Fiat Topolino EV Disney เวลคัมทูดิสนีย์แลนด์ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

Fiat Topolino EV Disney เวลคัมทูดิสนีย์แลนด์

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 22 November 2566

เพราะผู้ใหญ่ก็ต้องการชีวิตดั่งเทพนิยายเช่นเดียวกัน Fiat Topolino EV จึงได้แปลงโฉมเป็นตัวละครที่โด่งดังที่สุดของดิสนีย์อย่าง Mickey Mouse ที่สอดคล้องกับชื่อเล่นของ Fiat 500 รุ่นดั้งเดิม


Fiat Topolino EV Disney เวลคัมทูดิสนีย์แลนด์ 

Fiat ฉลองครบรอบ 100 ปี ให้กับ Disney ด้วยการสร้างสรรค์โมเดล Topolino ที่ประดับประดาด้วยลวดลายการ์ตูน Mickey Mouse 5 สไตล์ ซึ่งหากใครสงสัยว่าทั้งสองแบรนด์มีความเกี่ยวข้องกันยังไง เลดี้มีคำอธิบาย ก็เพราะชื่อรุ่นของ "Topolino" คือชื่อเล่นภาษาอิตาลีของ Mickey Mouse นั่นเอง และสำหรับฉายานี้ได้รับมาตั้งแต่ Fiat 500 ในปี 1936 เนื่องจากรูปทรงของรถยนต์นั้นละม้ายคล้ายกับ Mouse หรือหนูนั้นเอง

Fiat Topolino EV Disney (1)

Fiat Topolino EV Disney (2)

Fiat Topolino EV Disney (3)

Fiat Topolino EV Disney (4)

Fiat Topolino EV Disney

สำหรับ Logo ของรถยนต์ Fiat Topolino EV Disney จำนวน 4 คัน ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบของ Fiat Centro Stile ส่วนอีกหนึ่งคันได้รับการออกแบบโดยศิลปินจากดิสนีย์ จอร์โจ คาวาซซาโน โดยที่แต่ละคันจะมี Theme ของตัว Mickey Mouse ที่แตกต่างกันออกไป ในเวอร์ชันภาคประวัติศาสตร์ได้รับแรงบรรดาลใจจากภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของ Disney ชื่อเรื่องว่า "Steamboat Willie" เวอร์ชันโมเดิร์นจะใช้ตัวอักษร M ในการออกแบบและมีจุดศูนย์กลางเป็น Mickey Mouse เวอร์ชันสตรีทผสมผสานการออกแบบสไตล์กราฟิตีแบบวาดด้วยมือ เวอร์ชัน Abstract จะใช้กราฟิกที่มีชีวิตชีวาและความเป็นตัวตนของ Mickey Mouse อันเป็นเอกลักษณ์

Fiat Topolino EV Disney (5)

Fiat Topolino EV Disney (6)

Fiat Topolino EV Disney (7)

Fiat Topolino EV Disney (8)

ภาพการเปิดตัวของ Fiat Topolino EV Disney ถ่ายทำที่ Casa 500 บริเวณรางบนชั้นดาดฟ้าของโรงงาน ซึ่งหากใครที่สนใจเข้าชมการแสดงของทั้ง 5 คันนี้ สามารถเข้าชมได้ที่ทางลาดทิศเหนือของอาคาร เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมสามารถชมได้อย่างใกล้ชิด ในเรื่องของการจำหน่าย ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Fiat ตั้งใจที่จะขายหรือเก็บไว้ในโรงงานแห่งใดแห่งหนึ่ง อันนี้คงต้องรอทาง Fiat ให้ข้อมูลอีกครั้ง

Fiat Topolino EV Disney (9)

Fiat Topolino EV Disney (10)

 

FIAT & Disney History 

เรื่องราวของ FIAT และ Disney มีรากฐานมาจากผลงานศิลปะแฟชั่นสตรีทอาร์ตมานานหลายทศวรรษ สำหรับ Disney และ Lingotto Factory มีอะไรที่เหมือนกันมากกว่า DNA มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการนำเสนอที่เรียบง่าย อบอุ่น และนำพาแต่ความสุขมาสู่ผู้คน สร้างคุณค่าของการให้ผู้คนมองเห็นโลกแห่งอนาคตด้วยรอยยิ้ม การมองโลกในแง่ดี และยังสามารถเป็นตัวเชื่อมต่อกับเด็กๆ ผู้ชมอายุน้อยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วทาง FIAT จึงถือโอกาสร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ให้กับ Disney ในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการย้ำเตือนว่า Fiat Topolino EV เปิดตัวในฐานะคู่หูของอิตาลี เฉกเช่นเดียวกับ Citroen Ami และ Opel Rocks-e ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดียวกันที่ให้กำลัง 8 แรงม้า (6 kW / 8 PS) และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 5.5 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 47 ไมล์ (ประมาณ 75 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง  ซึ่งยานพาหนะกลุ่มนี้สามารถขับขี่ได้ตั้งแต่วัยรุ่นอายุ 14 ปี ขึ้นไปโดยไม่ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ในอิตาลี

Fiat Topolino EV Disney (11)

Fiat Topolino EV Disney (12)

Fiat Topolino EV Disney (13)

Fiat Topolino EV Disney (14)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ