ไทยฮอนด้า คว้ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์อันดับ 1 ถึง 33 ปีซ้อน ยอด 1.236 ล้านคัน ในปี 2564 Share this

ไทยฮอนด้า คว้ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์อันดับ 1 ถึง 33 ปีซ้อน ยอด 1.236 ล้านคัน ในปี 2564

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 February 2565

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ครองยอดขายอันดับ 1 ในไทย 33 ปีซ้อน ด้วยตัวเลข 1.236 ล้านคัน คว้ายอดจำหน่ายสูงสุดทั้งรถครอบครัว-เอ.ที.-สปอร์ต คาดปี 2022 ตลาดเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าโต 5% ชูศักยภาพฐานผลิตและส่งออกรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่สำคัญของฮอนด้าสู่ตลาดโลก


ผลประกอบการ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า 2564

ไทยฮอนด้า ประกาศตัวเลขยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประจำปี 2021 ทำได้รวม 1.236 ล้านคัน คว้าแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งในไทยต่อเนื่องถึง 33 ปีซ้อน พร้อมครองตำแหน่งรุ่นรถยอดนิยมอันดับที่ 1 ทุกเซกเม้นต์ คาดตลาดรวมในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ไทยฮอนด้าพร้อมเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าเติบโต 5% ในปี 2022

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2021 ที่ผ่านมา มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น โดยฮอนด้าสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ครองแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งเป็นปีที่ 33 ติดต่อกัน ด้วยยอดจดทะเบียน 1,236,476 คัน จากยอดรวมของประเทศ อยู่ที่ 1,611,078 คัน”

 

 

“เมื่อมองตัวเลขในแต่ละเซกเม้นต์ เราพบว่ารถครอบครัวยังคงเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 52% โดยมี Honda Wave110i ครองอันดับหนึ่ง ด้วยยอดจำหน่ายสูงสุดในตลาด อยู่ที่ 530,408 คัน ในขณะที่กลุ่มรถ เอ.ที. มีการเติบโตขึ้นมาจนมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นอีก 1% แตะระดับ 43% โดยมี Honda Scoopy ที่ทำยอดจำหน่ายสูงที่สุดในกลุ่มนี้ ด้วยยอดขาย 180,914 คัน ส่วนกลุ่มรถสปอร์ตมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 5% โดยมี Honda CRF300L เป็นรุ่นรถสปอร์ตอันดับที่ 1 ด้วยยอดขาย 6,944 คัน”

มร.ชิเกโตะ กล่าวต่อว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะว่าเติบโตขึ้น 6% แสดงให้เห็นว่ารถจักรยานยนต์นั้นเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อวิถีชีวิตของคนไทย ทั้งในแง่ของการเดินทางและประกอบอาชีพ โดยเฉพาะรถในกลุ่ม เอ.ที. ถือเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ จากพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรถที่ขับขี่ง่าย มีพื้นที่เก็บของ และมีรูปแบบให้เลือกอย่างหลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน รวมไปถึงการที่ภาครัฐมีการกระตุ้นเศรษฐกิจจากนโยบายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง” 

 

“ในปี 2022 เราคาดการณ์ว่าตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจะเติบโตต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยบวกต่างๆ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมถึงการปรับตัวของคนไทยส่วนใหญ่ที่เริ่มกลับมาดำเนินชีวิตภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ได้แล้ว โดยมองว่าตลาดรวมจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 1,644,391 คัน เติบโตขึ้น 2% ในขณะที่ฮอนด้าตั้งเป้าไว้ที่ 1,300,598 คัน หรือเติบโตสูงกว่าตลาด อยู่ที่ประมาณ 5%” 

“นอกเหนือไปจากสภาพตลาดรถจักรยานยนต์ที่ดีขึ้นแล้ว ปีที่ผ่านมายังถือเป็นปีที่มีความสำคัญสำหรับไทยฮอนด้าเป็นอย่างมาก เพราะเป็นปีที่เราได้ควบรวมฝ่ายผลิตและฝ่ายขายเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อดึงศักยภาพของทั้งสองฝ่ายมาตอบสนองความต้องการของตลาด โดยในวันนี้เราสามารถปรับไลน์การผลิตให้เข้ากับสถานการณ์ได้รวดเร็วขึ้น และสามารถส่งมอบบริการหลังการขายได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นเช่นกัน”

“นอกจากรถจักรยานยนต์แล้ว ไทยฮอนด้ายังเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ (Power Products) อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ศักยภาพของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การผลิตและจัดจำหน่ายภายในประเทศเท่านั้น แต่เรายังมีศักยภาพอย่างสูงในการผลิตเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลกด้วย โดยในปัจจุบัน ไทยฮอนด้าถือเป็นหนึ่งในฐานการผลิตและส่งออกรถจักรยานยนต์ รวมถึงเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่สำคัญของฮอนด้าไปยังตลาดโลก”

 

ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2564 แบ่งตามประเภท

บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง มีศักยภาพในการผลิตรถจักรยานยนต์ได้มากถึงปีละ 1.76 ล้านคัน โดยมีสัดส่วนในการผลิตเพื่อตลาดในประเทศอยู่ที่ 82% ตลาดต่างประเทศ 18% และมีศักยภาพในการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ได้มากถึงปีละ 2.7 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นการผลิตเพื่อตลาดในประเทศ 7% และตลาดต่างประเทศอีก 93%

 

อ่าน รีวิว Honda CB1000R 2022 Black Edition เน็กเก็ตดำดุตัวแรง พลัง 1000cc
อ่าน รีวิว Honda CBR500R 2022 เบรคเยี่ยม ช่วงล่างดี ตัวจบสำหรับมือใหม่
อ่าน Honda X-ADV 750 2021 รถ Big Scooter สายลุย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ