INEOS Automotive ยืนยันการเข้าซื้อโรงงานผลิตที่ Hambach จาก Mercedes-Benz Share this

INEOS Automotive ยืนยันการเข้าซื้อโรงงานผลิตที่ Hambach จาก Mercedes-Benz

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 December 2563

อดีตโรงงานผลิตของ Mercedes-Benz site ใน Hambach จะเปลี่ยนมาทำการผลิต Grenadier สุดยอดรถ 4X4 ของ INEOS แทน


INEOS Automotive ยืนยันการเข้าซื้อโรงงานผลิตที่ Hambach จาก Mercedes-Benz

Hambach เป็นโรงงานล้ำสมัย ที่มาพร้อมทีมงานความชำนาญสูง และอยู่ในทำเล ที่เหมาะสมสำหรับทั้งการทำการตลาด การประสานงานกับซัพพลายเออร์ และ ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงยานยนต์ ขณะนี้โรงงานทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า smart EQ fortwo ซึ่ง INEOS จะทำการผลิต ควบคู่ไปกับ Grenadier ตามสัญญาการผลิตแบบต่อเนื่อง

INEOS Group Chairman Sir Jim Ratcliffe ประธาน INOEOS Group กล่าวว่า: “Hambach ช่วยมอบโอกาสสุดพิเศษที่เราไม่สามารถมองข้ามได้: การได้ซื้อโรงงานผลิต ยานยนต์สมัยใหม่ พร้อมทีมงานระดับเวิลด์คลาส วิสัยทัศน์ ของ INEOS Automotive คือการสร้างรถยนต์ 4X4 แบบเน้นประโยชน์ใช้สอยที่ ดีที่สุดในโลก และเราก็จะทำให้ได้ตามนั้น จากบ้านหลังใหม่ของเราใน Hambach”


 INEOS Automotive ได้เข้าซื้อโรงงานผลิตที่ Hambach จาก Mercedes-Benz และจะเริ่มผลิต Grenadier 4X4 ที่นั่นในช่วงปลายปี 2021 การซื้อกิจการครั้งนี้ คือการสร้างหลักประกันให้อนาคตของ โรงงาน และยังช่วยให้พนักงานอีกจำนวนมากไม่ต้องตกงาน

Hambach คือโรงงานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการผลิต Grenadier หนึ่งในโรงงานผลิตยานยนต์ที่ทันสมัย ที่สุดในยุโรป และยังเป็นแหล่งรวมทีมงานผู้ชำนาญการที่มากประสบการณ์ โดยมีผลงานยอดเยี่ยมใน บรรดาโรงงานของ Mercedes ด้านคุณภาพการผลิต และเพิ่งจะผ่านการลงทุนเพิ่มเติมครั้งใหญ่ให้รองรับ การผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ขึ้นไปเมื่อเร็ว ๆ นี้อีกด้วย 

นอกจากนี้ ทำเลของโรงงานที่อยู่ติดกับชายแดน ประเทศฝรั่งเศส-เยอรมนี ห่างจาก Stuttgart เพียง 200 กม. ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการประสาน งานกับซัพพลายเชน ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงยานยนต์ และตลาดเป้าหมายอีกด้วย การผลิตที่ Hambach จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า INEOS จะยังคงสามารถดำเนินงานได้ตามกำหนดการที่วางแผนไว้ เพื่อส่งมอบ Grenadier ให้ลูกค้าในช่วงต้นปี 2022

ภายใต้เงื่อนไขการเข้าซื้อกิจการ Mercedes-Benz จะเซ็นสัญญาจ้างให้ INEOS ทำการผลิต smart EQ fortwo และชิ้นส่วนบางรายการของ Mercedes-Benz ที่ Hambach ต่อไป เมื่อรวมเข้ากับแผน ของ INEOS ในการผลิต Grenadier ส่งผลให้มีการจ้างงานถึง 1,300 ตำแหน่งที่ Hambach รวมทั้ง คำมั่นสัญญาที่มีต่อออนไซต์ซัพพลายเออร์อีกด้วย

Dirk Heilmann ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ INEOS Automotive ให้ความเห็นว่า: “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราในการพัฒนา Grenadier ควบคู่ ไปกับโปรแกรมการทดสอบรถยนต์รุ่นโปรโตไทป์อย่างละเอียดถี่ถ้วนของเรา ขณะนี้เราสามารถเริ่ม เตรียมความพร้อมที่ Hambach ในการผลิตรถยนต์ 4X4 ของเราได้ ตั้งแต่ช่วงปลายปีหน้า เพื่อส่งมอบ ให้กับลูกค้าทั่วโลกของเรา” 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ