Week in Focus:ลองขับ Jazz และ XV/เปิดตัว Benz GLC Coupé Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Week in Focus:ลองขับ Jazz และ XV/เปิดตัว Benz GLC Coupé

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 June 2560

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามี เราได้ทดลองขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายรุ่น พร้อมด้วยความเคลื่อนไหวต่างๆ ในวงการยานยนต์ในไทยและเทศอีกมากมาย คลิกชมกันได้เลย


Subaru รั้งตำแหน่งผู้นำยอดขายรถขับเคลื่อนสี่ล้อ

ดูเหมือนซูบารุจะกำลังติดลมบนในด้านยอดขาย ไม่เพียงทำสถิติใหม่ทะลุหลัก 6 แสนคันในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในปีนี้และยังเป็นผู้นำยอดขายรถขับเคลื่อนสี่ล้อ (all wheel drive) อีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/GLC-250-d-4MATIC-Coupé-AMG-Plus_Exterior-1-1.jpg

Mercedes-Benz เปิดตัว GLC Coupé พร้อมรหัสแรง GLC 43 4MATIC Coupé

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยนตรกรรมประกอบในประเทศรุ่นล่าสุด จีแอลซี คูเป้ ผสานความอเนกประสงค์ของรถยนต์สไตล์เอสยูวีและความสปอร์ตเข้าไว้ด้วยกัน ค่ายรถตราดาวสามแฉกยังเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วด้วยสมาชิกตัวท็อปลำดับที่ 9 ในกลุ่มเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างจีแอลซี43 4แมติก คูเป้

Takata เตรียมเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย

หลังจากเผชิญวิกฤตที่ว่ากันว่าหนักหนาที่สุดในกลุ่มซัพพลายเออร์ยานยนต์ ทาคาตะ เตรียมเข้าสู่กระบวนการล้มละลายแล้ว สำนักข่าวนิคเคอิและบลูมเบิร์กรายงานตรงกันว่า ทาคาตะกำลังเจรจาให้คีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ ซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาเข้าครอบครองสินทรัพย์ทั้งหมดของทาคาตะ ซึ่งคาดว่าดีลนี้จะถูกประกาศอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mclaren-570s-spider-official-5-1.jpg

McLaren เปิดตัว 570S Spider เติมสุนทรียภาพรับสายลม

แมคลาเรนเผยโฉม 570เอส สไปเดอร์ออกมาแล้ว เตรียมประเดิมออกจำหน่ายด้วยเวอร์ชั่นพิเศษ “Launch Edition” จำนวน 400 คันทั่วโลก โดยไมค์ ฟลูอิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมคลาเรนกล่าวว่า “570เอส สไปเดอร์คือรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนที่น่าสนใจที่สุดของแมคลาเรน เติมเต็มตระกูลสปอร์ต ซีรีส์ให้ครบครันมากขึ้น แชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์และเครื่องยนต์วางกลางลำจะให้สมรรถนะที่น่าตื่นเต้นและให้ผู้ขับขี่เป็นส่วนหนึ่งของตัวรถอย่างแท้จริง”

Jeep เผยภาพ Wrangler Pickup รุ่นใหม่สปอร์ตสวยงาม บึกบึน มากขึ้น

จิ๊ป (Jeep) เปิดเผยภาพรถปิกอัพรุ่นใหม่อย่าง แรงเลอร์ 2018 (Wrangler) กับความสวยงาม บึกบึน ผสมผสานกับความทันสมัยเต็มขั้น ซึ่งถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ทำให้แฟนๆ ลุ้นกันจนตัวโก่งมานาน ว่าจะเปิดตัวกันมั้ยกับรถปิกอัพจากค่าย จิ๊ป เพราะถ้าพูดถึงความต้องการและกระแสของรถยนต์นี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขาย 5 เดือนแรกโต 42%

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฟุ้งยอดขายครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้า ย้ำอนาคตยังต้องเพิ่มการขายทั้งรถยนต์ประกอบในไทยและรถยนต์นำเข้า โดยฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีตัวเลขยอดขายรถยนต์ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,599 คัน เติบโตขึ้น 42% และคาดว่าครึ่งปีแรกยอดขายจะเป็นไปตามเป็นไปเป้าหมาย ซึ่งโดยภาพรวมเห็นว่าในปีนี้ รถยนต์ Luxury จะเติบโตกว่าปีที่ก่อน โดยบริษัทมีส่วนผลักดันรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมให้โตขึ้นด้วย

MV Agusta เปิดตัว RVS หน่วยสร้างรถคัสตอมระดับเทพสายพันธุ์อิตาลี

MV Agusta ได้เปิดตัวแผนกใหม่ในองค์กรอย่าง Reparto Veicoli Speciali (เรพาโต เวลโคลิ สเปชาลิ) เรียกย่อๆว่า RVS แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “Special Vehicles Department” แปลไทยตรงๆ ตัวก็หน่วยงานยานพาหนะพิเศษ วีดีโอทีเซอร์ดังกล่าวเผยให้เหนภาพบางส่วนของตัวรถและกระบวนการสร้างสรรค์งาน ซึ่งดูเหมือนจะเป็น MV Agusta Brutale ที่ถูกนำมาคัสตอม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC06881.jpg

ลองขี่ Honda VFR1200X Cross Tourer: เจ้าพ่อทางดำกับจุดเริ่มต้นของระบบส่งกำลังแห่งอนาคต

Honda VFR1200X แอดเวนเจอร์สปอร์ตม้านอกสายตาด้วยราคาที่แพงหูฉี่เมื่อเทียบกับคู่แข่งและออพชั่นที่ได้มา แต่นี่ล่ะคือบ่อเกิดของเทคโนโลยีระบบส่งกำลังแห่งอนาคตที่ต่อยอดพัฒนามาแล้วถึง 3 รุ่นด้วยกันอย่างเทคโนโลยี Dual Clutch Transmission (ดูอัลคลัทช์ทรานมิชชั่น)

ซีอีโอ Apple ยืนยัน “เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ”

แอปเปิลตกเป็นข่าวการทบทวนแผนการผลิตเทคโนโลยียานยนต์หลายครั้งแต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ กระทั่งล่าสุด ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิลให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ทีมวิศวกรของแอปเปิลกำลังแสวงหาแนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับรถขับขี่อัตโนมัติอยู่ในเวลานี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่หัวเรือใหญ่แอปเปิลยืนยันถึงการรุกอุตสาหกรรมยานยนต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw_630d_gran_turismo_02-1.jpeg

ภาพทางการ BMW 6-Series GT สวยทันสมัยขึ้นชัดเจน

บีเอ็มดับเบิลยูเปิดเผยภาพของซีรีส์ 6 แกรนทัวริสโมรุ่นใหม่ออกมาแล้ว ก่อนการโชว์ตัวจริงที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้ รถแฮทช์แบ็กสุดหรูของค่ายรถยักษ์เยอรมันโมเดลล่าสุดนื้คือผลลัพธ์จากการปรับกลยุทธ์การตั้งชื่อรุ่นใหม่ โดยซีรีส์ 6 แกรนทัวริสโมจะมาแทนที่ซีรีสส์ 5 แกรนทัวริสโมซึ่งมีรูปร่างหน้าตาที่ไม่ค่อยถูกใจสาวกหลายคนสักเท่าใดนัก

2018 Honda Civic เตรียมใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ระหว่างกิจกรรมพิเศษ “ฮอนด้า มีตติ้ง” (Honda Meeting) ซึ่งจัดขึ้นในญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฮอนด้าเผยข้อมูลน่าสนใจหลายด้าน หนึงในนั้นคือการอัพเกรดซีวิคใหม่ การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของฮอนด้า ซีวิค รุ่นใหม่คือการหันมาใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 8 สปีด (DCT) แทนที่เกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ของเดิม ซึ่งการผสมผสานเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC Turbo เข้ากับเกียร์ดูอัลคลัตช์จะเหมือนกับที่อาคูร่าใช้ในรุ่นซีดีเอ็กซ์ที่ทำตลาดเมืองจีน

กสอ.เร่งผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยต่อยอดสู่อุตสาหกรรมอากาศยานและระบบราง

วรพงษ์ ฉินโชคสกุลชัย ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยในการสัมมนาแนวทางพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ สู่อุตสาหกรรมอากาศยานและระบบราง ว่า จากการพัฒนาโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ของภาครัฐ จะส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ชิ้นส่วนยานยนต์ ในภาคอุตสาหกรรมและการผลิตในการต่อยอดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมและเร่งให้ความรู้ พัฒนาผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ต่อยอด และเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมไปสู่ อุตสาหกรรมเป้าหมายแห่งอนาคต หรือ New S-Curve

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC_8279-1.jpg

ลองขับ 2017 Honda Jazz RS+ ไลฟ์สไตล์สุดชิคกับแฮชแบ็ครุ่นฮิตของเมืองไทย

ช่วงนี้เรามีรถใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ชมสัมผัสแรกกันหนาแน่นเสียเหลือเกินหลังจากเมื่อวานนี้เรานำน้ำจิ้ม 2017 The All New Subaru XV มาฝากกันไปแล้วซึ่งตามอ่านกันได้โดย คลิกที่นี่ วันนี้เรามาอยู่กับ Honda Jazz Minor Change ที่ถือเป็นการพบหน้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อหน้าสื่อมวลชนหลังจากที่เปิดตัว Honda Jazz Minor Change ผ่าน Facebook Live ไปเมื่อเดือนก่อน

Honda เตรียมส่งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าลุยตลาดในปี 2018 ตามสัญญา

ทากาฮิโระ ฮาชิโกะ(Takahiro Hachigo) ประธานและซีอีโอของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ เผยว่าได้เตรียมขึ้นไลน์ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายจริงในปี 2018 หรือปีหน้านี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-jaguar-xf-sportbrake-2-1.jpg

Jaguar ส่ง XF Sportbrake เน้นความกว้างขวางหรูหรา

จากัวร์เปิดตัวเอ็กซ์เอฟ สปอร์ตเบรก ทำตลาดรถเอสเตทแนวหรูหราแข่งขันกับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ทัวริ่ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส เอสเตท และวอลโว่ วี90 เอียน คัลลัม ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของจากัวร์กล่าวว่า “เอ็กซ์เอฟ สปอร์ตเบรกพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นซีดานโดยมีเป้าหมายชัดเจนคือความอเนกประสงค์ที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังคงรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวและสปอร์ตเช่นเดิม”

เปิดภาพชุดแรก Hyundai Kona ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กเน้นความปราดเปรียว

ฮุนไดเผยภาพล็อตแรกของโคน่า รถครอสโอเวอร์ขนาดบีเซกเมนท์ออกมาแล้ว โชว์ทิศทางการออกแบบใหม่ของค่ายรถจากแดนโสม

ลองขับ The All New Subaru XV ครอสโอเวอร์สมรรถนะหัวแถวกับการปรับแพลตฟอร์มครั้งใหญ่

Motorimage ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Subaru ในประเทศไทยไม่ได้แค่ชวนเราเพื่อไปเข้าร่วมงานเปิดตัวของ The All New Subaru XV เท่านั้นแต่เรายังมีโอกาสได้ทดสอบเจ้าครอสโอเวอร์ตัวแรงกันแบบสั้นๆ ในสถานีทดสอบต่างๆ ที่จัดเอาไว้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ