Honda วางแผนขาย EV ในอเมริกาเหนือ 8 แสนคัน ในปี 2030 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Honda วางแผนขาย EV ในอเมริกาเหนือ 8 แสนคัน ในปี 2030

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 26 April 2565

Automotive News รายงานว่า ฮอนด้ากำลังเริ่มวางแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ของค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่ยังไม่ได้ผลิตหรือจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในปริมาณมาก ล่าสุดฮอนด้าประกาศว่าจะสามารถขายให้ได้ 800,000 คันภายในปี 2030 การผลักดันในขั้นต้นจะเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฮอนด้ากับเจนเนอรัล มอเตอร์ส


Honda EV

ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายบริหารที่รับผิดชอบกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าของฮอนด้า ชินจิ อาโอยามะ กล่าวว่าฮอนด้าจะนำ EV ใหม่ออกสู่ตลาดในอเมริกาเหนือโดยเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2025 หรือต้นปี 2026 โดยวางแผนว่ารถยนต์ไฟฟ้าควรมีสัดส่วนประมาณ 40 – 50% จากยอดรวมของฮอนด้าในอเมริกาเหนือภายในปี 2030

ฮอนด้าได้กำหนดจุดยืนในการหยุดผลิตเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงภายในปี 2040 นอกเหนือจากแผนร่วมมือกับ GM แล้ว ฮอนด้ายังมีสายการผลิต EV เฉพาะของตนเองรวมถึงการออกแบบโครงสร้างของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามอาจต้องใช้เวลาในการสร้างสายการผลิตที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ EV ทางด้านการเป็นหุ้นส่วนของ GM ฮอนด้าชี้แจงอย่างชัดเจนว่ายังมีรายละเอียดจำนวนมากที่ยังไม่ถูกระบุ บางทีรถยนต์ฮอนด้าอาจจะผลิตที่โรงงานของจีเอ็ม

แผนงานเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของ Honda ถือว่าเป็นเป้าหมายส่วนใหญ่ของแผนงานรวม ซึ่งรวมถึงการลงทุนเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในอีก 10 ปีข้างหน้า การลงทุนจะเน้นไปที่ระบบพลังงานไฟฟ้าและซอฟต์แวร์ในอนาคต เพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 30 รุ่น ออกสู่ตลาดภายในปี 2030 โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 2 ล้านคันต่อปี

ฮอนด้าจะเน้นหนักไปที่เทคโนโลยีไฮบริดแบบดั้งเดิมในระยะอันใกล้ จนถึงปี 2030 หลังจากที่ฮอนด้าประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้ว และคาดการณ์ว่าธุรกิจในอเมริกาเหนือจะมียอดขายรถยนต์ไฮบริด 30% ส่วนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนพลังงานเชื้อเพลิงจะอยู่ที่ 20%

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ