Tesla จ่อรับเงิน Bitcoin อีกครั้ง หลังเคยงดรับไปก่อนหน้า Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Tesla จ่อรับเงิน Bitcoin อีกครั้ง หลังเคยงดรับไปก่อนหน้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 June 2564

Tesla จ่อกลับมาขายรถด้วยเงิน Bitcoin อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศงดรับชำระไป ด้วยเหตุผลทางด้านสิ่งแวดล้อม จากเหล่านักขุดเงินดิจิตอล


Tesla จะกลับมารับ Bitcoin

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับการใช้สั่งจองรถยนต์ Tesla กระทั่งซื้อรถยนต์ Tesla ทั้งคัน ก่อนที่ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา จะประกาศสายฟ้าแลบ งดรับชำระด้วยเงิน Bitcoin ด้วยเหตุผลทางด้านสิ่งแวดล้อม ที่นักขุดเหมืองเงินดิจิตอลได้กระทำขึ้นมา

จากประกาศนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin รวมถึงราคาของสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ ในช่วงเวลานั้นปรับตัวลดลงอย่างหนักมากกว่า 50% ในหลายสกุลเงิน (Tesla ไม่ใช่เหตุผลเดียวของเหตุการณ์นี้ แต่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีเหตุผลอื่นๆ ประกอบอยู่ด้วย)

อ่าน Tesla ประกาศงดรับ Bitcoin ไม่สามารถใช้ซื้อรถได้แล้ว

 

ล่าสุด เมื่อช่วงดึกของวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ตามเวลาประเทศไทย Elon Musk CEO ของ Tesla ได้ทวีตตอบกลับไปยัง Cointelegraph สื่อมวลชนรายใหญ่ทางด้านสกุลเงินดิจิตอล พร้อมเผยว่า Tesla มีแผนที่จะกลับมารับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิตอลอีกครั้ง หลังพบการยืนยันว่า กว่า 50% ของนักขุดเงินดิจิตอล ใช้พลังงานสะอาด และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต บริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่าควรจะกลับมารับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้ง

และ Elon Musk ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ Tesla ได้ขายเงิน Bitcoin ในมือราวๆ 10% ออกไป เพื่อเป็นการทดสอบว่าการชำระเงินด้วย Bitcoin นั้นสามารถทำได้ง่ายจริง

โดยหลังจากที่ Elon Musk ทวีตนี้ออกไป ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นทันทีกว่า 10%

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา Elon Musk ได้ร่วมกับ Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy ร่วมหารือกับบริษัทขุดเงินคริปโตขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาในหัวข้อเกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน โดยผู้นำตลาดขุดเงินดิจิตอลได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าบริษัทฯ ของพวกเขาล้วนแล้วแต่ใช้พลังงานหมุนเวียนอยู่แล้วทั้งสิ้น และพร้อมจะส่งเสริมแนวคิดนี้ไปยังนักขุดเหมืองทั่วโลกด้วย

ซึ่งแนวคิดดังกล่าว จะทำให้การขุดเหมืองเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น พร้อมได้เริ่มมีแนวคิดที่จะกำหนดมาตรฐานการควบคุมมาตรฐานสิ่งแวดล้อมของการขุดเหมืองด้วย (อาจจะเป็นแนวมาตรฐานอุสาหกรรม คล้ายๆ กับโรงงานอุตสาหกรรมปัจจุบัน)

 

 

เรียกได้ว่าเป็นข่าวสะเทือนวงการคริปโตอีกครั้งหนึ่ง หาก Tesla กลับมารับชำระด้วยเงิน Bitcoin อีกเมื่อใด ย่อมมีโอกาสส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ปรับสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

อ่าน Elon Musk ถาม ต้องการใช้ Doge Coin ซื้อ Tesla ได้ไหม?
อ่าน Elon Musk เผย กำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้?
อ่าน ใช้ Bitcoin ซื้อรถยนต์ Tesla ได้แล้ววันนี้ (ข่าวเก่า)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ