[Week in Focus] ทดสอบขับ Mazda 2 / Honda CR-V จะมีดีเซล / เผยโฉม Range Rover Velar Share this

[Week in Focus] ทดสอบขับ Mazda 2 / Honda CR-V จะมีดีเซล / เผยโฉม Range Rover Velar

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 March 2560

รถใหม่ทยอยกันเปิดตัวรับงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ พร้อมกับมีความเคลื่อนไหวมากมายในประเทศไทย เชิญชมกันได้เลย

ทางหลวง มั่นใจสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช เสร็จทันตามกำหนดปี 62

ทางหลวงเดินหน้ามอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง เร่งเซ็นสัญญาที่เหลือให้ครบเดือนมี.ค.ปีนี้ ระบุเส้นบางปะอิน-โคราช สร้างเสร็จปี 62 พร้อมสั่งสำนักแผนฯ วางกรอบงานเชิญต่างชาติร่วมผู้รับเหมาไทย บริหารและซ่อมบำรุง หวังใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/lamborghini-huracan-performante-1-1.jpg

โหดสุดๆ Lamborghini Huracán Performante ทุบสถิติในสนามเนอร์เบิร์กริง

ลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต สร้างสถิติใหม่การเป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในสนามเนอร์เบิร์กริงด้วยเวลาเพียง 6:52.01 นาทีเท่านั้น มาร์โก มาเพลลี นักขับทดสอบของลัมบอร์กินี่สร้างสถิติใหม่ในสนามชื่อดังของเยอรมนีตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการพร้อมวีดีโอการสร้างสถิติดังกล่าวเนื่องจากกำหนดการเปิดตัวจริงจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

Yard Built Yamaha XSR700 “Soil Scorpion” ในสไตล์สแครมเบลอร์ดุดัน

ยามาฮ่า ยาร์ดบิ้วท์ คันนี้อาจดูละม้ายคล้ายตาเพราะที่จริงแล้วนี่คือ ยามาฮ่า เอ็กซ์เอสอาร์700 ที่ใช้พื้นฐานการคัสตอมเดียวกับ “คอร์ซ่า สกอร์เชอร์” จากสำนัก Rough Craft แม้จะใช้พื้นฐานหลายๆ อย่างจาก คอร์ซ่า สกอร์เชอร์ เพียงแค่เปลี่ยนแฮนด์บาร์ใหม่ แต่พอเปลี่ยนแฟริ่งจากคาร์บอน ไฟเบอร์ ออกไปเป็นลายพรางด้านๆ กับวงล้อหุ้มด้วยยางหนามแล้ว ทำให้เจ้านี่เป็นสแครมเบลอร์ที่ดุดัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-vtec-1.jpg

Honda จ่อวางขุมพลัง i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ 1.6 ลิตรใน CR-V ขายในไทย

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เตรียมส่งขุมพลัง i-DTEC ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งจะติดตั้งในรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ทางหลวงชนบททุ่มงบกว่า 3,700 ล้าน สร้างถนน ฉช.3001

กรมทางหลวงชนบทสร้างถนนสาย ฉช.3001 รองรับปริมาณจราจรบริเวณนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิ ระยะทาง 20 กม. วงเงินกว่า 3,700 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จปี 62 โดยพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสาย ฉช.3001 แยกทางหลวงหมายเลข 314 – ลาดกระบัง จ.ฉะเชิงเทรา,สมุทรปราการ ระยะทาง 20.328 กม. วงเงินประมาณ 3,700 ล้านบาท เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นบริเวณนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิ เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง ส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสนามบินให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่เป็นเขตการค้าและอุตสาหกรรมเพื่อการส่งออกของประเทศ โดยกำหนดแล้วเสร็จปี 2562

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Panamera-Sport-Turismo-3-1.jpg

เผยโฉม Porsche Panamera Sport Turismo รองรับการใช้งานมากขึ้น

ปอร์เช่ทำตามคำมั่นสัญญาด้วยการเผยโฉมพานาเมร่า สปอร์ต ทัวริสโม ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบเมื่อปี 2012 เพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งานให้แก่สมาชิกล่าสุดของพานาเมร่าเจนเนอเรชั่นที่สอง ความแตกต่างระหว่างพานาเมร่า สปอร์ต ทัวริสโม และพานาเมร่ารุ่นสแตนดาร์ดเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่เสาหลังคากลางหรือบีพิลลาร์เป็นต้นไป เส้นสายหลังคาของสปอร์ต ทัวริสโมมีความยาวมากกว่า และลาดเอียงน้อยกว่า ทำให้มีพื้นที่ช่วงศีรษะของผู้โดยสารตอนหลังมากขึ้น รวมถึงเพิ่มเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระให้เป็น 520 ลิตร เมื่อพับเบาะจะเป็น 1,390 ลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Range-Rover-Velar-39-1.jpg

มาแล้ว 2018 Range Rover Velar รถเอสยูวีที่จะชิงยอดขายจาก BMW – Mercedes-Benz

แลนด์โรเวอร์ยังเดินหน้าทำตลาดรถอเนกประสงค์อย่างดุดัน และต่อเนื่องด้วยการเผยโฉมเรนจ์โรเวอร์ วีลาร์ พร้อมเปิดเผยราคาจำหน่ายด้วยก่อนการโชว์ตัวจริงบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า วีลาร์จะมาอุดช่องว่างตรงกลางระหว่างเรนจ์โรเวอร์ อีโวค รถเอสยูวีที่มีราคาต่ำที่สุดซึ่งเริ่มต้นที่ 41,000 เหรียญสหรัฐ และเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตที่มีค่าตัวเริ่มต้น 65,000 เหรียญสหรัฐ วีลาร์มีมิติตัวถังขนาดมิดไซส์ เปิดราคาเริ่มต้นที่ 49,900 เหรียญสหรัฐ

มอเตอร์โชว์ 2017 คาดยอดจองสูงกว่าปีที่แล้ว 10% ปัจจัยบวกหนุนเยอะ พร้อมเปิดรถใหม่นับ 10 รุ่น

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 คาดการณ์ยอดจองรถยนต์ในงานสูงกว่าปีที่แล้วราว 10% เนื่องด้วยปัจจัยหนุนหลายทาง ค่ายรถเตรียมเปิดรถรุ่นใหม่และรถยนต์ต้นแบบในกว่า 10 รุ่น โดยปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 กล่าวว่า งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากตลอดการจัดงานนั้นมีเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท

Toyota แต่งตั้ง“กรรมการผู้จัดการใหญ่” ประจำประเทศไทยคนใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร.มิจิโนบุ ซึงาตะขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนมร. เคียวอิจิ ทานาดะซึ่งหมดวาระและได้รับการแต่งตั้งเป็น “ที่ปรึกษาบริหาร” บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/unnamed-2.jpg

เปิดตัว UD Croner รถบรรทุกขนาดกลางพันธุ์อึดรุ่นใหม่ เน้นการโดยสาร พร้อมตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ

ยูดี ทรัคส์ (UD Truck) เปิดตัวรถบรรทุกขนาดกลางรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในชื่อ โครเนอร์ (Croner) เน้นการใช้งานที่ยาวนานกว่า พร้อมทั้งความคุ้มค่าสูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับ โดยมีออพชั่นพิเศษมากมายรวมไปถึง ตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ ที่ทำให้การขับขี่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ชมรถแข่งฟอร์มูล่าวันปี 2017 ครบทุกทีม ทดสอบสมรรถนะก่อนเปิดฤดูกาล

ทุกทีมแข่งฟอร์มูล่าวันกำลังดำเนินการทดสอบพรีซีซั่นอย่างเข้มข้นที่เมืองบาร์เซโลน่าของสเปน ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ 2017 ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ คลิปวีดีโอที่ฟอร์มูล่าวันปล่อยออกมาทางยูทูบเผยให้เห็นรถแข่งจากทุกทีมโชว์สมรรถนะอยู่ในสนาม ซึ่งดูแล้วถือว่าสวยงามและน่าติดตามยิ่งกว่าเห็นภาพนิ่งตอนที่แต่ละทีมแข่งทยอยเปิดตัวออกมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-Mercedes-E-Class-Convertible-56-1.jpg

2018 Mercedes-Benz E-Class Cabriolet หล่อหรูดูมีสไตล์

เมอร์เซเดส-เบนซ์เติมเต็มไลน์อี-คลาสด้วยการเผยโฉมรุ่นเปิดประทุนคาบริโอเลต์ ออกมาสมทบกับซีดาน เอสเตท คูเป้ และอี-เทอร์เรน โดยอี-คลาส คาบริโอเลต์จะเจาะกลุ่มลูกค้าที่คิดว่าซี-คลาสเล็กไป และเอส-คลาสมีขนาดใหญ่เกินไป โดยมีสัดส่วนทรวดทรงและดีไซน์ที่คล้ายกับสองรุ่นดังกล่าว ถ่ายทอดสไตล์ตัวถังมาจากเวอร์ชั่นคูเป้ต่างกันที่หลังคาเป็นผ้าใบแบบพับเก็บได้ ซึ่งทำให้ตัวรถดูมีสไตล์และสุนทรียภาพ เหมาะสำหรับการขับชิลๆ กินลมชมวิวริมชายทะเลหรือในเมืองใหญ่เป็นอย่างมาก

MINI Clubman John Cooper Works ทายาทความแรงรุ่นใหม่ เคาะราคาที่ 3.588 ล้านบาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มินิ คลับแมน จอห์น คูเปอร์เวิร์กส์ (MINI Clubman John Cooper Works) ทายาทความโหดรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความหรูหรา พร้อมแรงม้าระดับ 231 แรงม้า เคาะราคาที่ 3.588 ล้านบาท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mitsubishi-eclipse-cross-1-1.jpg

All-New 2018 Mitsubishi Eclipse Cross ท้าชนตลาดรถเอสยูวี

มิตซูบิชิเผยโฉมอีคลิปส์ ครอส รุ่นใหม่ล่าสุด ก่อนการโชว์ตัวจริงที่งาน 2017 เจนีวา มอเตอร์โชว์ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งจะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า อีคลิปส์ ครอสนับเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกของมิตซูบิชิหลังจากถูกนิสสันเทคโอเวอร์กิจการ โดยได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบเอ็กซ์อาร์ ปลั๊กอินไฮบริด รูปลักษณ์ด้านหน้าค่อนข้างคุ้นตาเพราะออกแบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมิตูซบิชิ

[First Impression] สัมผัสแรก Mazda 2 ไมเนอร์เชนจ์ จี๊ดจ๊าดเหมือนเดิม เพิ่มเติมเทคโนโลยี แน่นๆ คัน

สัมผัสการขับขี่รถยนต์นั่งขนาดเล็กขวัญใจวัยรุ่นอย่าง มาสด้า 2 (Mazda 2) รุ่นปรับโฉมปี 2017 ที่ยังคงไว้ซึ่งความสปอร์ตสวยงาม สมรรถนะจี๊ดจ๊าด และเพิ่มเติมเทคโนโลยีแน่นคันไม่ว่าจะเป็น GVC รวมไปถึง ระบบ i-ACTIVSENSE ที่ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างคุ้มค่าคุ้มราคาเลยทีเดียว

เปิดภาพเต็ม Peugeot Instinct Concept สวยงามและชาญฉลาด

หลังจากมีภาพหลุดออกมาทางโลกออนไลน์ เปอโยต์เผยโฉมอินสติงค์ คอนเซปต์ รถต้นแบบรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ก่อนการเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า รถต้นแบบจากเมืองน้ำหอมรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีครบครันที่เน้นการเชื่อมต่อตลอดเวลาขณะเดินทาง ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นลูกผสมปลั๊กอินไฮบริดพละกำลัง 300 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_7228.jpg

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ New BMW 530i & 520d มาพร้อมความหรูหรา เคาะราคา 4.399 และ 3.899 ล้านบาท

เปิดตัวอย่างเป็นทาง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์5 (BMW 5-Series) ทั้ง 530i และ 520d ที่มาพร้อมความหรูหรามากยิ่งขึ้้น พร้อมน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 100 กิโลกรัม เคาะราคา 4.399 และ 3.899 ล้านบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ