พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์คลาสสิกในออสเตรีย ถูกเพลิงไหม้ Share this

พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์คลาสสิกในออสเตรีย ถูกเพลิงไหม้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 January 2564

เกิดเหตุเพลิงไหม้พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ที่สูงที่สุดในโลก Top Mountain Motorcycle Museum ส่งผลให้รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกและรถยนต์คลาสสิกมากกว่า 200 คันได้รับความเสียหาย


พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ ไฟไหม้

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ทีสูงที่สุดในโลก Top Mountain Motorcycle Museum Crosspoint ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ รอยต่อระหว่าง ประเทศออสเตรีย และ อิตาลี โดยมีรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์หายาก ไม่ว่าจะเป็น Porsche, Ferrari, Harley-Davidson, Indian, Honda, Benelli, Flying Merkel, Brough Superior, Sunbeam, Brough Superior, Zundapp และอื่นๆ รวมมากกว่า 230 คัน ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

 

พิพิธภัณฑ์ Top Mountain Motorcycle Museum Crosspoint ก่อตั้งโดยสองพี่น้อง Alban และ Attila Scheiber โดยเน้นจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก และสิ่งของเกี่ยวกับวงการยานยนต์ในยุคเดียวกันไว้ในพิพิธภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์, ปั้มน้ำมัน หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ด้วยการออกแบบภายในอันความสวยงามบนโครงสร้างไม้เกือบทั้งอาคาร

 

 

เหตุการเพลิงไหม้ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการสูญเสียหลักฐานทางประวัติศาสตร์อันล้ำค่าของวงการรถจักรยานยนต์ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้

 

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ