แอปพลิเคชั่นเช็ครถติด มีติดมือถือไว้อุ่นใจก่อนออกจากบ้าน Share this

แอปพลิเคชั่นเช็ครถติด มีติดมือถือไว้อุ่นใจก่อนออกจากบ้าน

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 06 October 2566

แอปพลิเคชั่นเช็ครถติด เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยทำให้เราสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น โดยแอปพลิเคชันเหล่านี้จะรวบรวมข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์จากแหล่งต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด ผู้ใช้แอปพลิเคชั่นด้วยกันเองหรือข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐมาแสดงบนแผนที่ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นภาพรวมของการจราจรได้อย่างชัดเจนและสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่รถติดได้

 

อีกทั้งในปัจจุบันนี้แอปพลิเคชั่นเช็ครถติดก็มีให้ผู้ใช้งานได้เลือกดาวน์โหลดกันอยู่หลากหลายแอปพลิเคชั่น โดยจะมีจุดเด่นและฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแอปพลิเคชั่นเช็ครถติดที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยได้แก่...

 

1. Google Map

 

 

แอปฯ เช็ดรถติดที่ทุกคนจะต้องมีติดมือถืออย่างแน่นอนเลยก็คือ “Google Map” เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้จะช่วยในเรื่องของการเดินทางได้โดยตรง เพราะไม่ว่าคุณจะปักหมุดไปที่ไหน Google Map ก็จะแสดงเส้นทางการเดินทางไปให้คุณได้ทุกที่(แม้ว่าบางทีจะชอบพาเราไปตามเส้นทางแปลกๆ ก็ตาม) อีกทั้งภายในแอปพลิเคชั่นยังแสดงข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ว่าถนนสายต่างๆ มีการจราจรเป็นอย่างไร ? มีรถติดไหม ? ใช้เวลาเดินทางประมาณกี่นาที ? ดังนั้นหากจะบอกว่า Google Map คือแอปฯ เช็ครถติดยอดนิยมอันดับ 1 ก็คงจะไม่ผิดอะไร  

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google Map ได้ที่ App Store และ Google play

 

2. JS100

 

 

หลายๆ คน ยังไม่รู้ว่า จส.100 นั้น มีแอปพลิเคชั่นที่สามารถเช็ครถติดหรือการจราจรบนท้องถนนแล้ว ซึ่งแอปพลิเคชัน JS100 เป็นแอปฯที่รวบรวมบริการข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100 พร้อมฟังก์ชันที่จะช่วยให้คุณสามารถฟังวิทยุออนไลน์เพื่อรับทราบสถานการณ์บนท้องถนน และดูแผนที่เดินทางแบบเรียลไทม์เพื่อวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมไปถึงยังสามารถติดตามข่าวสารจากศูนย์ข่าวแปซิฟิก ข้อมูลทวิตเตอร์และแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านทางแอปพลิเคชั่น JS100 ได้โดยตรงอีกด้วย 

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน JS100 ได้ที่ App Store และ Google play

 

3. Longdo Traffic

 

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นเช็ครถติดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยก็คือ “Longdo Traffic” เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้ให้บริการข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ที่ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลฯ รวมไปถึงถนนสายสำคัญอื่นๆ ในประเทศไทย อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจภายในแอปฯ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงระดับความหนาแน่นของการจราจรบนท้องถนน,  อุบัติเหตุ, การก่อสร้างบนถนน, การแสดงภาพวิดิโอจากกล้องวงจรปิด ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นสภาพการจราจรบนท้องถนนได้แบบเรียลไทม์ และการแสดงข้อมูลคุณภาพอากาศในพื้นที่ต่างๆ เพราะฉะนั้นแล้วแอปพลิเคชั่น Longdo Traffic จึงขึ้นแท่นเป็นแอปฯ เช็ดรถติดยอดนิยมแห่งยุคนั่นเอง

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Longdo Traffic ได้ที่ App Store และ Google play

 

4. Waze

 

 

หากกล่าวถึงแอปพลิเคชันเช็ครถติด เราก็เชื่อเหลือเกินว่าจะต้องมีชื่อของแอปพลิเคชัน Waze ติดอันดับมาอย่างแน่นอน โดยแอปพลิเคชันนี้จะช่วยทำให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะมีฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ที่ผู้ใช้ทุกคนสามารถรายงานสภาพการจราจร เช่น รถติด, อุบัติเหตุ, การก่อสร้าง, ตำรวจ ฯลฯ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้คนอื่นๆ สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีปัญหาได้ รวมไปถึงแอปพลิเคชั่น Waze จะคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้แต่ละคน โดยพิจารณาจากระยะทาง เวลาและสภาพการจราจร ดังนั้นถ้าคุณมีแอปพลิเคชั่น Waze ติดโทรศัพท์มือถือเอาไว้ คุณก็มั่นใจได้เลยว่าจะถึงที่หมายไว ไม่ต้องเจอกับปัญหารถติดอย่างแน่นอน

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Waze ได้ที่ App Store และ Google play

 

5. BMA Traffic

 

 

แอพพลิเคชั่น BMA Traffic จัดทำขึ้นมาโดย สำนักงานการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร (สจส.) ส่งผลให้ข้อมูลต่างๆ ภายในแอปฯ มีความแม่นยำสูง ทั้งข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ การคำนวณเส้นทางที่รวดเร็วและหลีกเลี่ยงรถติดที่ดีที่สุด นอกจากนี้ฟังก์ชั่นภายในแอปพลิเคชั่น BMA Traffic ยังมีแจ้งเตือนข่าวสารประชาสัมพันธ์, แสดงภาพจากกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครฯ แต่ทั้งนี้แอพพลิเคชั่น BMA Traffic มีข้อจำกัดตรงที่ว่าตัวแอปฯ จะเน้นการให้ข้อมูลต่างๆ เพียงแค่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดทางแอปฯ ยังไม่รับรองการใช้งาน

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Waze ได้ที่ App Store และ Google play

 

6. Highway Traffic

 

 

ใครที่ชอบเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ เราก็ขอแนะนำแอปพลิเคชั่นเช็ครถติดที่ชื่อว่า “Highway Traffic” โดยแอปพลิเคชั่นนี้ถูกพัฒนาโดยกรมทางหลวง เพื่อให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสามารถเช็คสภาพการจราจรบนทางหลวงเส้นต่างๆ ว่าเป็นอย่างไร ? และสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลีกเลี่ยงเส้นทางหลวงที่มีการจราจรติดขัดและไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ตัวแอปพลิเคชั่นจะแสดงข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ผ่านกล้อง CCTV ที่ติดตั้งบนเส้นทางหลวง

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Highway Traffic ได้ที่ App Store และ Google play

 

7. TVIS

 

 

แอปพลิเคชั่นเช็ครถติดแอปฯ สุดท้ายที่เรานำมาฝากในบทความนี้ก็คือ “TVIS” ที่ถูกพัฒนาโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) โดยแอปพลิเคชั่น TVIS สามารถแสดงข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ และยังสามารถค้นหาข้อมูลการจราจรได้ด้วยเสียงเพียงแค่คุณพูดชื่อถนนที่ต้องการได้อีกด้วย 

: ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TVIS ได้ที่ App Store และ Google play 

 

สำหรับใครที่ใช้รถใช้ถนนเป็นประจำ การติดตั้งแอปพลิเคชันเช็ครถติดไว้ในมือถือก็คงจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้เยอะเลยล่ะ ส่วนใครที่ไม่อยากจะต้องพบเจอกับปัญหารถติดและกำลังมองหาโครงการคอนโดที่อยู่ติดรถไฟฟ้าเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปค้นหาโครงการคอนโดทำเลสวยกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่จะช่วยทำให้คุณเจอกับคอนโดที่ใช่และตรงกับ Lifestyle การใช้ชีวิต

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ