Tesla จ่อเปิดรับสมัครงานในประเทศไทยเร็วๆ นี้ พร้อมให้โหลดแอพฯ แล้ววันนี้ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla จ่อเปิดรับสมัครงานในประเทศไทยเร็วๆ นี้ พร้อมให้โหลดแอพฯ แล้ววันนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 August 2565

Tesla เปิดให้ดาวโหลดแอปพลิเคชั่นบน App Store และ Play Store ของประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ จ่อเปิดรับสมัครพนักงานประจำประเทศไทย เร็วๆ นี้


Tesla ไทย

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก กำลังมุ่งมั่นกับเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันภายในปีนี้ โดยใช้กลยุทธ์การขยายตลาดใหม่ๆ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าให้ได้คลอบคลุมทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นรวมไปถึงประเทศไทยด้วย ที่ทางเทสลาได้เข้ามาจดทะเบียน บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สิงคโปร์ เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่ Tesla ได้เข้าไปจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยนำเอารถยนต์ Tesla Model 3 Standard และ Tesla Model 3 Performance วางจำหน่ายไปเมื่อปีที่ผ่านมา

ล่าสุด Tesla Singapore เปิดให้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV รุ่นที่จะกลายเป็นรุ่นยอดฮิตที่สุดในอนาคต (Elon Musk ได้กล่าวไว้) กับ Tesla Model Y 2022 ที่ผลิตจาก Giga Shanghai ประเทศจีน สามารถจับจองได้แล้ววันนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมวางกำหนดการรับรถยนต์เบื้องต้นไว้ภายในปลายปี 2022 นี้

 

 

ทว่า ด้วยข้อจำกัดของประเทศสิงคโปร์ ที่มีเงื่อนไขในการครอบครองรถยนต์ว่า ต้องทำใบ COE เพื่อให้ได้สิทธิครอบครองรถยนต์ ซึ่งราคาเจ้าใบนี้แทบจะเทียบเท่าราคารถยนต์อีกหนึ่งคันเข้าไปแล้ว ทั้งนี้มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อควบคุมปริมาณรถยนต์ภายในประเทศไม่ให้มีล้นถนนมากเกินไป เนื่องจากประเทศสิงคโปร์มีพื้นที่จำกัดมากๆ แตกต่างจากประเทศไทยที่มีพื้นที่มากกว่า อีกทั้งยังครอบครองรถยนต์ได้ง่ายกว่า (เพียงมีเงิน)

และที่สำคัญ ประเทศไทยมิได้มีข้อจำกัดในการครอบครองรถยนต์แบบสิงคโปร์ อีกทั้งตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมในไทยนั้นมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย

ล่าสุด Tesla ได้ปล่อยให้ Apple Store และ Play Store ประเทศไทย สามารถดาวโหลดแอปพลิเคชั่น Tesla ได้แล้วอย่างเป็นทางการ ทว่าในตัวแอปฯ ยังไม่สามารถระบุที่ตั้งตลาดว่าเป็นประเทศไทยได้ ใกล้สุดคือประเทศสิงคโปร์

 

 

 

Tesla รับสมัครงาน ไทย

ไฮไลท์สำคัญนั่นคือ ในเว็บไซต์ของ Tesla ได้มีการใส่ตำแหน่งงานในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ แม้ว่ายังไม่ได้ระบุรายละเอียดงานว่ารับตำแหน่งใด และทำงานที่ไหน แต่ก็ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีมากๆ ที่ Tesla เตรียมเข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

 

เรียกได้ว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีแล้วในระดับหนึ่ง หลังจากที่ Tesla Motors จดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยแล้ว และได้มีการส่งตัวแทนมาพูดคุยกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถึงรายละเอียดในการติดตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger โดยจากการติดตามการบุกตลาดใหม่ๆ ของเทสลานั้น

ก่อนที่ Tesla จะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า จะเริ่มต้นจากการสร้างสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ก่อนที่จะเริ่มมีการเปิดให้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสร้างโครงข่ายการใช้งานรถยนต์เทสลาให้สามารถขับขี่ได้ทั่วประเทศที่ไปจัดจำหน่าย

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ