เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศผลิตรถ xEV ใหม่ครบ 8 รุ่นในไทย ปี 2024 Share this

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศผลิตรถ xEV ใหม่ครบ 8 รุ่นในไทย ปี 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 September 2566

เกรท วอลล์ มอเตอร์  เริ่มขึ้นไลน์ผลิต ORA Good Cat โรงงานระยองสิ้นไตรมาสแรก ปี 2024 ส่งผลให้ผลิตรถ xEV ครบทั้ง 8 รุ่น ในไทย ยืนยันจะผลิต ออร่า กู๊ดแคท ให้ได้ตามที่รัฐกำหนดในนโยบายสนับสนุนมาตรรถยนต์ไฟฟ้า


เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศผลิตรถยนต์ใหม่ครบ 8 รุ่น ปี 2024

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้จะเดินหน้าตามแผนงานเพื่อไปสู้เป้าหมายการเป็น xEV Leader ในไทย โดยจะเริ่มผลิตรถ xEV ทั้ง 8 รุ่นที่ขายในไทยปีหน้า จะเริ่มจากการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Ora Good Cat ภายในสิ้นไตรมาส 1 ของปี 2024 

“เราจะเดินหน้าตามแผนงานทั้งหมดที่ได้วางไว้ เช่น เปิดตัวรถยนต์ xEV จำนวน 9 รุ่น ภายใน 3 ปี ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะเปิดตัว Ora Grand Cat (ครบ 9 รุ่น) และหลังจากเปิดตัว Tank 500 และ 300 ไปแล้ว คาดว่าจะทำให้เราสามารถมีแชร์รถออฟโรดเพิ่มขึ้นภายในปีนี้ 5% และ ภายในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 8- 10% เนื่องจากเราได้สำรวจแนวโน้มการเติบโตของเทรนด์รถ SUV D ไว้ก่อนนี้แล้ว”

Ora Good Cat 2024

สำหรับโรงงานที่ จ.ระยอง จะเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ในไทยและในประเทศกลุ่มอาเซียนด้วย ส่วนพาร์ทเนอร์สโตร์ ขณะนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 69 แห่ง และ ภายในสิ้นปี 2023 จะเพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง รวมเป็นทั้งสิ้น 78 แห่ง ขณะที่มี Flagship Store ปัจจุบัน 20 แห่ง และภายในสิ้นปีนี้จะมีเพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้น 55 แห่ง 

ณรงค์ กล่าวว่า ในส่วนของภาพรวมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าปีนี้ คาดว่าน่าจะจบที่ 70,000 คัน โดยปีหน้า คาดว่าน่าจะมียอดขายในไทยอีกทั้งสิ้น 1 แสนคัน ซึ่งในส่วนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ถือว่ามียอดขายสูงสุด ปีก่อนมีสัดส่วน 97% ปีนี้ช่วง  8 เดือน มีสัดส่วน 90% 

tank 300

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาเซียน กล่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สร้างสรรค์รถเอสยูวีออฟโรดพรีเมียมระดับโลกภายใต้ GWM TANK ที่สะท้อนถึงนวัตกรรมหลากหลายมิติของ 
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ขับเคลื่อนด้วยมุมมองระดับโลก

"จากข้อมูลเชิงลึกทางตลาด เอสยูวีออฟโรดระดับไฮเอนด์ และเสียงตอบรับของผู้ใช้ เราได้คิดค้นเทคโนโลยีออฟโรดที่น่าตื่นเต้นในรูปแบบของรถยนต์พลังงานใหม่ บนแพลตฟอร์ม TANK โดยเป้าหมายของเราคือการสร้างไลฟ์สไตล์การขับขี่ออฟโรดที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ ความทรงพลัง และความสะดวกสบาย"

tank 500 2024

GWM TANK ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศจีนและทั่วโลก มียอดขายสะสมมากกว่า 300,000 คัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 60% ของตลาดรถยนต์ออฟโรดในประเทศจีน จึงเชื่อว่า TANK ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมาสร้างปรากฏการณ์และความตื่นเต้นให้กับเซ็กเมนต์รถยนต์เอสยูวีออฟโรดพลังงานใหม่ในไทยและตอบโจทย์ผู้บริโภคเจนเนอเรชันใหม่ที่ชอบผจญภัยแบบออฟโรดและการเดินทางในเมืองได้อย่างแน่นอน

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ