เปิดเผยแล้วดีไซน์ภายในของ INEOS Grenadier Share this

เปิดเผยแล้วดีไซน์ภายในของ INEOS Grenadier

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 July 2564

INEOS Grenadier ภายในถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความทนทาน โดยใช้วัสดุที่ทนต่อการสึกหรอ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย


เปิดเผยแล้วดีไซน์ภายในของ INEOS Grenadier

ภายในของ INEOS Grenadier ได้รับการออกแบบมาอย่างตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เพื่อให้รถมีพื้นที่ ประโยชน์ใช้สอย และความอเนกประสงค์ที่เจ้าของต้องการจากรถ 4X4 สำหรับลุยงานหนัก ออกแบบโดยเริ่มต้นจากศูนย์เพื่อให้มีเทคโนโลยีและความสะดวกสบายสมัยใหม่ สมกับความคาดหวังที่ทุกคนต้องการจากยานยนต์ยุค 2020 และในอนาคตหลังจากนั้น 

“ในตอนที่เรานึกถึงการออกแบบภายในของ Grenadier เราเลือกพิจารณาเครื่องบิน เรือ และแม้กระทั่งรถแทรกเตอร์ยุคสมัยใหม่อย่างละเอียด เพื่อมองหาแรงบันดาลใจ โดยที่เราต้องการให้สวิตช์อยู่ในตำแหน่งที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนควบคุมปกติจะต้องอยู่ใกล้มือ ในขณะที่ส่วนเสริมจะอยู่ห่างออกไป” Toby Ecuyer หัวหน้าฝ่ายออกแบบ กล่าว “เราเองก็เลือกใช้แนวทางเดียวกันภายใน Grenadier: การวางผังจะเน้นไปที่การใช้งานจริงและความสมเหตุสมผล โดยออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกในการใช้งาน มันจะมีทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องใช้ และไม่มีสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับคุณ”

สวิตช์และปุ่มหมุนบริเวณคอนโซลตรงกลางและเหนือศีรษะ จะถูกเว้นระยะห่างจากกันและมีป้ายกำกับที่ชัดเจน เราทำการติดตั้งสวิตช์ระบบเสริมไว้ในตัว เดินสายไฟไว้ล่วงหน้า พร้อมรองรับการติดตั้งเครื่องกว้าน ไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ  

เทคโนโลยีขั้นสูงจะถูกใส่ไว้เฉพาะในส่วนที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในด้านฟังก์ชันและการใช้งาน สามารถควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ได้ทั้งผ่านหน้าจอสัมผัส 12.3 นิ้ว หรือปุ่มหมุนโรตารี การผสานระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ระบบนำทางบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะเป็นเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอได้  ระบบนำทางบนทางวิบากพาธไฟน์เดอร์ จะช่วยให้คนขับสามารถตั้งโปรแกรม ติดตาม และบันทึกเส้นทางของตัวเองผ่านเวย์พอยท์ ในขณะที่ต้องเดินทางไปยังที่ซึ่งไม่มีทั้งถนนและเส้นทางธรรมชาติใดๆ ทั้งนั้น

จากการเลือกใช้วัสดุพื้นผิวที่ทนต่อการสึกหรอ Grenadier จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีความทนทานสูง ช่องระบายน้ำที่พื้นยาง และเบาะหนังที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำความสะอาดภายในตัวรถด้วยสายยางได้ เบาะ Recaro กันน้ำและกันคราบสกปรก ช่วยสนับสนุนการนั่งตามหลักการยศาสตร์ และมอบความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ทั้งบนถนนและบนทางวิบาก มีพรมและเบาะหนังพร้อมให้เลือกใช้ สำหรับผู้ที่ไม่มีแผนจะทำภายในรถเปื้อนโคลนและทราย 

พื้นที่เก็บของถูกออกแบบให้กว้างที่สุด โดยมีกล่องเก็บของแห้งใต้เบาะนั่ง กล่องเล็กแบบล็อกได้บริเวณคอนโซลกลาง และกล่องเก็บของแบบติดตั้งด้านข้างในพื้นที่บรรทุกของส่วนท้ายรถ และยังรองรับการปรับแต่งเฉพาะบุคคล จากตัวเลือกการตกแต่งภายในและอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย เพื่อช่วยเหลือเจ้าของแต่ละรายในการปรับแต่ง Grenadier ให้ทำหน้าที่ได้อย่างดีที่สุด 

Dirk Heilmann, CEO ของ INEOS Automotive กล่าวว่า: “ทั้งภายในและภายนอก Grenadier ได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้ - เพื่อขนย้ายผู้คนและอุปกรณ์ไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย อยู่ในการควบคุม และไม่ยุ่งยาก มันใช้งานได้ดีจริงๆ ”

ขณะนี้ Grenadier รุ่นต้นแบบในขั้นที่สองทั้ง 130 คัน กำลังอยู่ประมาณครึ่งทางของเป้าหมายการทดสอบสุดหฤโหดระยะทางรวม 1.8 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก ขั้นถัดไป: เนินทรายในโมร็อกโก จะเริ่มเปิดจองตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2021 และจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2022

คุณลักษณะการออกแบบภายในที่สำคัญ 

การตกแต่งภายในของ Grenadier ได้รับการออกแบบให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน จึงมีทั้งความเป็นนวัตกรรม ใช้ประโยชน์ได้จริง และทนทาน พร้อมเทคโนโลยีและความสะดวกสบายสมัยใหม่ ที่ตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

แนวทางการออกแบบ

  • ใช้ประโยชน์ได้จริงและมีความอเนกประสงค์ แต่มาพร้อมเทคโนโลยีและความสะดวกสบายสมัยใหม่
  • การออกแบบจะแปลกใหม่ แต่ก็โดดเด่นเหนือกาลเวลา: เราไม่ได้ทำตามเทรนด์หรือสร้างสรรค์สไตล์เพื่อความโดดเด่น
  • มีการเก็บรายละเอียดการออกแบบที่ดูน่าสนใจ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินเรือ และการปั่นจักรยาน ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลที่ INEOS มีต่อการผจญภัยและกีฬา

ใช้ประโยชน์ได้จริงในการทำงานหนัก: พร้อมสำหรับทุกงานและวิถีชีวิตทุกรูปแบบ

  • พื้นยางที่พร้อมทำความสะอาดด้วยสายยางฉีดน้ำ พร้อมช่องระบายน้ำ สวิตช์เกียร์และบริเวณแผงหน้าปัดที่กันน้ำกระเด็นใส่ได้ และพร้อมสำหรับการทำความสะอาดโดยการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำ
  • เบาะนั่งความทนทานสูง ป้องกันฝุ่นจับ และป้องกันน้ำ ซึ่งไม่จำเป็นต้องได้รับการป้องกันใดๆ เพิ่มเติมอีก
  • เดินสายไฟไว้ล่วงหน้า เพื่อรองรับการเสียบปลั๊กและใช้งานไฟส่องสว่างนอกตัวรถ เครื่องกว้าน และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้อย่างสะดวก
  • พื้นที่บรรทุกของมาพร้อมตะขอเกี่ยวและตัวเลือกในการติดตั้งรางยึดภายในเพื่อเพิ่มความมั่นคงให้สิ่งของที่ต้องการขนย้าย
  • มีมือจับขนาดใหญ่ทั้งบนแผงหน้าปัดและเสาเอ เพื่อสนับสนุนการทรงตัวในสภาพภูมิประเทศที่สมบุกสมบัน
  • ตัวเลือกที่เก็บของมากมาย: กล่องเก็บของแห้งใต้เบาะนั่ง กล่องเล็กแบบล็อกได้บริเวณคอนโซลกลาง กล่องเก็บของแบบติดตั้งด้านข้างบริเวณพื้นที่บรรทุกของ ประตูรถทุกบานจะมาพร้อมช่องเสียบขวดน้ำหนึ่งลิตร
  • พาวเวอร์แพ็คเสริม พร้อมแปลงไฟ AC 2,000 วัตต์ สำหรับจ่ายไฟให้เครื่องมือและอุปกรณ์ไฟฟ้า
  • เวอร์ชันขายปลีกจะมาพร้อมเบาะ Recaro ห้าที่นั่ง ในขณะที่เวอร์ชันคอมเมอร์เชียลจะเลือกได้ระหว่างแบบสองหรือห้าที่นั่ง
  • เวอร์ชันคอมเมอร์เชียลแบบสองเบาะนั่ง จะสามารถขนยูโรพาเลทได้

การวางผังที่เน้นความเข้าใจง่ายและฟังก์ชันการใช้งาน พร้อมสวิตช์แบบปุ่ม

  • สวิตช์ต่างๆ จะได้รับการจัดวางไว้ห่างจากกันและมีป้ายกำกับชัดเจน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายในระหว่างการเดินทางและขณะสวมถุงมือ
  • การวางผังแบบนี้ จะช่วยให้ผู้ช่วยคนขับสามารถใช้งานส่วนควบคุมเสริมได้ เพื่อให้คนขับใช้สมาธิไปกับเส้นทางข้างหน้าได้อย่างเต็มที่
  • คอนโซลเหนือศีรษะมีส่วนควบคุมดิฟล็อก วงจรพลังงานเสริม และพาวเวอร์ไอโซเลเตอร์ 
  • จอสัมผัส 12.3 นิ้ว จะแสดงคลัสเตอร์หน้าปัดดิจิทัลและเมนูอินโฟเทนเมนท์ สามารถเข้าใช้งานเมนูทั้งหมดได้ผ่านหน้าจอสัมผัส หรือผ่านปุ่มหมุนคอนโซลตรงกลาง ในกรณีที่มือเปียกหรือเปื้อนโคลน
  • Apple CarPlay / Android Auto จะช่วยให้ระบบนนำทางที่ใช้เป็นเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอ
  • สำหรับนักผจญภัยตัวจริง ระบบนำทางบนทางวิบากพาธไฟน์เดอร์ จะช่วยให้คนขับสามารถตั้งโปรแกรม ติดตาม และบันทึกเส้นทางของตัวเองผ่านเวย์พอยท์ ในกรณีที่มองไม่เห็นป้ายบอกทางหรือรอยล้อรถคนอื่นๆ
  • ระบบบังคับเลี้ยวแบบมัลติฟังก์ชันที่รองรับการปรับค่าทิลท์/รีช/เรค พร้อมสัญลักษณ์บอกทิศ 12 นาฬิกา
  • ช่องกระจกบนหลังคารถซึ่งผู้ใช้สามารถสั่งติดเพิ่มได้นั้น รองรับทั้งการเปิดค้างไว้ หรือถอดออกทั้งแผ่น

ออกแบบมาเพื่อให้มีความทนทานสำหรับทุกๆ คน

  • วัสดุที่ทนทาน จะคงอยู่กับคุณไปได้อีกนาน
  • เบาะนั่ง Recaro ช่วยมอบความสะดวกสบายและรองรับการใช้งานทั้งบนถนนและบนทางวิบาก เบาะหน้าจะมาพร้อมระบบทำความร้อน และสามารถสั่งติดตั้งเบาะหนังเป็นทางเลือกได้
  • ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานแบบเชิงกลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงมีจำนวน ECU เพียงประมาณครึ่งเดียวเมื่่อเทียบกับยานพาหนะที่ใกล้เคียงกัน - เช่น เราเลือกใช้ปุ่มกดจริง 
  • ต้องการเพิ่มความน่าไว้วางใจ และมอบประสบการณ์การขับขี่แบบอะนาล็อกและเป็นของแท้มากยิ่งขึ้น
  • รองรับการปรับแต่งเฉพาะบุคคลจากตัวเลือกที่หลากหลาย และอุปกรณ์เสริมแบบโอเพนซอร์ส
  • เวอร์ชันขายปลีกจะมาพร้อมที่ยึดคาร์ซีทแบบ ISOFIX / i-Size

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ