GWM นำ ORA Lightning Cat หรือ ORA Grand Cat อวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 Share this

GWM นำ ORA Lightning Cat หรือ ORA Grand Cat อวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 November 2565

เมื่อเร็วๆนี้ GWM ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น "ไลต์นิง แคต" ของแบรนด์ "โอรา" ส่วนไทยเรียกรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเดียวกันนี้ว่า ORA Grand Cat ซึ่งเตรียมนำมาโชว์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 พร้อมกับ TANK 500 และรุ่นอื่นๆ


GWM นำ ORA Lightning Cat หรือ ORA Grand Cat อวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022

เด่นด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัย

แมวเหมียวไฟฟ้ารุ่น Lightning Cat โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัย ได้รับการทดสอบโดย CATARC ซึ่งประเมินผลลัพธ์จากการพลิกคว่ำด้วยความเร็วสูงแล้วตกลงมา การทดสอบดังกล่าวดำเนินการในพื้นที่ที่ได้รับการอนุญาตของ CATARC โดยก่อนเริ่มทดสอบนั้น ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะของรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้ถูกปิดไว้ทั้งหมด จากนั้นหุ่นยนต์ก็เข้าควบคุมให้รถวิ่งด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไปทางสะพานเกลียวด้านเดียวและทำให้เกิดการชนครั้งใหญ่ที่ทำให้รถหมุน 540 องศาแล้วตกลงไปในหลุม การร่วงสูงสุดในการทดสอบครั้งนี้อยู่ที่กว่า 6 เมตร

หลังการทดสอบ ห้องผู้โดยสารของรถรุ่นดังกล่าวยังคงอยู่ในสภาพดี และมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอให้ผู้โดยสารรอดชีวิตจากอุบัติเหตุ ขณะที่โครงสร้างภายในชุดแบตเตอรี่ไม่เสียหาย ไม่มีการรั่วไหลของอิเล็กโทรไลต์หรือการเผาไหม้ที่เกิดขึ้นเองหลังปล่อยทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง

โครงสร้างรถที่เหมือนกรง

รถรุ่นไลต์นิง แคต ของโอรา มีโครงสร้างรถที่เหมือนกรง โดยตัวเครื่องทำจากเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงอย่างมาก เหล็กกล้าปั๊มขึ้นรูปขั้นสูงที่มีความแข็งแรงสูงสุดที่ 2,000 MPa ถูกนำมาใช้สำหรับเสา A/B ของรถรุ่นดังกล่าว สิ่งเหล่านี้รับประกันความปลอดภัยของยานพาหนะและผู้โดยสารในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

แบตเตอรี่ของรถรุ่นนี้ยังผ่านการทดสอบความปลอดภัยขั้นพิเศษ 4 ครั้งจาก CATARC โดยเป็นการทดสอบแบตเตอรี่ในสภาวะรุนแรง ซึ่งไม่พบไฟไหม้หรือการระเบิดที่เกิดจากการเจาะรู ไฟ และการทดสอบอื่น ๆ

การออกแบบภายนอก ระบบไฟฟ้า และคุณสมบัติที่น่าสนใจอื่น ๆ ด้วยการออกแบบที่เพรียวบางเป็นพิเศษ รถรุ่นนี้จึงมีค่าสัมประสิทธิ์การลากที่ต่ำเป็นพิเศษที่ 0.22Cd โดยรถรุ่นนี้ติดตั้งสปอยเลอร์หลังไฟฟ้าแบบปรับได้ ซึ่งจะกางออกโดยอัตโนมัติเมื่อความเร็วเกิน 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อแยกกระแสลมด้านหลังออกอย่างรวดเร็ว รถรุ่นไลต์นิง แคต ของโอรา จำหน่ายในหลากหลายเวอร์ชันในตลาดจีน ซึ่งรวมถึงรุ่นที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 300kW และแรงบิดสูงสุด 680Nm

ORA Grand Cat

ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ORA-PILOT 3.0

ฟังก์ชันอัจฉริยะต่าง ๆ ของระบบช่วยขับขี่ ซึ่งถูกปิดไว้ในการทดสอบ ก็เป็นจุดเด่นของรถรุ่นไลต์นิง แคต ของโอรา ด้วยเช่นกัน โดยติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ORA-PILOT 3.0 ซึ่งระบุยานพาหนะ คนเดินเท้า จักรยาน และอื่น ๆ ได้อย่างชาญฉลาดผ่านกล้องและเรดาร์ ในกรณีที่เกิดระยะห่างที่ไม่ปลอดภัยจากสิ่งกีดขวาง ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและใช้มาตรการฉุกเฉินเพื่อลดความเสี่ยงโดยอัตโนมัติ

ครั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้นำรถยนต์รุ่นดังกล่าวมาโชว์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศจีนได้รายงานยอดจอง “ORA Lightning Cat” วันแรกที่เปิดตัวสูงถึง 15,305 คัน โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 980,000 - 1,390,000 บาท ส่วนจะขายในไทยเมื่อไหร่ ราคาเท่าไหร่ รอติดตาม 

ที่มาภาพ AUTOHOME,GWM

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ