สำนักข่าว Reuters คอนเฟิร์ม Harley-Davidson เอาจริงเรื่องซื้อ Ducati ในเดือนนี้ Share this

สำนักข่าว Reuters คอนเฟิร์ม Harley-Davidson เอาจริงเรื่องซื้อ Ducati ในเดือนนี้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 03 July 2560

Reuters คอนเฟิร์ม Harley-Davidson ลุยซื้อ Ducati จริง

สำนักข่าวชั้นนำอย่าง Reuters(รอยเตอร์) ยืนยันว่าทาง Harley-Davidson กำลังเตรียมการอย่างหนักในการเข้าซื้อกิจการของ Ducati ซึ่งจะออกประมูลในตลาดช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

หลัง Volkswagen ประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงในช่วงวิกฤตการโกงค่าไอเสียเครื่องยนต์ดีเซลช่วงปี 2015 ที่ผ่านมาข่าวคราวเรื่องการขายต่อ Ducati เคยถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงหลายต่อหลายครั้งซึ่งครั้งนี้ดูจะมีความเป็นไปได้สูงมาก

Ducati-Multistrada-1200-Enduro-Pro-21

Audi เองซึ่งเป็นแบรดน์ที่รับผิดชอบ Ducati โดยตรงเคยออกมาเผยก่อนห้นานี้ว่า Ducati นั้นไม่ใช่แบรนด์ที่จะมีเอาไว้ขาย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่อีกต่อไปเมื่อบริษัทแม่อย่าง Volkswagen ดูจะจริงจังเรื่องนี้ขึ้นมาอย่างทันทีทันใดโดยมี Audi เป็นผู้ช่วยในดูแลดีลในครั้งนี้เสียด้วย

Volkswagen คาดการณ์มูลค่าขายต่อของ Ducati ไว้ที่ 1.5 พันล้านยูโรเกือบเท่าตัวของที่ Audi ใช้ซื้อ Ducati เมื่อปี 2012 ที่ 3.33 หมื่นล้านบาทหรือ 860 ล้านยูโร ในขณะที่ข่าวออกมาว่า Harley-Davidson เตรีบมงบไว้ถึง 5.68 หมื่นล้านบาทหรือ 1.5 พันล้านยูโรเช่นกัน

motocorsa-buy-ducati

ไม่เพียงแค่ Harley-Davidson เท่านั้นก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่าตัวแทนจำหน่าย Ducati ในอเมริกาเองก็มีการระดมทุน ผู้ที่สนใจเข้่าเป็นหุ้นส่วนในการเข้าซื้อ Ducati จาก Volkswagen ด้วยทุน 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือ 5.44 หมื่นล้านบาท เช่นกันแต่พละกำลังคงไม่มากพอที่จะสู้เจ้าพ่ออย่าง Harley-Davidson เป็นแน่

สาเหตุหนึ่งคือยอดขายของ Harley-Davidson ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้บริษัทจำเป็นทางหาทางหนีทีไล่เพราะการสร้างโรงงานในไทยเพื่อขยายการเติบโตในเอเชียคงจะไม่พอ

Roland-Sands-Design-RSD-Ducati-XDiavel-custom-motorcycle-Sturgis-05

สัปดาห์ก่อนมีข่าวหลุดออกมาว่า Ducati ถูก Harley-Davidson เข้าซื้อเรียบร้อยหลังจากที่ก่อนหน้ามีข่าวว่า Volkswagen จะเริ่มประมูล Ducati ในช่วงเดือนกรกฎาคม ก่อนมีการแก้ไขภายหลังว่าเป็นเพียงข่าวคอมลอย และจะมีการประมูล Ducati อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ