ยอดขายจักรยานยนต์ขนาดต่ำกว่า 125CC มี.ค. 63 ลดลง 18%  Share this

ยอดขายจักรยานยนต์ขนาดต่ำกว่า 125CC มี.ค. 63 ลดลง 18% 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 May 2563

ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ โดยสถาบันยานยนต์ ให้ข้อมูลเรื่องยอดขาย การส่งออก และยอดผลิตรถจักรยานยนต์ ประจำเดือนมีนาคม 2563 พบว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19


การผลิตรถจักรยานยนต์

ในเดือนมีนาคม 2563 ประเทศไทยผลิตรถจักรยานยนต์ ลดลงร้อยละ 17 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าจากตลาดในประเทศเป็นสำคัญ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสภาวะกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยการผลิตรถจักรยานยนต์ลดลงในทุกประเภท ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศ ลดลงร้อยละ 13 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

เมื่อพิจารณารายผลิตภัณฑ์พบว่า รถจักรยานยนต์ขนาดต่ำกว่า 125 ซีซี มีปริมาณการขายลดลงเพียงประเภทเดียว 18% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ถึงแม้ว่ารถจักรยานยนต์ประเภทอื่นจะมีปริมาณการจำหน่ายเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถชดเชยปริมาณการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ขนาดต่ำกว่า 125 ซีซี คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 75% ในตลาดประเทศไทยได้

การส่งออกรถจักรยานยนต์

ในขณะที่ การส่งออกรถจักรยานยนต์ เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าจากการส่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ไปยังตลาดเอเชีย และยุโรป เนื่องจากประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่สำคัญ

ผลกระทบจากโควิด-19

อุตสาหกรรมการผลิตรถจักรยานยนต์ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ส่งผลให้ปริมาณการผลิต และจำหน่ายในประเทศ ตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม ลดลงร้อยละ 7 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ในขณะที่ปริมาณการส่งออกรถจักรยานยนต์ตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม ยังคงเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ปรับลดการคาดการณ์ปริมาณการผลิต จำหน่าย และส่งออกรถจักรยานยนต์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยปรับลดปริมาณการผลิตเป็นจำนวน 1,800,000 คัน จำหน่าย 1,500,000 คัน และส่งออก 300,000 คัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ