รีวิวทดสอบ Fomm One รถไฟฟ้าลอยน้ำได้ พร้อมสเปคและราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิวทดสอบ Fomm One รถไฟฟ้าลอยน้ำได้ พร้อมสเปคและราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 November 2561

Fomm One รถไฟฟ้าขนาดเล็ก รุ่นแรกประกอบไทย จุดเด่นลอยน้ำได้ วิ่งไกลสุด 160 กม. รีวิวทดสอบ พร้อมสเปคและราคา


ทกสอบ Fomm One รถไฟฟ้าขนาดเล็ก

ปัจจุบันรถไฟฟ้าถือว่ามีออกมาในตลาดอยู่หลากหลายรุ่น รถไฟฟ้าถือเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่ากว่ารถยนต์น้ำมัน ค่ายล่าสุด Fomm One ได้เปิดตัวเมื่อไม่นานและมีการจัดทดสอบเล็กๆ เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพ

fomm one ราคา

FOMM One เป็นรถไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ก กระทัดรัด แต่สามารถรองรับที่นั่งได้ถึง 4 ที่นั่ง  เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร ด้วยการชาร์จในระบบไฟฟ้าภายในบ้านเพียง 6 – 8 ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร 

ขนาดความยาว 2,585 มม. กว้าง 1,295 มม. และสูง 1,560 มม. รูปร่างหน้าตาจึงมีความน่ารักผสมผสานกับความทันสมัย ขนาดที่เล็กจึงทำเห็นผ่านไปในสถานที่ตามซอยเล็กซอยน้อยได้อย่างสะดวกสบาย 

fomm ราคา

ระบบขับเคลื่อนติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าในดุมล้อหน้าทั้ง 2 ข้าง ให้กำลังสูงสุด 13 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงถึง 560 นิวตันเมตร ซึ่งถีบให้รถวิ่งได้เร็วสูงสุด 80 กม./ชม.

รถไฟฟ้าคันเล็ก

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบปีกนก ด้านหลังก็เป็นปีกนกเช่นกันแต่เพิ่มชุดช่วงล่างอิสระแบบมัลติลิงค์เข้ามาด้วยน้ำหนักตัวรถเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่)

รถไฟฟ้า fomm one ราคา

ภายในเป็นแบบเรียบๆ อุปกรณ์ใช้งานมีให้ตามการใช้งาน แอร์ กระจกไฟฟ้า

รถไฟฟ้า ราคา

จากการทดสอบจริงบนสนามโกคาร์ท ณ มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ ก็จับความรู้สึกรถได้บ้างสิ่งแรกที่เข้าไปนั่งแล้วสัมผัสได้คือ พวงมาลัยแตกต่างจากรถยนต์ปกติมาก เหมือนพวงมาลัยเครื่องบิน ตำแหน่งคันเร่งอยู่หลังพวงมาลัยเป็นแบบก้านคันเร่ง ใช้นิ้วพักเข้าหาตัวเร่งได้ทั้งซ้ายและขวา ตำแหน่งที่เท้าคือเบรค 

รถไฟฟ้า คันเล็กรถไฟฟ้าขนาดเล็ก

การออกตัวเหมือนรถเกียร์ออโต้ปกติ วิธีการเปลี่ยนเกียร์มีปุ่มให้กด D-N-R จะมีเจอเเสดงว่าอยู่ตำแหน่งเกียร์ใด ปล่อยเบรคแล้วรถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้า อย่างเบาๆ พอใช้ปลายนิ้วดึงก้านคันเร่งบนพวงมาลัย รถก็ออกตัวด้วยความเร็วอย่างต่อเนือง ไม่ได้เร็วมากแต่ให้ความเร็วที่ต่อเนืองและความเร็ว สูงสุดคือ 80 km ถือว่าเร็วมาก

ช่วงล่างถือว่าทำได้ดีอาการของรถเหมือนขับรถ ATV มีความนุ่มนวลไม่กระด่างแต่ให้การยึดเกาะที่ดี มีความคล่องตัวในที่แคบมากน้ำหนักพวงมาลัยมีความพอดีกับการใช้งานสำหรับรถขนาดเล็ก เมื่อปล่อยคันเร่งทุกครั้งรถจะชลอตัวลงเกิดจากเอ็นจิ้นเบรคนั้นเองเพื่อความปลอดภัย 

fomm one

รถไฟฟ้า fomm ราคา

มาถึงจุดเด่นที่ทุกคนสนใจกับการทดสอบในครั้งนี้ คือการที่ตัวรถสามารถลอยน้ำได้เหมือนกับเรือ ทีมงานได้สาธิต โดยจำลองสระน้ำขึ้นมาเพื่อเป็นการทดสอบ เมื่อขับรถลงในน้ำกับผู้ขับขี่ 2 คน รถลอยน้ำได้จริงๆ อย่างที่พูดไว้

ด้านหน้าจะจมมากกว่าด้านหลังด้วยความตั้งใจในการออกแบบ เพราะระบบขับเคลื่อนอยู่ที่ด้านหน้านั้นเอง ล้อของตัวรถถูกออกแบบมาให้เป็นใบพัด เพื่อให้เคลื่อนทีไปได้ในน้ำ ถือว่ารถจิ๋วพลังไฟฟ้านั้นทำได้ดี (รถถูกแบบมาให้ลอยน้ำเมื่อเจอสถานะการน้ำท่วมเท่านั้นไม่ได้ออกแบบมาให้เป็นรถสะเทือนน้ำสะเทือนบก)

รถไฟฟ้า ffonn one

บทสรุป

บทสรุปสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ สำหรับคร้งแรกในประเทศไทยที่จะได้สัมผัส รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ไซด์ S ซึ่่งถือว่าเล็กสุดในตลาดแต่ความสามารถที่มีหลากหลาย 

รถพลังงานไฟฟ้าคันจิ๋ว

ข้อดี ข้อเสีย รถยนต์ไฟฟ้าคันเล็ก fomm one

ข้อดี

  • มีความคล่องตัวสูง
  • ขนาดกระทัดรัด
  • ประหยัด
  • อัตราเร่งดี
  • ช่วงล่างไว้ใจได้
  • บรรทุกของได้
  • ที่สุดคือลอยน้ำได้

ข้อเสีย

  • ราคาที่ไม่ดึงดูด
  • หน้าตาอยาจจะไม่ดึงดูด
  • ระบบความปลอดภัยน้อย
  • วัสดุต่างๆ ดูไม่สมราคา

fomm one ราคา

ถามว่ารถคันนี้ ควรขายให้ใคร คงไม่ใช้รถคันแรกสำหรับครอบครัวแน่นอน สิ่งทีเหมาะคือ เป็นรถที่ใช้ขับในสถานที่ใกล้ๆ ในหมู่บ้าน ปากซอย หรือรับหลาน จ่ายตลาด เพราะแน่นอนมันดีกว่ามอเตอร์ไซค์ ไม่เปียกไม่ร้อนเพราะมีแอร์ นั่งได้สูงสุดสี่คน และจุดขายคือ มันลุยน้ำท่วมที่ไหนก็ได้แน่นอน กับค่าตัว fomm one ราคา 644,000 บาท ถ้าคุณพร้อมก็เหมาะสม

สีของรถยนต์ไฟฟ้า fomm one 

การออกแบบของ fomm one ได้รับแนวคิดจากการแต่งหน้าสไตล์ Kabuki ซึ่งผสานประโยชน์ใข้สอยเข้ากับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมได้อย่างกลมกลืน โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สีได้แก่

  1. สีขาว
  2. สีดำ
  3. สีเหลือง
  4. สีแดง
  5. สีน้ำเงิน
  6. สีชมพู
  7. สีเงิน (Aluminum)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ