All New Nissan Kicks e-POWER 2020 พลังไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 889,000บาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All New Nissan Kicks e-POWER 2020 พลังไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 889,000บาท

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 May 2563

เปิดรายละเอียด รีวิวสเปค และราคา Nissan Kicks 2020-2021 ทางเลือกสำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้า นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ กับทั้งหมด 4 รุ่นย่อย


นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ทางเลือกสำหรับรถไฟฟ้า

ปฎิเสธไม่ได้กับกระแสความแรงจาก Nissan Kicks 2020 - 2021 (นิสสัน คิกส์) ด้วยความแปลกใหม่ทางการตลาดด้วยรถไฟฟ้าแต่ยังมีเครื่องยนต์อยู่ ?? หลายท่านอาจจะยังคงกลัวหรืออยากทดลอง ในสังคมปัจจุบันรถไฟฟ้ามาแรงมาก ด้วยสภาพแวดล้อมที่แย่ลง จึงทำให้หลายท่านมองหารถยนต์ไฟฟ้า

Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) อี-พาวเวอร์ น่าสนใจตรงไหน สิ่งแรกหน้าตาที่ดูทันสมัยดึงดูดให้คนสนใจได้ รถยนต์ในรูปแบบคอมแพ็คเอสยูวี ที่หลายคนมองหาและเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญสุดสำหรับ คิกส์ คือ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ (e-POWER)  ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ส่วนหนึ่งที่เสมือนรถยนต์ไฟฟ้า 100% เต็มรูปแบบ และลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงไม่ต้องพึ่งพาการชาร์จแบตเตอรี่จากภายนอก

การออกแบบของ Nissan Kicks e-Power 2020

นิสสันคิกส์อีพาวเวอร์Nissan Kicks 2020Nissan Kicksนิสสัน คิกส์
   

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยรูปแบบที่โดดเด่นทันสมัย อาทิ กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง หลังคาแบบลอยตัว (floating roof) พร้อม ที่บังแดด (wrap-around visor) จากกระจกหน้าไปถึงกระจกข้าง เสาหลังคาท้ายถูกซ่อนพรางสายตาด้วยสีดำที่ผสมผสานเข้ากับกระจกประตูท้าย ในขณะที่หลังคาแบบลอยตัวที่ถูกขยายออก ทำให้ดูโดดเด่นสะดุดทุกสายตา 

 

นิสสันอีพาวเวอร์นิสสัน คิกส์ เปิดตัวนิสสัน คิกส์ สีส้มนิสสัน คิกส์ ภายนอกอีพาวเวอร์

 

การออกแบบภายนอกที่โดดเด่นอื่นๆ  ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบบูมเมอแรง LED Signature Light ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED ไฟหน้า พร้อมระบบ Follow-me-home ไฟท้ายแบบ LED ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่ให้ปราดเปรียวกว้างและยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์แบบ “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry” ของนิสสัน ที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวางของนิสสัน คิกส์ ใหม่ อี-พาวเวอร์ อีกด้วย

 

ภายใน Nissan Kicks e-Power 2020

ภายใน นิสสัน คิกส์

ภายใน นิสสัน คิกส์ 2020

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อรองรับแผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ (infotainment) พวงมาลัย และเบาะที่นั่ง ได้อย่างลงตัว

ห้องโดยสารที่มีสไตล์ ได้รับการออกแบบและการปรับแต่งอย่างประณีต รวมถึงการออกแบบแผงหน้าปัดด้วยลายเส้นของแนวปีกเครื่องร่อนหรือ Gliding Wing ที่เรียบง่ายและทันสมัย โดดเด่นด้วยจอสีแสดงผลบนหน้าปัดขนาด 7 นิ้ว ติดตั้งอยู่ภายในพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์เต็มรูปแบบ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังนำเสนอลวดลายภายในแบบทูโทน สีดำและสีส้ม ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น VL เท่านั้น

Gliding Wingห้องโดยสาร นิสสัน คิกส์

เครื่องยนต์ใหม่แรงม้า nissan kicksเครื่องยนต์ในนิสสัน คิกส์ ใหม่เทคโนโลยี อี พาวเวอร์

 

ด้านการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) จัดการผ่านระบบข้อมูลและความบันเทิง Nissan Connect ระบบอินโฟเทนเมนท์ มาพร้อมหน้าจอสีระบบสัมผัสแบบ AIVI ขนาด 8 นิ้ว เพิ่มความทันสมัยด้วยการเชื่อมต่อสาระและความบันเทิง ระบบนำทาง และความปลอดภัย ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว โดยผ่านการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Apple CarPlay (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS)

นอกจากนี้ Nissan Connect ยังแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการของเทคโนโลยีแบบอัจฉริยะ ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี

Kicks

อี-พาวเวอร์ (e-POWER)

เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ในนิสสัน คิกส์ ใหม่ ประกอบไปด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (generator) และอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ทีผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด 1.2 ลิตร 12 วาล์ว 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ระบบอี-พาวเวอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 95 กิโลวัตต์ (129 พีเอส) มีแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร (Nm) และใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ที่มี 4 โมดูล

เทคโนโลยีนี้ทำให้นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มอบอัตราเร่งที่ราบรื่น ให้การขับขี่ที่เงียบ มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์การขับขี่เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า

อัตราเร่ง nissan kicksจอแสดงผล นิสสัน คิกส์หน้าปัด Nissan Kicksหน้าปัด นิสสัน คิกส์

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ด้วยเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) ช่วยให้ผู้ขับขี่ เร่ง ชะลอความเร็ว และเบรกจนรถหยุดนิ่งได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว การใช้คันเร่งเดียวช่วยให้ การรักษาระยะห่างระหว่างรถยนต์คันหน้า การชะลอความเร็ว และการหยุดเมื่อลงเขาหรือหยุดเมื่อเจอสัญญาณไฟจราจร สะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น

NissanIntelligent Mobility

Nissan Kicks 2020 (นิสสัน คิกส์) อี-พาวเวอร์ มาพร้อมกับการขับขี่ 4 รูปแบบ คือ

  1. แบบปกติ (Normal Mode)
  2. แบบเอส หรือสมาร์ทโหมด(Smart Mode)
  3. แบบอีโค (Eco Mode)
  4. แบบอีวี (EV Mode)

ซึ่งการขับขี่ในแบบปกติจะให้อัตราเร่งความเร็ว และการหยุดรถที่ดีเยี่ยม (โดยการปล่อยเท้าออกจากคันเร่ง) เทียบเท่ากับการหยุดของรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วๆ ไป

ในแบบเอส หรือสมาร์ทโหมด รถจะเพิ่มประสิทธิภาพการเร่งความเร็วและการหยุดรถได้ดีมากยิ่งขึ้น ในแบบอีโค (Eco) รถจะปรับการขับเคลื่อนเพื่อการประหยัดน้ำมัน โดยเน้นใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง

นอกจากนี้ยังมีการขับขี่ด้วยอีวี (EV) ที่ปรับเปลี่ยนให้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เหลือภายในแบตเตอรี โดยเครื่องยนต์จะไม่ทำงานจนกระทั่งแบตเตอรีอยู่ในระดับต่ำ สัมผัสถึงความเงียบและอีกขั้นของความประหยัด


นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี

นอกจากนี้ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อม 14 เทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (NissanIntelligent Mobility) ที่ดีที่สุด

  • เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Cruise Control)
  • เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning)
  • เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking)
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning system)
  • เทคโนโลยีเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert)
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) 
  • เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection)
  • เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Intelligent Rear View Mirror) เป็นต้น

ราคา Nissan Kicks 2020 2021spec Nissan Kicks 2020

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ใหม่ ประกอบไปด้วย

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (Anti-lock Braking System)
  • ระบบกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution System)
  • ระบบเสริมแรงเบรก (Brake Assist)
  • ระบบมาตรฐานในรถยนต์ทุกรุ่น รวมไปถึงถุงลมนิรภัย SRS 6 จุด
     

รีวิว Nissan Kicks 2020

 

ด้านการขับขี่ทางทีมงานเคยสัมผัสกับพลังงาน อี-พาวเวอร์ (e-POWER) มาบ้างแล้ว บอกได้เลยว่าให้อารมณ์ไม่แตกต่างจากรถพลังงานไฟฟ้าเลย เทียบได้กับ Nissan LEAF ทั้งอัตราเร่ง ความเงียบ แต่ถ้าไฟในเเบตเตอรี่ ไม่พอเครื่องยนต์ก็จะติดทำให้เกิดเสียงเหมือนรถปกติ ส่วนในเรื่องการประหยัดน้ำมันนั้นทาง นิสสันให้ตัวเลขอัตราการประหยัดอยู่ที่ประมาณ 23 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งเทียบเท่ารถ อีโคคาร์ 

 

ราคา Nissan Kicks 2020

สรุปสำหรับ Nissan Kicks 2020 อี-พาวเวอร์ ใหม่ รถพลังไฟฟ้าที่มีเครื่องยนต์ที่หลายคนยังคงสงสัย บอกไม่เลยว่าถ้าใครต้องการรถพลังงานไฟฟ้าแต่กลัวว่าจะวิ่งไปไกลไม่ได้ คิกส์ คือคำตอบ ราคาที่คุณสามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าได้ ถ้าถามว่าเหมือน ระบบไฮบริด ไหมไม่มันทำงานต่างกัน และถ้าเทียบเรื่องการขับ อี-พาวเวอร์ ขับดีกว่า แต่ถ้าให้ดี ลองทดสอบก่อนแล้วทุกท่านจะได้คำตอบ

ราคา Nissan Kicks 2020

ราคานิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย 

  • นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น S ราคา 889,000 บาท
  • นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น E ราคา 949,000 บาท
  • นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น V ราคา 999,000 บาท
  • นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น VL ราคา 1,049,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ