“ควิกเลน” ชี้ยุคนี้โอกาสทองของฟาสต์ฟิต  Share this

“ควิกเลน” ชี้ยุคนี้โอกาสทองของฟาสต์ฟิต 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 June 2563

“ควิกเลน” เผยบริการล้างแอร์มาแรง รับเทรนด์รักษาสุขภาพ ชี้ยุคนี้โอกาสทองของฟาสต์ฟิต รองรับจำนวนรถยนต์สะสมสูงขึ้นต่อเนื่อง


“ควิกเลน” ชี้ยุคนี้โอกาสทองของฟาสต์ฟิต

ฟาสต์ฟิต หรือ ศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องด้วยยอดจำหน่ายและจำนวนรถยนต์สะสมที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในไทย ประกอบกับพฤติกรรมการใช้รถของคนไทยที่ใช้รถเกินกว่าระยะเวลาที่ได้รับประกันจากค่ายรถหลายปี เนื่องจากหลายคนยังมีความจำเป็นหรือสะดวกที่จะใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่าการใช้บริการรถสาธารณะ จากสถิติกรมการขนส่งทางบกพบว่า จำนวนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะและรถอเนกประสงค์ ในปี พ.ศ. 2562 มีจำนวนกว่า 17 ล้านคัน สูงกว่าจำนวนรถยนต์ส่วนบุคคลสะสมในปี พ.ศ. 2561 กว่า 1 ล้านคัน 

นอกจากนี้ พฤติกรรมของคนไทยส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนรถทุก 5-7 ปี ในขณะที่ค่ายรถยนต์มอบประกันหรือรับประกันคุณภาพรถยนต์เพียง 1-3 ปี หรืออย่างมาก 5 ปี ส่งผลให้ผู้ใช้รถมองหาตัวเลือกและมีความต้องการในการใช้บริการบำรุงรักษารถยนต์ที่มีคุณภาพ เป็นมืออาชีพ ไว้วางใจได้ และใช้อะไหล่ที่มีมาตรฐานในราคาที่คุ้มค่าเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เพื่อดูแลรักษารถให้มีสภาพดีและมีอายุการใช้งานยืนยาวนานขึ้น ผู้ใช้รถจึงมีแนวโน้มหันมาใช้ศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วนหรือฟาสต์ฟิตมากขึ้น หลังจากที่ประกันจากค่ายรถยนต์สิ้นสุดลง 

ก่อตั้งมากว่า 20 ปี

ขณะที่ควิกเลน เป็นผู้นำธุรกิจฟาสต์ฟิต ที่ก่อตั้งที่สหรัฐอเมริกามากว่า 20 ปี โดยปัจจุบัน ควิกเลนมีสาขามากกว่า 1,000 สาขาทั่วโลก แบ่งเป็น 820 สาขาในสหรัฐฯ  และอีกกว่า 200 สาขาในภูมิภาคต่างๆ อีกทั้ง ควิกเลน ยังมุ่งมั่นขยายเครือข่ายสาขาทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย ตะวันออกกลาง ไปจนถึงแอฟริกาใต้ โดยมีเป้าหมายให้ครบ 2,000 สาขาทั่วโลกในอีก 5 ปี 

“เรามองว่าไทยเป็นตลาดยุทธศาสตร์สำคัญที่มีความต้องการในการใช้บริการฟาต์ฟิตอีกตลาดหนึ่ง โดยสังเกตได้จากแนวโน้มจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจำนวนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะและรถอเนกประสงค์ ในปี พ.ศ. 2567 จะมีจำนวนรวมกันเกือบ 24 ล้านคัน หรือสูงขึ้นจากปีนี้ประมาณ 6 ล้านคัน รวมถึงพฤติกรรมการใช้รถของผู้บริโภคที่มักใช้รถยาวนานหลายปี ส่งผลให้หันผู้ใช้รถหันมาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์รูปแบบฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้น ควิกเลนพร้อมให้บริการ โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญดูแล ตั้งแต่ระบบเกียร์ เปลี่ยนยาง แบตเตอรี่ ระบบช่วงล่าง ไปจนถึงระบบเบรก” สันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการ ควิกเลน ประเทศไทย กล่าว

“ควิกเลนยังมีอะไหล่คุณภาพระดับโลกในราคาที่คุ้มค่า สำหรับรถหลากหลายรุ่นและยี่ห้อ อย่างออมนิคราฟท์ แบรนด์อะไหล่ทดแทนคุณภาพสูง (Omnicraft) พร้อมการรับประกันทุกชิ้นส่วน และยังมีโปรแกรม Low Price Guarantee ที่การันตีราคายางคุณภาพเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า รับประกันคุณภาพสูงสุด 6 ปี (จากผู้ผลิตยาง) และบริการหลังการขาย 10,000 กม. ตลอด 2 ปี ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและมีมาตรฐาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในจุดแข็งของควิกเลน” นายสันติ กล่าว

ล้างแอร์-อบโอโซน

สถานการณ์โรคโควิด-19 ผนวกกับเทรนด์ดูแลสุขภาพที่ยังมาแรง ควิกเลนจึงได้เพิ่มบริการล้างแอร์และอบโอโซน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใส่ใจเรื่องคุณภาพอากาศและความสะอาดภายในรถเป็นพิเศษ 

สันติ กล่าวเสริมว่า พบว่าลูกค้าให้ความสนใจเรื่องการล้างแอร์และอบโอโซนเป็นจำนวนมากในทุกๆ สาขา เพราะนอกจากจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจโดยตรงแล้ว การล้างแอร์เป็นประจำยังช่วยยืดอายุให้ระบบปรับอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งบริการที่ควิกเลนนำเสนอเพื่อตอบสนองกับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญในการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

ขยายให้ครบ 21 สาขา

ปัจจุบัน ควิกเลน มีสาขาครอบคลุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหลัก 12 สาขา และได้ตั้งเป้าหมายขยายสาขาให้ครบ 21 สาขาภายในปีนี้ มุ่งเน้นทำเลยุทธศาสตร์ในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน โดยไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังจะได้รับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรี 30 รายการ พร้อมรับ ฟรีคูปอง foodpanda มูลค่า 200 บาท  ทุกครั้งที่นำรถเข้ารับบริการ 

ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2563 ควิกเลนยังมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ ล้างแอร์แบบไม่ถอดตู้ ราคาเพียง 990 บาท จากราคาปกติ 1,890 บาท แถมฟรีอบโอโซน 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ