Morizo แจงความต่าง Toyota GR Corolla พลังงานไฮโดรเจน ที่ลงสนามแข่งญี่ปุ่น VS ไทย Share this

Morizo แจงความต่าง Toyota GR Corolla พลังงานไฮโดรเจน ที่ลงสนามแข่งญี่ปุ่น VS ไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 May 2567

โมริโซ เผยรายการแข่งขัน “S- Taikyu 2024" โตโยต้าเน้นพัฒนาเครื่องยนต์และได้นำ GR Corolla เครื่องยนต์ไฮโดรเจนเหลวเข้าร่วมแข่งขัน ยกระดับขึ้นมาจากการแข่งขันในไทยที่ใช้ก๊าซไฮโดรเจน อีกทั้งระยะเวลาในการเติมไฮโดรเจนเหลวรวดเร็วกว่าด้วย


แจงความต่าง Toyota GR Corolla พลังงานไฮโดรเจน ที่ลงสนามแข่งญี่ปุ่น VS ไทย

เมื่อเร็วๆนี้ โตโยต้าได้พาสื่อมวลชนไทยเข้าชมรายการแข่งขัน S- Taikyu 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ อากิโอะ โตโยดะ หรือในนาม Morizo (โมริโซ) เกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้

MORIZO 2024

ความคาดหวังในการแข่งขัน รายการ S- Taikyu 2024? 

  • Rookie Racing ของเรามีอยู่ 3 คัน คือ รถยนต์หมายเลข 1 หมายเลข 28 และหมายเลข 32 หมายเลข 1 เป็นคันที่ชนะเลิศปีที่แล้ว ปีนี้ก็หวังที่จะชนะเลิศเช่นกัน ขณะที่หมายเลข 28 และ 32 เป็นสองคันที่จะทำการทดสอบความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยได้สร้างตัวเลือกที่หลากหลายด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน เมื่อ 3 ปีก่อน ใช้รถ 2 คันนี้ ทดสอบในสนามแข่งจริง เพื่อแสดงให้เห็นถึงตัวเลือกด้านพลังงานที่หลากหลาย 
  • มาวันนี้ มีคนที่เห็นด้วยกับแนวคิดพวกเรา เข้าร่วมศึกษาเรื่องนี้มากขึ้น และครั้งนี้ ก็ต้องการที่จะหาเพื่อนให้มากขึ้นเช่นกัน โดยผมจะขับรถแข่งหมายเลข 32 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใช้ไฮโดรเจนเหลว คิดว่าจะขับให้มากรอบที่สุด และให้นานที่สุด เพื่อสร้างตัวเลือกของอนาคตขึ้นมาใหม่ 

MORIZO 2024 4

เทคโนโลยีใหม่ที่ใส่มากับรถแข่งในปีนี้ ใกล้ที่จะใช้กับรถจริงแล้วหรือไม่?

  • เราพยายามพัฒนาเทคโนโลยีให้ใช้ได้ในอนาคต เครื่องยนต์ไฮโดรเจนก็เหมือนกับรถ EV ต้องมีความพร้อมทั้งเทคโนโลยีในตัวรถและความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ไม่อย่างนั้น คงไม่สามารถใช้ได้จริง ซึ่งการที่เรามาเปิดตัวเทคโนโลยีในการแข่งขัน รายการ S- Taikyu 2024 ก็เพื่อให้คนที่เห็นด้วย มาเป็นเพื่อนร่วมพัฒนาเทคโนโลยีให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งคนในเอเชียโดยเฉพาะไทยมาร่วมกันสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนที่หลากหลายเพื่ออนาคต

MORIZO 2024 5.jpg

รายการ Super-Taikyu นี้มีโอกาสที่จะเข้าไทยบ้างไหม

  • ผมจะขึ้นตำแหน่งเป็น Top ของ Super Taikyu Organization ในเดือนมิถุนายน 2024 หากการแข่งขัน 25 ชั่วโมงที่บุรีรัมย์ ประเทศไทย และการแข่งขันฟูจิ 24 ชั่วโมงเป็นซีรีส์เดียวกัน ผมว่าคงเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับนักแข่งชาวไทย
  • ในช่วงที่ผ่านมา การแข่งที่ไทยใช้เครื่องยนต์ก๊าซไฮโดรเจน แต่ที่ญี่ปุ่น รายการ S- Taikyu 2024  ใช้ไฮโดรเจนเหลว หมายความว่า รถที่แข่งในวันนี้ ได้รับการยกระดับขึ้นมามาก แตกต่างจากการแข่งรถในไทย อีกทั้งการเติมเชื้อเพลิงก็ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากระยะเวลาในการเติมไฮโดรเจนเหลวใช้เวลาน้อยกว่า หรือใช้เวลาเติมไม่ต่างจากเติมน้ำมันใน pit  เมื่อแข่งร่วมกับรถแข่งคันอื่น เราอาจจะไม่รู้เลยว่ารถแข่งหมายเลข 32 ใช้ไฮโดรเจนเหลว

MORIZO 2024 3

“การที่เราพัฒนารถผ่านการแข่งในสนามแข่ง หมายความว่า รถที่มาแข่งในสนามล่าสุด จะมีสมรรถนะดีขึ้นกว่าเดิมมาก และมีเพื่อนๆ ที่เห็นด้วยกับเรามากขึ้นกว่าเดิม ส่วนตัวผมเป็นคนชอบมอเตอร์สปอร์ตมากๆ และคิดว่าคนที่ชอบมอเตอร์สปอร์ตในไทยก็มีอยู่มากด้วยเช่นกัน อยากให้มาร่วมกันทำให้โลกเราที่สนุกสนานได้อยู่แล้วในปัจจุบัน มีความสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิม”

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ