โจ ไบเดน เล็งเปลี่ยนรถหลวงทั้งหมด เป็นรถยนต์ไฟฟ้า Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

โจ ไบเดน เล็งเปลี่ยนรถหลวงทั้งหมด เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 26 January 2564

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของประเทศสหรัฐอเมริกา เผยมีความต้องการเปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้อยู่ในหน่วยงานภาครัฐของอเมริกาทั้งหมดกว่า 650,000 คัน ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า


ไบเดน ต้องการรถยนต์ไฟฟ้า

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของประเทศสหรัฐอเมริกา เผยว่าขณะนี้เขากำลังเริ่มกระบวนการยกแผงรถยนต์ในหน่วยงานภาครัฐทั้งหมด ที่ปัจจุบันใช้งานรถยนต์แบบเครื่องยนต์สันดาปอยู่ แทนที่รถยนต์ไฟฟ้าแทน เพื่อส่งเสริมนโยบายพลังงานสะอาด และจะรณรงค์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกามากขึ้น ตามที่ไบเดนเคยให้คำมั่นสัญญาไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

ไบเดน กล่าวว่า รัฐบาลของเรา เป็นเจ้าของรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปเป็นจำนวนมาก โดยเราจะแทนที่รถยนต์เหล่านั้นด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกผลิตขึ้นในแผ่นดินอเมริกา โดยแรงงานอเมริกัน

ซึ่งการกล่าวเช่นนี้จากประธานาธิบดี นับเป็นข่าวดีกับรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันอย่าง Tesla, Rivian และ Lordstown กระทั่งแบรนด์เก่าแก่ที่เริ่มมาทำรถยนต์ไฟฟ้าแล้วอย่าง Ford และ GM ที่ขณะนี้ก็เริ่มลงทุนอย่างหนักเพื่อจะเข้ามาในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

 

 

ในปี 2019 มีการคาดการณ์ว่ารถยนต์ที่รัฐบาลสหรัฐครอบครองอยู่นั้นมีจำนวนมากถึง 650,000 คันด้วยกัน ประกอบด้วยรถยนต์ทางราชการ 245,000 คัน, รถยนต์ทางทหาร 173,000 คัน และรถยนต์เพื่อการไปรษณีย์อีก 225,000 คัน โดยยานพาหนะเหล่านี้ใช้ระยะเดินทางรวมกันต่อปีมากถึง 4,500 ล้านไมล์

ไบเดน ยังให้คำมั่นสัญญาอีกว่า จะสร้างระบบแรงจูงใจซึ่งอาจมาในรูปแบบของส่วนลด เพื่อจูงใจให้ประชาชนชาวอเมริกัน ที่กำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์คันใหม่ หรือใช้รถยนต์เครื่องสันดาปอยู่ ให้หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วย ทว่าในขณะนี้ยังไม่มีแผนการที่ชัดเจนว่าจะออกมาในรูปแบบใด

 

 

เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า มีส่วนลด

อีกหนึ่งนโยบายสำคัญของการขับเคลื่อนวงการยานยนต์ไฟฟ้านั่นคือ นโยบายสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแทนรถยนต์เครื่องสันดาป นั่นคือส่วนลดในการแลกซื้อรถยนต์ไฟฟ้านั่นเอง ซึ่งลักษณะการใช้ส่วนลดเป็นแรงจูงใจนี้ ประเทศในแถบตะวันออกอย่างจีนและฮ่องกง ล้วนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถทำให้ประชาชนตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าให้มีการต่อยอดในเรื่องของบริการเสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการ และจุดชาร์จไฟฟ้า อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อมในระยะยาวด้วยการลดปริมาณไอเสียในเมืองใหญ่นั่นเอง

ด้วยเหตุที่ว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีความเป็นไปได้สูงมากๆ ว่าจะต้องมาแทนรถยนต์เครื่องสันดาปอย่างแน่นอน ส่งผลให้หุ้นของ Tesla มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจนกลายเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มูลค่าสูงที่สุดในโลกไปแล้ว และส่งผลให้ Elon Musk ซึ่งเป็น CEO ของ Tesla กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปด้วยเช่นกัน

 

อีกหนึ่งเป้าหมายของ โจ ไบเดน นั่นคือการสร้างตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านตำแหน่ง ในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และต้องการผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐอเมริกาขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยทางรัฐบาลกลางจะเริ่มต้นจากการเปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้ในงานราชการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดก่อน และช่วยส่งเสริมการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในภาคประชาชนด้วย โดยตั้งเป้าหมายว่าต้องการให้เกิดถนนปราศจากมลพิษภายในปี ค.ศ. 2040 หรืออีก 19 ปีข้างหน้านี้ และไบเดนยังสัญญาว่าจะเพิ่มจุดชาร์จไฟฟ้าอีกกว่า 550,000 จุดทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณอีกหลายพันล้านดอลล่าสหรัฐ

 

อ่าน Tesla Model S Plaid วิ่ง 0-100 ใน 2 วินาที
อ่าน จีน เริ่มส่งมอบ Tesla Model Y
อ่าน Ford Mustang Mach E vs Tesla Model Y

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ