CP FOTON ประกาศขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ไทย Share this

CP FOTON ประกาศขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 January 2566

ซีพี โฟตอน วางแผนเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์อีก 5 รุ่นปีนี้ พร้อมตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ เดินหน้าโรงงานประกอบรถฯ แน่ปลายปี 2566


CP FOTON ประกาศขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ไทย

บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” ประกาศความสำเร็จผลประกอบการ ปี 2565 เติบโตขึ้น 59% เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีกระต่ายทองนี้ยังรุ่ง หลังฐานลูกค้าในกลุ่มฟลีตและธุรกิจก่อสร้างขยายตัวต่อเนื่อง สอดคล้องแผนการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศไทยที่คาดการณ์ให้แล้วเสร็จภายในปี 2567 

CP FOTON รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายที่มีศูนย์บริการซ่อมบำรุงครบวงจร พร้อมให้บริการทั้งหมด 23 แห่ง และศูนย์บริการสาขาย่อยเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้าอีก 5 แห่ง โดยยึดหลักว่าในทุกระยะ 200 กม. ซีพี โฟตอน จะต้องมีศูนย์บริการและอะไหล่ รวมถึงสามารถบำรุงรักษานอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า ทั้งในและนอกเวลาทำการได้ทันท่วงที 

แผนรุกตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปี 2566 ซีพี โฟตอน มุ่งเน้นการตอกย้ำแบรนด์ DNA คือ “The Future of Truck” ให้มีความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมจากปัจจัยเชิงบวกรอบด้าน อาทิ การเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน, ความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่สนใจการทำตลาดแบบกรีนโลจิสติกส์โดยใช้รถอีวี หรือการมีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเปิดใจยอมรับในสินค้าแบรนด์จีน ซึ่งจริง ๆ แล้วมีตลาดการผลิตและส่งออกที่ใหญ่มากครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-ยุโรป-อเมริกา อันเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ใหญ่ที่สุดของโลก 

CP FOTON รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

ยืนหนึ่งเรื่องรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ไทย

มีแผนที่จะเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์จำนวน 5 รุ่น โดยในจำนวนนั้นเป็นรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ 3 รุ่น และตั้งเป้าผลักดันให้ CP FOTON ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในการจำหน่ายรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในปี 2566 โดยมีเป้ายอดขายรวมทั้งปี 1,000 คัน แบ่งเป็นรถใช้น้ำมัน 700 คัน และเป็นรถไฟฟ้า 300 คัน ซึ่งหากมียอดขายรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมาย ก็จะขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งได้

ในช่วงที่ผ่านมา CP FOTON ได้เก็บสถิติยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ไทย ตั้งแต่ปี 2019-2022 พบว่าภาพรวมตลาดมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 และมียอดขายสูงขึ้นมากในปี 2022 อยู่ที่ 30,064 คัน คาดว่าในปีนี้ยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ไทยจะเพิ่มอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และการเปิดประเทศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวฯ

“เราดำเนินงานผ่านสเต็ปแรกมาแล้ว ขณะนี้ยกระดับเป็นสเต็ปที่สอง จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีก่อนภายในไตรมาสแรกปีนี้ และคาดการณ์ว่า เราจะทำยอดขายและมีมาร์เก็ตแชร์จากรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์มากขึ้น โดยในช่วงปลายปีจะเดินหน้าเรื่องโรงงานประกอบและผลิตรถเพื่อการพาณฺชย์ในไทย เริ่มจากรถใช้น้ำมันก่อน และเรายังมีเป้าหมายในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าจะขยับขึ้นเป็นเบอร์ 3 ในตลาดรวม"

CP FOTON

ที่ผ่านมา ซีพี โฟตอน ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งและก่อสร้างในไทย เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้ใช้รถ และขยายฐานสู่ความเชื่อมั่นในงานประมูลงานของภาครัฐมากขึ้นตามลำดับ ด้วยการมีฟีจเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ มีแนวคิดมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่สามารถรองรับอัตราผันผวนของต้นทุนธุรกิจ เช่น ค่าพลังงานและซ่อมบำรุง ได้อย่างยั่งยืน 

ทั้งยังมีทีมกลยุทธพิเศษ หรือ Project Management ซึ่งเป็นการรวมผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านคือ 

  • การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product Development) 
  • การบริหารงานพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย (Network Development) 
  • การบริหารงานและพัฒนางานบริการหลังการขาย (Service Operation Dealer Development) สนับสนุนให้นโยบายหลักบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ ยังมีการบริการหลังการขายที่ดี โดยจะเข้าไปแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างทันท่วงที และอนาคตจะมีการบริการรถโมบายเพื่อชาร์จไฟฟ้าให้กับลูกค้าที่ซื้อรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ด้วย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ