รอยัล เอ็นฟีลด์ ขึ้นแท่นอันดับ 4 รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในไทย Share this

รอยัล เอ็นฟีลด์ ขึ้นแท่นอันดับ 4 รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 April 2565

Royal Enfield พร้อมเติมโปรดักส์ใหม่มากขึ้นในช่วง 1-2 ปีนี้ รวมทั้งวางแผนส่งออกรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางจากไทยขายแถบเอเชีย-แปซิฟิก ภายในสิ้นปีนี้-ต้นปี 2566 


รอยัล เอ็นฟีลด์ ขึ้นแท่นอันดับ 4 รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในไทย

บี โกวินดาราจาน กรรมการบริหาร รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวถึง การเติบโตของธุรกิจระหว่างประเทศของแบรนด์ “รอยัล เอ็นฟีลด์” ว่า ในปีนี้ จะขยายตลาดในไทยให้มากขึ้น โดยภายใน 1-2 ปีนี้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดให้มากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันมีแผนส่งออกรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางจากโรงงานประกอบในไทยขายแถบเอเชีย-แปซิฟิก ภายในสิ้นปีนี้-ต้นปี 2566 


“รอยัล เอ็นฟีลด์เป็นอันดับ 4 ในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางของไทย (เดือนมกราคม ถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564) มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 7% ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 2 ดิจิต รวมทั้งขยายเน็ตเวิร์กให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย”


ขณะนี้รอยัล เอ็นฟีลด์ มีผลงานที่ดีมากในต่างประเทศ ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ปริมาณการซื้อขายระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นเกือบ 1 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีงบประมาณปี 2020 ถึง 2021 ช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมา ได้บันทึกการเติบโตระหว่าง 80% ถึง 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน และปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับปี 2019 ถึง 2020 อีกทั้งช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาส่วนแบ่งรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากแผนกลยุทธ์ระยะยาวในการเติบโต และเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางทั่วโลก 


อนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอ็นฟีลด์ กล่าวว่า มุ่งมั่นดำเนินการเพื่อการเติบโตเชิงกลยุทธ์ในไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากการค้าปลีกโดยรวมในเอเชียแปซิฟิกที่เติบโตขึ้น 28% ในตลาดสำคัญในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรอยัล เอ็นฟีลด์ 30 ราย ใน 25 จังหวัดสำคัญไทย 

“เรามีลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ราย และกว่า 30,000 รายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา เราจะยังคงนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขี่ทุกคนอย่างต่อเนื่อง”

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ