เปิดตัว Subaru WRX 30 Years Edition หรือ Subaru WRX TR Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Subaru WRX 30 Years Edition หรือ Subaru WRX TR

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 09 October 2566

ก่อนหน้าที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีการคาดคะเนไปต่างๆ นานา และที่แน่ๆ คือ Subaru WRX TR ไม่มีสปอยเลอร์หลังเหมือนอย่างภาพที่เผยแพร่ออกไป ซึ่งมาพร้อมกับ 271 แรงม้า ที่ทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดา  


เปิดตัว Subaru WRX 30 Years Edition หรือ Subaru WRX TR

แรงร้อนมากจริงๆ สำหรับ Subaru WRX 30 Years Edition หรือ Subaru WRX TR ที่หลายคนต่างรอคอยวันเปิดตัว เพื่อที่จะได้พบเห็นตัวจริง ซึ่ง WRX TR ใหม่นี้เน้นในเรื่องของสมรรถนะเป็นหลัก ที่มาพร้อมกับ 271 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา ทำงานควบคู่กับเบรก Brembo ที่มีสปริงที่แข็งแรงขึ้น 

Subaru WRX TR (1)

อัพเกรดสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม

แฟนๆ ที่ชื่นชอบความเร็วน่าจะแฮปปี้ สำหรับ WRX TR ใหม่ แม้ว่าจะไม่มีการปรับพละกำลังใดๆ เพิ่ม แต่แน่นอนว่ามีการอัพเกรดที่สำคัญบางประการเพื่อให้สมรรถนะการขับขี่ดียิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญส่วนใหญ่เป็นเรื่องของภายในตัวถัง โดยที่ WRX TR ติดตั้งระบบเบรก Brembo รวมถึงคาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบสีแดงที่ด้านหน้า และ 2 ลูกสูบที่ด้านหลัง มีผ้าเบรก กระบอกสูบ และโรเตอร์ที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ไม่เพียงแต่เน้นการควบคุมเบรกเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวยิ่งขึ้น เมื่อต้องเบรกในกรณีที่ใช้ความเร็วสูง

Subaru WRX TR (2)

นอกจากนี้ยังมีการปรับช่วงล่างด้วยเช่นกัน โดยที่มีการปรับสปริงให้แข็งขึ้น พร้อมกับติดตั้งแดมเปอร์ใหม่ รวมถึงยางที่เปลี่ยนมาใช้ Bridgestone Potenza S007 ขนาด 245/35 R19 ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการยึดเกาะถนนในทุกสภาวะ มาพร้อมกับล้อใหม่ 19 นิ้ว สีเทาซาติน อีกทั้งสำหรับภายในก็ได้รับการปรับเปลี่ยนแร็คพวงมาลัยใหม่เช่นกัน ทำให้การควบคุมรถยนต์และการตอบสนองของพวงมาลัยดีขึ้นอย่างชัดเจน จึงทำให้ช่วยเพิ่มคุณภาพการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม  

การตกแต่งภายในใหม่ 

เบาะ Recaro หุ้มด้วยหนัง Ultrasuede สีเทาและสีดำ เพิ่มชีวิตชีวาด้วยด้ายแดงตัดกับสีเบาะ เพดานสูงเพื่อให้สามารถสวมใส่หมวกกันน็อคขณะขับขี่ได้อย่างปลอดภัยหากลงแข่งในสนาม นอกจากนี้ยังช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงและลดน้ำหนักลงเมื่อไม่ต้องติดตั้งซันรูฟ ในส่วนของเทคโนโลยีได้รับแพ็คเกจ Subaru Eyesight ผสมผสานคุณสมบัติต่างๆ อาทิ Lane Keeping Assist System และติดตั้งระบบเกียร์ CVT ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีเฉพาะ WRX แบบอัตโนมัติเท่านั้น แต่ตอนนี้แบบแมนนวลก็ได้รับการติดตั้งเช่นเดียวกัน และยังสามารถเปลี่ยนระบบเกียร์ได้เองตามความถนัดของผู้ขับขี่  

Subaru WRX TR (3)

ขุมพลังขับเคลื่อน 

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า Subaru WRX 30 Years Edition หรือ Subaru WRX TR ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์แต่อย่างใด ยังคงใช้มอเตอร์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 271 แรงม้า (275 PS) และแรงบิด 258 lb-ft (350 Nm) เช่นเดียวกับใน WRX รุ่นอื่นๆ แต่อย่างน้อยตัวดัดแปลงแชสซีจะช่วยให้สมรรถนะการควบคุมรถยนต์ได้ดีมากขึ้น 

Subaru WRX TR (4)

Subaru WRX 30 Years Edition หรือ Subaru WRX TR จะมีการประกาศราคาอีกครั้งในปลายปี 2566 นี้ และจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 

Subaru WRX TR (5)

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ