รถที่ถูกพูดถึงแห่งปี 2021 มากที่สุด Share this

รถที่ถูกพูดถึงแห่งปี 2021 มากที่สุด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 December 2564

   ปี พ.ศ. 2564 กำลังจะผ่านไป โควิด 19 ก็ยังอยู่กับเรา ทำให้ตลาดรถยนต์เงียบลงไปบ้างแต่ก็ยังมีรถที่ถูกพูดถึง อย่างมากจะมีรถอะไรค่ายไหนกันบ้าง


    แน่นอนว่าปี 64 เป็นอีกปีที่หินมาก แต่ก็ต้องยกให้ค่ายรถจีน GWM ที่ถูกพูดถึงได้มากที่สุด และกลุ่มรถไฟฟ้าที่เป็นของใหม่ใครๆก็พูดถึง และยังมีรถรุ่นใหม่ๆที่เปิดตัวอย่างต่อเนื่องที่ถูกพูดถึงไม่น้อย มาเริ่มกันตั้งแต่ต้นปี 64

 

1 Mazda BT 50

   กระบะที่แฟนมาสด้ารอคอยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เป็นรถกระบะที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และได้มีการจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีนี้ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม แต่!!! ทุกอย่างตั้งแต่ภายในตัวถังเครื่องยนต์ที่ใช้ของ อีซูซุ  ซึ่งทำให้แฟนมาสด้าเองผิดหวัง ด้วยรูปแบบที่เหมือนกันเกินไป จุดเด่นของมาสด้าคือช่วงล่าง แต่สำหรับ BT-50 ใหม่มีเช่วงล่างไม่แตกต่างจากอีซูซุเลยดังนั้นทำให้เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ความนิยมลดน้อยลง

2 Haval H6 Hybrid 
 

 ปีนี้ ต้องยกให้ค่าย Great Wall Motor ยักษ์ใหญ่จากเมืองจีน ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และถูกจับตาจากหลายคน รถที่นำมาจัดจำหน่ายเป็นคันแรก คือ Haval H6 Hybrid ที่ออกมาเปิดตัวในช่วงเดือน มิถุนายน หลายคนจับตามองตั้งแต่รูปร่างหน้าตาที่สวยงาม ตัวถังมีขนาดใหญ่ ราคาเปิด เริ่ม 1.1 ล้านกว่าบาท ออฟชั่นแบบจัดเต็มเรียกว่า รถญี่ปุ่น ถึงกับสะเทือน ก็ว่าได้ ทำให้ยอดจองในปีนี้ถือว่าไปได้สวย

 

3 ORA Good Cat 

   อีกคันจากค่าย Great Wall Motor ที่เรียกเสียงตอบรับได้อย่างต่อเนื่อง กับรถไฟฟ้าคันแรกของค่ายที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย กับน้องแมว  ORA Good Cat ที่มีหน้าตาแบบว่า ขับขี่ไปที่ไหนคนก็มอง ยิ่งสาวๆถูกใจเป็นอย่างมาก ภายนอกสวยแล้วภายในก็เช่นกันได้รับการตกแต่งเป็นอย่างดี ออฟชั่นจัดเต็มไม่ต่างจาก H6 มีอะไรใส่หมด พร้อมระยะทางในการวิ่งใช้งานไกลถึง 400 km และ 500 km ให้เลือกอีกด้วยจึงทำให้น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่พอเปิดราคามาก็ถูกพูดถึงอีกครั้งกับค่าตัวในรุ่นท๊อป 1.199 ล้าน หลายท่านอาจจะคาดหวังให้ถูกกว่านี้เลยผิดหวัง แต่ยอดจองก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

 

4 Nissan Terra 


   

นิสสัน ค่ายรถที่ต้องเอาใจช่วย ปีนี้ ปล่อย Nissan Terra ปรับปรุงใหม่ ซึ่งตลาดรถในกลุ่ม PPV ครอบครัวในประเทศไทยถือว่าเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมาก Nissan Terra เคยผิดหวังกับรุ่นที่แล้ว ในรุ่นใหม่ปรับปรุงให้ดีขึ้น หน้าตาถูกใจมากขึ้น ออฟชั่นจัดเต็ม แต่ก็ยังมีขาดๆเกินๆบ้างกับค่าตัวในรุ่นท๊อป ราคา 1,499,000 บาท หลายคนบอกว่าแพง แต่อีกไม่นานเจ้าตลาดอย่าง toyota fortuner เปิดราคาในรุ่นแต่งพิเศษ fortuner gr sport ค่าตัว 1.879 ล้านบาท ทำให้ เทอร์ร่า ราคาถูกไปเลย 

 

Hyundai Staria 

    รถตู้ ที่มีหน้าตาล้ำที่สุดนะตอนนี้ เป็นการออกแบบที่เรียกกว่าหลุดจากแบบเดิมๆของรถตู้ก็ว่าได้ ฟังก์ชั่น การใช้งานหลากหลาย ออฟชั่น ทันสมัยสมกับหน้าตาที่ดูแปลก  ทำให้หลายคนหันมามองให้ความสนใจมากขึ้น เพราะถ้าเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง H1 ที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมานานมากกกก ในส่วนของค่าตัว เริ่มต้น 1.729 ล้านบาท ก็ถือว่าราคาสูงแต่เป็นรถที่ใช้งานได้หลากหลายทำให้ได้รับความนิยมอีกหนึ่งรุ่น 

6  All New Honda Civic 2021 

   ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชันที่ 11 แฟนๆรอคอยกันมานาน แน่นอนเป็นรถซีดานที่ได้รับความนิยมในทุกรุ่นก็ว่าได้ ทำให้การพูดถึงซึวิคนั้นเป็นที่กว้างขวาง สักเกตุได้ว่าเป็นรถที่มีคนนำไปรีวิวมากที่สุดอีกหนึ่งคันก็ว่าได้ และการปรับโฉมในครั้งนี้ก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ถ้าสายซิ่งก็ไม่ถูกใจเท่าไร และถ้าแนวเรียบหรูจะถูกใจมาก จุดเด่นอีกอย่างกับเครื่องยนต์ 1.5Turbo ที่ให้ความรู้สึกเหมือนรถสปอร์ต และมีของแต่งหลากหลายยิ่งทำให้ ซีวิค ถูกนำไปต่อยอดได้อีก จึงไม่แปลกเลยที่จะถูกพูดถึงมาก

 

7 Honda HR-V e:HEV 


  ปีนี้ ฮอนด้า ขอสองรุ่นแบบปังๆ นอกจาก Civic แล้ว ก็ยังมี HR-V e:HEV อีกรุ่นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากและแฟนๆก็รอการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ HR-V ใหม่ ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด หน้าตาถูกใจหลายท่านภายในอาจจะขัดใจเล็กน้อย ยิ่งในรุ่น RS หลังคากระจก สวยแต่เปิดไม่ได้คงไม่เหมาะกับอากาศร้อนแบบบ้านเรา เครื่องยนต์มีเพียงระบบไฮบริด ให้เลือกเท่านั้น แต่ทั้งหมดนี้ก็เพียงพอที่จะทำยอดขายได้ดีสำหรับ Honda HR-V e:HEV 


 

8  Mercedes-EQS 450+ AMG Premium

   Mercedes ค่ายรถยุโรปแรกที่จะมีการผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทย และคันแรกกับ EQS 450+ AMG Premium ที่ถูกนำมาโชว์พร้อม สรรถนะที่ดีออฟชั่นจัดเต็มล้ำสมัยสุดเท่าที่มี และจะเป็นรถไฟฟ้าที่มีจัดจำหน่ายในไทยคันแรกที่สามารถวิ่งได้ไกลสุดต่อการชาร์จโดยระยะทาง 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน WLTP 

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่มีกำลังสูงสุด 333 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 570 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กม./ชม.

ในส่วนของราคานั้นอาจจะต้องรอกันในปี 65 รอความชัดเจนจากทางการ แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วง 6-7 ล้านบาท ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหา ของต้องมี รถไฟฟ้าในบ้านอีกคัน

  ทั้งหมดนี้กับรถที่ถูกพูดถึงมากในปี 64 และกลุ่มรถที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแน่นอนว่าต้องเป็นกลุ่มรถไฟฟ้า และคาดว่าปี 65 ก็จะมีเพิ่มขึ้นอีกหลากหลายแน่นอน และค่ายที่หน้าจับตามองก็คือ GMW ถือว่าออกตัวได้ดี ได้ข่าวว่ามีอีกหลายเจ้าจากแดนมังกรเตรียมเปิดตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าเป็นจริงจะทำให้ตลาดรถบ้านเราคึกคักมากค่าย ญี่ปุ่น ก็ต้องปรับตัวตามด้วยเช่นกัน 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ