จอดรถไว้ที่คอนโดแต่ “โดนหนูกัดสายไฟ” สามารถเคลมประกันได้ไหม ? Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

จอดรถไว้ที่คอนโดแต่ “โดนหนูกัดสายไฟ” สามารถเคลมประกันได้ไหม ?

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 25 March 2566

ปัญหาหนึ่งที่ชาวคอนโดอาจจะไม่เคยคิดว่าจะต้องมาพบเจอ ก็คือ “หนูกัดสายไฟภายในรถยนต์” เพราะว่าบริเวณที่จอดรถของโครงการคอนโดส่วนใหญ่มักจะมีการดูแลที่ค่อนข้างดี แต่ก็อยากบอกว่ามีปัญหานี้เกิดขึ้นจริงๆ ดังนั้นการที่โดนหนูกัดสายไฟในรถยนต์ภายในที่จอดรถของโครงการคอนโด จึงกลายเป็นเรื่องที่ทำให้หลายๆ คน เกิดความวิตกกังวลใจ ว่าถ้าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นมาแล้วประกันจะรับผิดชอบหรือไม่ ? ดังนั้นในวันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน


 

ประกันจะรับเคลมหรือไม่ ? หากโดนหนูกัดสายไฟภายในรถยนต์

เมื่อไหร่ที่คุณโดนเจ้าหนูตัวร้ายกัดสายไฟภายในรถยนต์จนทำให้รถสตาร์ทไม่ติด ไฟฟ้าในรถยนต์เปิดไม่ได้ หรือเกิดความเสียหายอื่นๆ ภายในรถยนต์ เราก็ขอบอกเลยว่า “ประกันจะรับเคลม” อย่างแน่นอน แต่ต้องเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น และในกรณีที่สายไฟขาดเพราะมีการดัดแปลงรถยนต์ การจอดทิ้งไว้จนสายไฟเสื่อมสภาพในกรณีแบบนี้ทางประกันรถยนต์จะไม่รับเคลมใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+ 3+ จะไม่คุ้มครองและไม่รับเคลม ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะต้องจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเองทั้งหมด ฉะนั้นใครที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็อุ่นใจได้เลยว่า เมื่อไหร่ที่มีหนูมากัดสายไฟในรถยนต์จนได้รับความเสียหาย คุณก็สามารถเรียกเคลมกับประกันรถยนต์ได้เลยทันที ทั้งนี้อย่าลืมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งวัน/เวลา/สถานที่ที่เกิดเหตุ ตามขั้นตอนของการเคลมประกันให้ครบถ้วน เพื่อที่ขั้นตอนการเคลมจะได้รวดเร็วและไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง   

 

เหตุผลสำคัญที่ทำให้หนูเข้าไปกัดสายไฟภายในรถยนต์ของคุณ

สำหรับใครที่เคยโดนหนูกัดสายไฟภายในรถยนต์ ก็คงจะสงสัยว่าทำไมต้องเป็นรถของเราด้วย ? ทั้งๆ ที่มีรถคันอื่นจอดอยู่หลายคันในบริเวณที่จอดรถของคอนโด ซึ่งเราก็ได้รวบรวมสาเหตุสำคัญที่ทำให้หนูเข้าไปกัดสายไฟภายในรถยนต์ของคุณออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้

1.ภายในรถยนต์ของคุณมีเศษขนม เศษอาหาร

เศษขนม เศษอาหาร ถือได้ว่าเป็นอาหารจานโปรดของเจ้าหนูตัวแสบเลยทีเดียว และเมื่อเจ้าหนูได้กินเศษขนมหรืออาหารหมดแล้ว ลำดับต่อมามันจึงเริ่มมองหาอย่างอื่นแทะ ซึ่งนั่นก็คือสายไฟภายในรถยนต์ของคุณนั่นเอง

2.เจ้าหนูตัวแสบต้องการที่หลบความหนาว

ในช่วงฤดูหนาวและฤดูฝน เจ้าหนูตัวแสบมักจะมองหาที่หลบความหนาวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งความโชคร้ายก็คือบริเวณห้องเครื่องรถยนต์ของคุณนั่นเอง และนอกจากมันจะเข้าไปหลบความหนาวแล้ว ด้วยสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ มันจึงทำการแทะสิ่งของที่อยู่โดยรอบและนั่นก็คือสายไฟ สายเบรก หรืออุปกรณ์ที่สำคัญภายในห้องเครื่องรถยนต์ พร้อมๆ กับการถ่ายของเสียต่างๆ ที่เป็นพาหะนำโรคไว้ให้คุณได้ดูต่างหน้าอีกด้วย

3.รถยนต์ของคุณจอดอยู่ในที่สุ่มเสี่ยง

หากคุณได้นำรถยนต์ไปจอดในพื้นที่รกล้าง สกปรก ก็คงจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรหากคุณจะต้องเจอเหตุการณ์หนูกัดสายไฟภายในรถยนต์ ซึ่งในกรณีแบบนี้มักจะเกิดขึ้นกับพื้นที่จอดรถของโครงการคอนโดที่เก่าและหรือเป็นคอนโดที่มีลานจอดรถชั้นใต้ดินลงไปหลายชั้น ซึ่งบางจุดอาจเป็นมุมที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน อาจจะมีน้องหนูๆ มาอาศัยอยู่ในมุมนั้นได้

 

สำหรับคำถามที่ว่า “หนูกัดสายไฟภายในรถยนต์ ประกันจะรับเคลมหรือไม่ ?” คุณก็คงจะได้รับคำตอบกันไปแล้ว ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น ที่จะรับเคลมความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ทำให้หนูเข้าไปกัดสายไฟภายในรถยนต์ของคุณนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหากคุณรู้จักวิธีป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดรถยนต์เป็นประจำ การสตาร์ทเครื่องยนต์อยู่เสมอๆ หรือแม้แต่การเลือกจอดรถยนต์ในบริเวณที่สะอาด ไม่มีท่อ หรือสิ่งสกปรกอยู่รอบๆ บริเวณ

 

ทั้งนี้หากคุณกำลังมองหาโครงการคอนโดมือสอง ราคาดี ทำเลสวย เพื่อเช่า/ซื้อ ได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่รวบรวมโครงการคอนโดไว้กว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ