Week in Focus:ลองขับ Jazz และ XV/เปิดตัว Benz GLC Coupé Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Week in Focus:ลองขับ Jazz และ XV/เปิดตัว Benz GLC Coupé

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 June 2560

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามี เราได้ทดลองขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายรุ่น พร้อมด้วยความเคลื่อนไหวต่างๆ ในวงการยานยนต์ในไทยและเทศอีกมากมาย คลิกชมกันได้เลย


Subaru รั้งตำแหน่งผู้นำยอดขายรถขับเคลื่อนสี่ล้อ

ดูเหมือนซูบารุจะกำลังติดลมบนในด้านยอดขาย ไม่เพียงทำสถิติใหม่ทะลุหลัก 6 แสนคันในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในปีนี้และยังเป็นผู้นำยอดขายรถขับเคลื่อนสี่ล้อ (all wheel drive) อีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/GLC-250-d-4MATIC-Coupé-AMG-Plus_Exterior-1-1.jpg

Mercedes-Benz เปิดตัว GLC Coupé พร้อมรหัสแรง GLC 43 4MATIC Coupé

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยนตรกรรมประกอบในประเทศรุ่นล่าสุด จีแอลซี คูเป้ ผสานความอเนกประสงค์ของรถยนต์สไตล์เอสยูวีและความสปอร์ตเข้าไว้ด้วยกัน ค่ายรถตราดาวสามแฉกยังเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วด้วยสมาชิกตัวท็อปลำดับที่ 9 ในกลุ่มเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างจีแอลซี43 4แมติก คูเป้

Takata เตรียมเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย

หลังจากเผชิญวิกฤตที่ว่ากันว่าหนักหนาที่สุดในกลุ่มซัพพลายเออร์ยานยนต์ ทาคาตะ เตรียมเข้าสู่กระบวนการล้มละลายแล้ว สำนักข่าวนิคเคอิและบลูมเบิร์กรายงานตรงกันว่า ทาคาตะกำลังเจรจาให้คีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ ซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาเข้าครอบครองสินทรัพย์ทั้งหมดของทาคาตะ ซึ่งคาดว่าดีลนี้จะถูกประกาศอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mclaren-570s-spider-official-5-1.jpg

McLaren เปิดตัว 570S Spider เติมสุนทรียภาพรับสายลม

แมคลาเรนเผยโฉม 570เอส สไปเดอร์ออกมาแล้ว เตรียมประเดิมออกจำหน่ายด้วยเวอร์ชั่นพิเศษ “Launch Edition” จำนวน 400 คันทั่วโลก โดยไมค์ ฟลูอิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมคลาเรนกล่าวว่า “570เอส สไปเดอร์คือรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนที่น่าสนใจที่สุดของแมคลาเรน เติมเต็มตระกูลสปอร์ต ซีรีส์ให้ครบครันมากขึ้น แชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์และเครื่องยนต์วางกลางลำจะให้สมรรถนะที่น่าตื่นเต้นและให้ผู้ขับขี่เป็นส่วนหนึ่งของตัวรถอย่างแท้จริง”

Jeep เผยภาพ Wrangler Pickup รุ่นใหม่สปอร์ตสวยงาม บึกบึน มากขึ้น

จิ๊ป (Jeep) เปิดเผยภาพรถปิกอัพรุ่นใหม่อย่าง แรงเลอร์ 2018 (Wrangler) กับความสวยงาม บึกบึน ผสมผสานกับความทันสมัยเต็มขั้น ซึ่งถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ทำให้แฟนๆ ลุ้นกันจนตัวโก่งมานาน ว่าจะเปิดตัวกันมั้ยกับรถปิกอัพจากค่าย จิ๊ป เพราะถ้าพูดถึงความต้องการและกระแสของรถยนต์นี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขาย 5 เดือนแรกโต 42%

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขายครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้า ย้ำอนาคตยังต้องเพิ่มการขายทั้งรถยนต์ประกอบในไทยและรถยนต์นำเข้า โดยฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีตัวเลขยอดขายรถยนต์ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,599 คัน เติบโตขึ้น 42% และคาดว่าครึ่งปีแรกยอดขายจะเป็นไปตามเป็นไปเป้าหมาย ซึ่งโดยภาพรวมเห็นว่าในปีนี้ รถยนต์ Luxury จะเติบโตกว่าปีที่ก่อน โดยบริษัทมีส่วนผลักดันรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมให้โตขึ้นด้วย

MV Agusta เปิดตัว RVS หน่วยสร้างรถคัสตอมระดับเทพสายพันธุ์อิตาลี

MV Agusta ได้เปิดตัวแผนกใหม่ในองค์กรอย่าง Reparto Veicoli Speciali (เรพาโต เวลโคลิ สเปชาลิ) เรียกย่อๆว่า RVS แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “Special Vehicles Department” แปลไทยตรงๆ ตัวก็หน่วยงานยานพาหนะพิเศษ วีดีโอทีเซอร์ดังกล่าวเผยให้เหนภาพบางส่วนของตัวรถและกระบวนการสร้างสรรค์งาน ซึ่งดูเหมือนจะเป็น MV Agusta Brutale ที่ถูกนำมาคัสตอม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC06881.jpg

ลองขี่ Honda VFR1200X Cross Tourer: เจ้าพ่อทางดำกับจุดเริ่มต้นของระบบส่งกำลังแห่งอนาคต

Honda VFR1200X แอดเวนเจอร์สปอร์ตม้านอกสายตาด้วยราคาที่แพงหูฉี่เมื่อเทียบกับคู่แข่งและออพชั่นที่ได้มา แต่นี่ล่ะคือบ่อเกิดของเทคโนโลยีระบบส่งกำลังแห่งอนาคตที่ต่อยอดพัฒนามาแล้วถึง 3 รุ่นด้วยกันอย่างเทคโนโลยี Dual Clutch Transmission (ดูอัลคลัทช์ทรานมิชชั่น)

ซีอีโอ Apple ยืนยัน “เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ”

แอปเปิลตกเป็นข่าวการทบทวนแผนการผลิตเทคโนโลยียานยนต์หลายครั้งแต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ กระทั่งล่าสุด ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิลให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ทีมวิศวกรของแอปเปิลกำลังแสวงหาแนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับรถขับขี่อัตโนมัติอยู่ในเวลานี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่หัวเรือใหญ่แอปเปิลยืนยันถึงการรุกอุตสาหกรรมยานยนต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw_630d_gran_turismo_02-1.jpeg

ภาพทางการ BMW 6-Series GT สวยทันสมัยขึ้นชัดเจน

บีเอ็มดับเบิลยูเปิดเผยภาพของซีรีส์ 6 แกรนทัวริสโมรุ่นใหม่ออกมาแล้ว ก่อนการโชว์ตัวจริงที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้ รถแฮทช์แบ็กสุดหรูของค่ายรถยักษ์เยอรมันโมเดลล่าสุดนื้คือผลลัพธ์จากการปรับกลยุทธ์การตั้งชื่อรุ่นใหม่ โดยซีรีส์ 6 แกรนทัวริสโมจะมาแทนที่ซีรีสส์ 5 แกรนทัวริสโมซึ่งมีรูปร่างหน้าตาที่ไม่ค่อยถูกใจสาวกหลายคนสักเท่าใดนัก

2018 Honda Civic เตรียมใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ระหว่างกิจกรรมพิเศษ “ฮอนด้า มีตติ้ง” (Honda Meeting) ซึ่งจัดขึ้นในญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฮอนด้าเผยข้อมูลน่าสนใจหลายด้าน หนึงในนั้นคือการอัพเกรดซีวิคใหม่ การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของฮอนด้า ซีวิค รุ่นใหม่คือการหันมาใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 8 สปีด (DCT) แทนที่เกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ของเดิม ซึ่งการผสมผสานเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC Turbo เข้ากับเกียร์ดูอัลคลัตช์จะเหมือนกับที่อาคูร่าใช้ในรุ่นซีดีเอ็กซ์ที่ทำตลาดเมืองจีน

กสอ.เร่งผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยต่อยอดสู่อุตสาหกรรมอากาศยานและระบบราง

วรพงษ์ ฉินโชคสกุลชัย ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยในการสัมมนาแนวทางพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ สู่อุตสาหกรรมอากาศยานและระบบราง ว่า จากการพัฒนาโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ของภาครัฐ จะส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ชิ้นส่วนยานยนต์ ในภาคอุตสาหกรรมและการผลิตในการต่อยอดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมและเร่งให้ความรู้ พัฒนาผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ต่อยอด และเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมไปสู่ อุตสาหกรรมเป้าหมายแห่งอนาคต หรือ New S-Curve

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC_8279-1.jpg

ลองขับ 2017 Honda Jazz RS+ ไลฟ์สไตล์สุดชิคกับแฮชแบ็ครุ่นฮิตของเมืองไทย

ช่วงนี้เรามีรถใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ชมสัมผัสแรกกันหนาแน่นเสียเหลือเกินหลังจากเมื่อวานนี้เรานำน้ำจิ้ม 2017 The All New Subaru XV มาฝากกันไปแล้วซึ่งตามอ่านกันได้โดย คลิกที่นี่ วันนี้เรามาอยู่กับ Honda Jazz Minor Change ที่ถือเป็นการพบหน้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อหน้าสื่อมวลชนหลังจากที่เปิดตัว Honda Jazz Minor Change ผ่าน Facebook Live ไปเมื่อเดือนก่อน

Honda เตรียมส่งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าลุยตลาดในปี 2018 ตามสัญญา

ทากาฮิโระ ฮาชิโกะ(Takahiro Hachigo) ประธานและซีอีโอของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ เผยว่าได้เตรียมขึ้นไลน์ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายจริงในปี 2018 หรือปีหน้านี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-jaguar-xf-sportbrake-2-1.jpg

Jaguar ส่ง XF Sportbrake เน้นความกว้างขวางหรูหรา

จากัวร์เปิดตัวเอ็กซ์เอฟ สปอร์ตเบรก ทำตลาดรถเอสเตทแนวหรูหราแข่งขันกับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ทัวริ่ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส เอสเตท และวอลโว่ วี90 เอียน คัลลัม ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของจากัวร์กล่าวว่า “เอ็กซ์เอฟ สปอร์ตเบรกพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นซีดานโดยมีเป้าหมายชัดเจนคือความอเนกประสงค์ที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังคงรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวและสปอร์ตเช่นเดิม”

เปิดภาพชุดแรก Hyundai Kona ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กเน้นความปราดเปรียว

ฮุนไดเผยภาพล็อตแรกของโคน่า รถครอสโอเวอร์ขนาดบีเซกเมนท์ออกมาแล้ว โชว์ทิศทางการออกแบบใหม่ของค่ายรถจากแดนโสม

ลองขับ The All New Subaru XV ครอสโอเวอร์สมรรถนะหัวแถวกับการปรับแพลตฟอร์มครั้งใหญ่

Motorimage ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Subaru ในประเทศไทยไม่ได้แค่ชวนเราเพื่อไปเข้าร่วมงานเปิดตัวของ The All New Subaru XV เท่านั้นแต่เรายังมีโอกาสได้ทดสอบเจ้าครอสโอเวอร์ตัวแรงกันแบบสั้นๆ ในสถานีทดสอบต่างๆ ที่จัดเอาไว้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ