[AD] จะซื้อรถใหม่สักคัน อย่าดูแค่ออปชั่นแน่น ราคาถูกเพียงอย่างเดียว Share this

[AD] จะซื้อรถใหม่สักคัน อย่าดูแค่ออปชั่นแน่น ราคาถูกเพียงอย่างเดียว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 21 July 2563

การซื้อรถยนต์ใหม่สักคัน จัดว่าเป็นการลงทุนก้อนใหญ่ครั้งหนึ่งของชีวิตใครหลายๆ คน เชื่อว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อย เลือกซื้อรถด้วยการเปรียบเทียบจากออปชั่นกับราคาว่าคันไหนคุ้มกว่ากัน แต่สิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากกว่าออปชั่นที่คุ้มค่า นั่นคือบริการหลังการขาย


รถยนต์ คือพาหนะ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก

เชื่อได้ว่าหลายๆ ท่านที่กำลังมองหาซื้อรถยนต์คันใหม่นั้น ล้วนมีเหตุผลที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ ซื้อรถยนต์มาเพื่อแก้ไขปัญหาบางอย่างในชีวิตของตนเองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในการเดินทางที่ไม่สะดวก, ปัญหาการขนส่งสัมภาระส่วนตัว หรือส่วนธุรกิจของตนเอง ที่ต้องการความสะดวกมากกว่าใช้บริการจากผู้อื่น เพราะอย่างไรแล้วการใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้น เวลาการใช้งานของเราย่อมเป็นตามแผนการที่วางไว้ล่วงหน้าของเรามากกว่าใช้ของคนอื่น ซึ่งรถส่วนตัวช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

หรืออาจจะเลือกหารถยนต์ใหม่สักคัน เพื่อออกไปท่องเที่ยวกับครอบครัวกลุ่มใหญ่ ขับออกทริปเดินทางไกล หรือไปลุยบ้าง ตามเส้นทางโหดๆ เหล่านี้ล้วนต้องใช้รถยนต์ที่คุณภาพดี และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ครั้นจะเลือกซื้อรถยนต์สักคันนั้น แน่นอนว่าแทบทุกค่าย มีรถที่มีออปชั่นพื้นฐานใกล้เคียงกันซะเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์อันทรงพลัง หรือจะเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมลุยทุกเส้นทาง หรือจะเป็นรถที่มีพื้นที่เก็บของกว้างขวาง ซึ่งโดยพื้นฐานเหล่านี้มักจะคล้ายกันซะมาก แต่ถ้าเจาะลึกเข้าไปถึงออปชั่นความปลอดภัย รวมถึงความสะดวกแล้ว เริ่มจะมีความแตกต่างกันไปบ้าง

แต่ การซื้อรถนั้น จุดประสงค์เราคืออะไรล่ะ? เอามาใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง หรือเอามาเล่นออปชั่น?

อย่าให้รถเป็นภาระ

อย่าให้รถเป็นภาระ เพราะรถยนต์จัดว่าเป็นทรัพย์สินมูลค่าสูงอีกชิ้นหนึ่งในชีวิตของคนเรา การผ่อนรถสักคันนั้น อาจจะเป็น 1 ใน 3 หรือครึ่งหนึ่งของรายได้ของใครหลายๆ คนด้วยซ้ำไป แต่แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายเหล่านั้นก็ตอบแทนกลับมาด้วยความสะดวกสบายในการเดินทาง และการใช้ชีวิตที่ดีกว่าเดิม

แต่...ค่างวดรถยนต์ มันเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างการครอบครองรถ นอกจากค่างวดแล้ว ยังมีค่าบำรุงรักษาตามระยะทางของรถยนต์ของเราอีกต่างหาก ที่เป็นค่าใช้จ่ายที่แฝงมา ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้จัดว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้

รถยนต์ เป็นยานพาหนะ มีการเคลื่อนที่ มีความเร็ว มีน้ำหนักมาก สัจจะธรรมของธรรมชาติของจักรกลที่มีการเคลื่อนไหวได้นั้น สิ่งที่ตามมานั่นคือ “ความสึกหรอ” ตามการใช้งานปกติ หากรถยนต์ของท่านไม่มีปัญหาเลยตลอดการใช้งาน ก็จัดว่าดี แต่ถ้าท่านโชคร้าย รถของท่านเสียระหว่างการเดินทาง หรืออาจมีอุปกรณ์เสียหาย แน่นอนว่าหากรถของท่านซื้อมาแล้วสัก 3 ปี ส่วนใหญ่จะหมดการรับประกันคุณภาพไปแล้ว สิ่งที่จะพาให้ท่านหน้ามืดนั่นคือ “ค่าซ่อมบำรุง” นั่นเอง เพราะรถของท่าน หมดระยะการรับประกันไปเสียแล้ว.... ไหนจะค่ายานแม่ พารถของท่านไปเข้าศูนย์บริการอีก ล้วนแล้วแต่เป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น

 

ดีกว่าไหม ถ้ามีใครช่วยแบ่งเบา?

จากประสบการณ์ที่เราได้ทดสอบยานยนต์มาอย่างยาวนาน ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะรับประกันคุณภาพของตัวรถประมาณ 3 – 5 ปี ระยะทางไม่เกิน 1 แสนกิโลเมตร โดยส่วนใหญ่ แต่เมื่อไม่นานมานี้ Ford ประเทศไทย เรียกได้ว่าเอาใจผู้ที่ซื้อรถไปใช้แบบยาวๆ ไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยมากนัก กับการรับประกันคุณภาพรถยนต์ Ford คันใหม่ยาวนานถึง 10 ปีด้วยกัน หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน เรียกได้ว่าเป็นระยะเวลาการรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ยาวนานมากๆ ชนิดที่ว่าเจ้าของรถนั้นขับได้อย่างสบายใจ หายห่วง เพราะทาง Ford ให้ความมั่นใจกับเจ้าของรถด้วยการรับประกันคุณภาพที่ยาวนานมากๆ ถึง 10 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

 

Ford ช่วยเบาภาระ ดอกเบี้ย 0%

ด้วยความที่ Ford ใจถึง ให้การรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 10 ปี เราจึงไปสืบหาข้อมูลมา ก็พบว่ารุ่นรถที่ฟอร์ดให้การรับประกันยาวนานขนาดนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นรถที่มีผู้คนให้ความสนใจทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์, ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ทั้งหมด

และเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับว่าที่เจ้าของคนใหม่ ให้ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ Ford ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทางฟอร์ดก็ใจป๋า จัดดอกเบี้ย 0% เมื่อออกรถยนต์ Ford คันใหม่ในรุ่นที่กำหนดไว้อีกด้วย

 

 

Ford รับประกันคุณภาพสูงสุด 10 ปี

นอกจากโปรโมชั่นที่ดีแล้ว การรับประกันคุณภาพรถ คือสิ่งที่สำคัญกว่า Ford ยังขยายระยะเวลารับประกันในส่วนเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง สำหรับรถยนต์ใหม่รวมสูงสุด 10 ปี ด้วยการมอบการรับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ตามมาตรฐานการผลิตจากโรงงาน และเพื่อช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ไปอีกขั้น

นอกจากนี้ Ford ยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายระหว่างการใช้งานรถด้วยการมอบสิทธิ ฟรีค่าแรงบริการเช็กระยะ จำนวน 5 ครั้ง ภายในระยะ 60 เดือน หรือ 75,000 กิโลเมตร รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ตลอด 3 ปี โดยท่านสามารถรับบริการผ่านเครือข่ายผู้จําหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ โดยช่างเทคนิคฟอร์ดที่ผ่านการอบรมและอะไหล่แท้คุณภาพสูง ซึ่งโปรแกรม Ford Driveline Care ยังช่วยเพิ่มมูลค่าการขายต่อของรถและยังสามารถโอนสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าลําดับถัดไปได้

 

อย่างที่เราบอก การซื้อรถยนต์สักคัน อย่าดูแค่ราคากับออปชั่น หากต้องดูในเรื่องของการบริการหลังการขายด้วยว่าเป็นอย่างไร รายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งด้วยระยะเวลารับประกันยาวนานถึง 10 ปีนี้ บอกเลยว่าคุ้มค่ามากจริงๆ ท่านใดที่สนใจรถยนต์ Ford ก็สามารถไปสัมผัสตัวจริงได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศครับ

ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ford.co.th/owner/DrivelineCareProgram/

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ford Call Center โทร 1383 หรือ 1-800-225-449

 

อ่านรีวิว Ford Ranger Raptor
อ่าน 4 เหตุผล ที่ควรนำรถเข้าศูนย์บริการ
อ่าน 4 สิ่งควรทำ ก่อนออกรถใหม่

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ