Yamaha Grand Filano กระแสดี ขึ้นไฮเรคคอร์ดเดือนมิ.ย.[BIMS 2020] Share this

Yamaha Grand Filano กระแสดี ขึ้นไฮเรคคอร์ดเดือนมิ.ย.[BIMS 2020]

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 July 2563

ยามาฮ่า ยืนเป้ามาร์เก็ตแชร์ 16%  ยันมีโปรดักส์ไลน์อัพรองรับ ระบุแกรนด์ฟีลาโน่กระแสดี ขึ้นไฮเรคคอร์ดเดือนมิถุนายน คาดมีผลิตภัณฑ์อีกหลายรุ่นจ่อขึ้นไฮเรคคอร์ดปีนี้


Yamaha Grand Filano กระแสดี ขึ้นไฮเรคคอร์ดเดือนมิ.ย.

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า ยามาฮ่าตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์16% ตั้งแต่ต้นปี 2563 และยังคงเป้าหมายเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีแผนนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพื่อรองรับความต้องการของผู้ซื้อไว้แล้ว คาดตัวเลขยอดขายรวมของตลาดจักรยานยนต์ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 1.45 ล้านคัน ต่ำกว่าปีก่อนซึ่งปิดที่ 1.73 ล้านคัน


“ตั้งแต่ต้นปี เราตั้งเป้าเติบโตไม่มาก เพราะรู้ว่าภาวะเศรษฐกิจทรงๆ ปีนี้จึงเน้นมาร์เก็ตแชร์ที่ 16% จากปีก่อนอยู่ที่ 15% โดยภาพรวมครึ่งปีแรกของอุตสาหกรรมนี้ลดลง18%หรืออยู่ที่ 7.33 แสนคัน ลดไปประมาณ 1.65 แสนคัน แต่ยามาฮ่าลดน้อยกว่าตลาดถือว่าดีเมื่อเทียบกับค่ายยานยนต์อื่น”


อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว แต่ช่วงครึ่งปีหลังยังห่วงว่าจะเกิดโควิด-19 รอบ 2 ทางยามาฮ่าจึงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้เข้าไปดูแลดีลเลอร์ในการปรับรูปแบบการขายเป็นดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งตามวิถีนิวนอร์มอลเพื่อเสริมสร้างธุรกิจให้มากขึ้นด้วย


“เป็นเรื่องที่น่าแปลกเหมือนกันที่ช่วงโควิด-19 ระบาดและเกิดล็อคดาวน์ ไม่ได้กระทบยอดขายทุกจังหวัด ฉะนั้นเราต้องพร้อมตอบสนองสภาพพื้นที่การขายที่ไม่เหมือนกัน อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าใหม่มาทดแทน เช่น ผู้ที่เปลี่ยนอาชีพเข้ามาให้บริการเดลิเวอรี่ และช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.มีผู้เข้ามาใช้บริการหลังการขายจำนวนมาก อย่างไรก็ดีปัจจัยที่ต้องระวัง คือ การบริหารสต๊อก ต้องทำให้ผลิตภัณฑ์ดึงดูดลูกค้าในระยะยาว โดยสามารถใช้ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเป็นตัวเสริม”


พงศธร กล่าวว่า ในเดือนมิถุนายน ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ขึ้นสู่ไฮเรคคอร์ด มียอดจดทะเบียนถึง 7,300 คัน เดิมมียอดขายต่อเดือนประมาณ 5,500-6,000 คัน และคาดว่ายังมีผลิตภัณฑ์ของยามาฮ่าอีกหลายรุ่นที่จะขึ้นสู่ไฮเรคคอร์ดได้ เช่น Yamaha NMAX 155, Yamaha XMAX 300 และอีกหลายๆรุ่นที่ยามาฮ่าได้ส่งลงสู่ตลาด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ