FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE พิเศษ คันเดียวในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE พิเศษ คันเดียวในโลก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 August 2566

เฟอร์รารี่ Tailor Made 812 Competizione ทำขึ้นพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลก รังสรรค์ขึ้นสำหรับประมูลการกุศลโดยเฉพาะ เผยโฉม ณ Casa Ferrari ในงาน Monterey Car Week


FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE ส่วนหนึ่งของโครงการการกุศล

เฟอร์รารี่ 812 Competizione หนึ่งใน 999 คันที่ถูกผลิตออกมา เป็นยนตรกรรมสุดพิเศษและมีเพียงหนึ่งเดียวคันนี้ ถูกสร้างภายใต้คอนเซปต์ Tailor Made ทำขึ้นเพื่อให้เหล่านักสะสมและผู้หลงใหลในขุมพลัง 12 สูบ ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลกได้มีโอกาสครอบครอง โดดเด่นด้วยแผ่นโลหะที่ติดไว้ภายในห้องโดยสารเพื่อบ่งบอกถึงที่มาของแรงบันดาลใจในการสร้างรถคันนี้

Tailor Made 812 Competizione คันนี้เป็นรถจาก Ferrari North America ซึ่งจะถูกนำออกมาประมูลในงาน Ferrari Gala ที่จะจัดขึ้นในเมืองนิวยอร์ก วันที่ 17 ตุลาคม รถคันนี้จะเป็นไฮไลต์สำคัญสูงสุดของงานที่จัดขึ้นเพื่อผู้หลงใหลในแบรนด์ม้าลำพองโดยเฉพาะ รายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะถูกนำไปบริจาคเป็นการกุศล ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการการกุศลเพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาที่ม้าลำพองจัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่องเสมอมา

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE ด้านข้าง

จากรายละเอียดสู่ไอเดีย

ขั้นตอนการพัฒนาผ่านเทคนิคงานฝีมือที่โดดเด่นและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลามากกว่า 1 ปี ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างทีม Styling Centre และ Tailor Made ผู้รับหน้าที่ทำโปรเจคท์พิเศษที่ทำขึ้นตามความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคล ความท้าทายหลักอยู่ที่การค้นหาสมดุลระหว่างการใช้งานได้จริงและการคงไว้ซึ่งประกายความคิดตลอดจนความเป็นศิลป์ที่พรั่งพรูออกมาจากปลายปากกาของ Flavio Manzoni หัวหน้าทีมออกแบบของเฟอร์รารี่ ผู้มอบรายละเอียดที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครให้กับ Tailor Made 812 Competizione คันนี้

รถคันนี้ถูกจินตนาการเป็นกระดาษโน้ตสีเหลือง ที่ปัจจุบันกลายเป็นสิ่งที่ดีไซเนอร์ของเฟอร์รารี่นิยมนำมาใช้เขียนถ่ายทอดเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียความคิด และจดบันทึกสิ่งที่ได้จากจินตนาการ ลงสู่กระดาษ ทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากรายละเอียดสู่รายละเอียด ไอเดียสู่ไอเดีย รูปร่างลักษณะและเค้าโครงจากคอนเซปต์ใหม่เหล่านี้ ถูกนำมาปะติดปะต่อจนออกมาเป็นตำนานแห่งอุตสาหกรรมการออกแบบยานยนต์ในท้ายที่สุด

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE ด้านหลัง

ภายนอกสะดุดตาด้วยครีบคาร์บอนไฟเบอร์

ตัวถังสี ‘Giallo Tristrato’ ลายเส้นที่มาจากดีไซเนอร์ผู้ใส่จินตนาการความสง่างามและรูปแบบอันโฉบเฉี่ยว ตลอดจนรายละเอียดที่โดดเด่นต่างๆ ให้กับ 812 Competizione ถูกขีดเขียนลงไปด้วยสี ‘Nero DS Sketch’ สะดุดตาด้วยครีบคาร์บอนไฟเบอร์ที่พาดขวางอยู่บนฝากระโปรงหน้าเพื่อทำหน้าที่รับอากาศป้อนสู่เครื่องยนต์ ครีบระบายอากาศบริเวณแก้มข้างที่สะท้อนถึงความเป็นที่สุดของรถยนต์เฟอร์รารี่ตระกูล V12 ร่วมด้วยครีบสร้างกระแสอากาศหมุนวนที่ฝาท้ายแบบปิดทึบ โดยใช้กล้องมองหลัง (Rear-view camera) มาทำหน้าที่แทนกระจกบานหลัง 

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE ภายนอกFERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE คาลิปเปอร์

ภายในใช้หนัง Alcantara® เจเนอเรชั่นใหม่

ภายในห้องโดยสารใช้คอนเซปต์เดียวกัน โดยใช้หนัง Alcantara® เจเนอเรชั่นใหม่ ที่ประกอบด้วยโพลีเอสเตอร์  รีไซเคิล 65 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเคยนำมาใช้ครั้งแรกของโลกกับ เฟอร์รารี่ Purosangue  บุหุ้มทั่วทั้งค็อกพิตของ 812 Competizione คันนี้ ปักตกแต่งด้วยลายเส้นร่างลงไปบนเบาะโดยตรง ซึ่งนับเป็นวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง เนื่องจากโดยปกติแล้วเฟอร์รารี่มักใช้หนังแท้ในการทำลวดลายพิเศษแบบนี้ เติมเต็มความสง่างามของห้องโดยสารให้สมบูรณ์แบบด้วยการตกแต่งโดยใช้พรมและแผงด้านหลังห้องโดยสารสีดำ ทำจากวัสดุ Trilobal Superfabric® 

812 Competizione เป็นยนตรกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อนักสะสม และผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมตามแบบฉบับของเฟอร์รารี่ โดยมีจุดประสงค์ในการมอบที่สุดแห่งสมรรถนะอย่างแท้จริง นวัตกรรมด้านเทคนิคต่างๆ ช่วยให้รถคันนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น จึงกลายเป็นรถที่สามารถนำมาผสมผสานไอเดียต่างๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เหมาะแก่การนำมาปรับแต่งในโปรแกรม Tailor Made ของเฟอร์รารี่อย่างยิ่ง

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE คอนโซล

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE ภายใน

FERRARI TAILOR MADE 812 COMPETIZIONE เบาะโดยสาร

ขุมพลัง V12 ขนาด 830 แรงม้า

เมื่อนั่งอยู่ใน 812 Competizione ผู้ขับจะรู้สึกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ไม่ว่าบนถนนทั่วไปหรือในสนามแข่ง จึงมั่นใจได้ว่ารถจะตอบสนองการควบคุมได้ฉับไวทันใจ แม้ในสถานการณ์ที่ซับซ้อนก็ตาม อรรถรสการขับขี่จะอยู่ในระดับสูงสุดเสมอด้วยระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ ที่มอบเสถียรภาพและความแม่นยำขณะเข้าโค้ง ร่วมด้วยความเร้าใจจากขุมพลัง V12 ขนาด 830 แรงม้า ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลกยนตรกรรม ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม และเสียงคำรามแห่งมาราเนลโล V12 ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ