafe'

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ